Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những cầu thủ chất lượng không được gọi lên tuyển Pháp

Huấn luyện viên Didier Deschamps gạch tên nhiều ngôi sao khi triệu tập đội tuyển Pháp ở vòng loại World Cup 2022.

2 doi hinh chat luong khong duoc len tuyen Phap anh 1

AreolaMeslier đang bắt chính cho Fulham và Leeds ở Ngoại hạng Anh. Areola cao 1,95 m, trong khi Meslier cao 1,93 m. Cả hai đều được coi là tương lai của tuyển Pháp.

2 doi hinh chat luong khong duoc len tuyen Phap anh 2

Hậu vệ phải sinh năm 1997 Mukiele đã có 5 mùa giải thi đấu tại Ligue 1 và Bundesliga. Với tốc độ và lối chơi không ngại va chạm, hậu vệ phải của Leipzig nằm trong tầm ngắm của Bayern. Trong khi đó, Simakan đang khoác áo Strasbourg. Cầu thủ sinh năm 2000 chơi tiến bộ và có cơ hội lên tuyển trong thời gian gần.

2 doi hinh chat luong khong duoc len tuyen Phap anh 3

Kounde là trụ cột đưa Sevilla đến chức vô địch Europa League mùa trước. Trong khi đó, Fofana đang là một trong những tân binh chất lượng nhất Premier League 2020/21. Cầu thủ sinh năm 2000 ra sân 19 lần và cùng Leicester bay cao trên bảng xếp hạng.

2 doi hinh chat luong khong duoc len tuyen Phap anh 4

Laporte đã 2 lần vô địch Premier League cùng Man City, nhưng vẫn chưa có duyên với tuyển Pháp. Trung vệ sinh năm 1994 từng được triệu tập để tham dự EURO 2016, nhưng anh lại bị gãy chân khi thi đấu cho tuyển U21. Ngoài ra,t uyển Pháp đang sở hữu nhiều trung vệ trẻ chất lượng, trong đó nổi bật là Badiashile. Cầu thủ sinh năm 2001 đá chính cho Monaco trong 3 mùa gần nhất, và đang chờ vinh dự khoác áo "Les Bleus".

2 doi hinh chat luong khong duoc len tuyen Phap anh 5

Hernandez là hậu vệ trái hàng đầu tại Serie A, nhưng vụ bê bối từ chối lên tuyển U21 Pháp để đi nghỉ dưỡng đã đóng sập cánh cửa lên tuyển quốc gia của cầu thủ này. Trong khi đó, Mendy không được lên tuyển ở đợt triệu tập lần này do phong độ không tốt.

2 doi hinh chat luong khong duoc len tuyen Phap anh 6

N'Zonzi là thành viên trong đội hình tuyển Pháp vô địch World Cup, nhưng anh vắng mặt do HLV Deschamps triệu tập 4 tiền vệ trung tâm cho đợt này (Pogba, Kante, Rabiot, Sissoko). Bóng đá Pháp vẫn còn hàng loạt tiền vệ trụ trẻ trung, tài năng như Kamara (Marseille) và Boubakary Soumare (Lille).

2 doi hinh chat luong khong duoc len tuyen Phap anh 7

Tuyến giữa của tuyển Pháp đang quá chật chột, ngay cả một ngôi sao đang chơi cho Bayern Munich như Tolisso cũng phải ngồi nhà. Ở tuổi 28, Doucoure cũng khao khát lên tuyển. Cựu cầu thủ Watford đang là trụ cột hàng tiền vệ của Everton.

2 doi hinh chat luong khong duoc len tuyen Phap anh 8

NkunkuFaivre đều là những tiền vệ sáng tạo đầy triển vọng lần lượt khoác áo Leipzig và Brest.

2 doi hinh chat luong khong duoc len tuyen Phap anh 9

Bamba đang thi đấu thăng hoa trong màu áo Lille với 7 bàn, 9 kiến tạo. Người hâm mộ Pháp cũng chưa thể quên những pha xử lý ảo diệu và khả năng tạo đột biến của Payet. Ngôi sao sinh năm 1987 vẫn là trụ cột của Marseille trong suốt những mùa giải qua.

2 doi hinh chat luong khong duoc len tuyen Phap anh 10

Benzema là tiền đạo chủ lực của Real Madrid, nhưng sự nghiệp quốc tế của anh đã sớm khép lại vì những bê bối đời tư. Trong khi đó, Lacazette đã ghi 14 bàn cho Arsenal từ đầu mùa, nhưng con số này chưa đủ để anh cạnh tranh vị trí với Giroud, Mbappe, Griezmann. HLV Deschamps còn có quyết định gây tranh cãi, khi cho gọi Anthony Martial, cầu thủ đang sa sút phong độ trong màu áo Man Utd.

2 doi hinh chat luong khong duoc len tuyen Phap anh 11

Ikone là trụ cột cùng Lille cạnh tranh chức vô địch Ligue 1 với PSG mùa này. Trong khi đó, Diaby cũng đã có 2 mùa giải chơi ấn tượng tại Bundesliga cùng Bayer Leverkusen.

Khoảnh khắc Dembele bất tỉnh trên sân tập Atletico Tiền đạo người Pháp gặp vấn đề về sức khỏe trong buổi tập của đội bóng thành Madrid hôm 23/3.

Tuyển Pháp cho phép Kante trở về Chelsea

Ban huấn luyện đội tuyển Pháp đồng ý để N'Golo Kante trở về London (Anh) sau khi cầu thủ này dính chấn thương gân khoeo ở trận hòa 1-1 trước Ukraine hôm 25/3.

Đội hình chật chội của tuyển Pháp

Hè này, HLV Didier Deschamps hướng đến mục tiêu vô địch EURO 2020 với dàn cầu thủ đồng đều ở mọi tuyến.

Tuấn Nguyên - Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm