Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những câu chuyện truyền cảm hứng giúp trẻ trưởng thành

Mỗi câu chuyện trong bộ sách cất giấu kho báu vô cùng to lớn, truyền cảm hứng về tình yêu cuộc sống với trẻ.

Bộ sách Những câu chuyện truyền cảm hứng được tác giả Yunan biên soạn, chia thành các chủ đề thiết thực, giúp bạn đọc nhỏ tuổi tìm hiểu và rèn những thói quen, đức tính tốt.

Nhung cau chuyen truyen cam hung anh 1

Bộ sách Những câu chuyện truyền cảm hứng. Ảnh: Thủy Nguyệt.

Ở giai đoạn trẻ thơ, người mẹ giống như ngọn lửa, soi sáng và dẫn đường. Nếu mẹ có thể tiếp cận đúng những điểm mạnh, yếu của trẻ, chúng sẽ dễ dàng hơn trong quá trình lớn lên, trở thành người lớn có trách nhiệm và hạnh phúc.

Những câu chuyện nhỏ trong sách Mẹ không phải là người giúp việc; Con sẽ tự giác và Con sẽ đạt điểm tối đa, đều vui nhộn, mang rất nhiều ý nghĩa sâu sắc trong quá trình truyền cảm hứng.

Mỗi câu chuyện nhỏ trong bộ sách Những câu chuyện truyền cảm hứng giống những hạt mầm. Khi đọc sách cùng con, đó là mẹ và con cùng nhau ươm những hạt mầm xuống đất. Từ đó, nó sẽ dần lớn lên cùng con, đến một ngày trở thành cây xanh to lớn, rợp bóng mát, trải nghiệm được cuộc đời tươi đẹp, ý nghĩa.

Câu chuyện Bức thư của kẻ trộm và người mất của nằm trong bộ sách đã lấy chuyện đối đáp giữa kẻ trộm và người bị trộm để gửi gắm bài học sâu sắc về cuộc đời.

Khi chiếc xe của Blau bị mất, ông ấy nhận được một lá thư của người ăn trộm, yêu cầu ông ấy đưa giấy tờ xe để trao đổi lại những giấy tờ quan trọng của ông đã bị mất cùng với chiếc xe.

Ông làm theo yêu cầu của kẻ trộm. Nhưng sau đó, những lá thư vẫn tiếp tục trao đổi, khi là hỏi về tiền thuế xe phải nộp, lúc là chuyện chiếc xe của ông quá hao xăng, có lúc là về chiếc lốp quá cũ, lúc là phanh xe đã mòn... Cứ hết vấn đề này đến vấn đề kia của chiếc xe khiến kẻ trộm quá mệt mỏi.

Kẻ trộm yêu cầu được bồi thường và trả lại chiếc xe cho ông Blau, vì không thể gánh vác nổi chi phí. Nhưng Blau lúc này từ chối. Lá thư ông gửi tên trộm, vừa cảm động vừa thấm thía nhiều ý nghĩa.

Nhung cau chuyen truyen cam hung anh 2

Ở giai đoạn trẻ thơ, người mẹ giống như ngọn lửa, soi sáng và dẫn đường. Ảnh: Yeutre.

“Anh trộm xe của tôi, khiến tôi hiểu được rằng tại sao thượng đế lại ban cho tôi đôi chân. Giờ tôi đã có thói quen đi bộ, đã tiêu hao hết lượng mỡ thừa tích tụ lâu ngày, chức năng tim của tôi cũng khôi phục như bình thường.

Tôi không cần đi khám bệnh nữa, tình hình kinh tế cũng có chuyển biến đáng kể. Tôi không muốn lấy lại chiếc xe đó. Vì vậy, tôi từ chối đề nghị của anh, cho dù anh có tố cáo tôi, tôi cũng không nhận lại chiếc xe đã bị anh lấy cắp”.

Câu chuyện đầy tính giễu nhại ấy có lẽ khiến các em thấy thật thú vị nhỉ? Hơn nữa, nó còn đem đến một nguồn cảm hứng thật tươi mới về cuộc đời.

Những điều tưởng mất hóa ra lại là được, những điều tưởng tốt hóa ra lại xấu. Bởi thế, hãy luôn thử đặt mình vào vị trí của người khác, hướng suy nghĩ vào những điều tốt đẹp, cuộc sống của mỗi chúng ta sẽ trở nên tươi xanh.

Sống trong đời sống, nhất định con nên có tấm lòng rộng mở. Bởi vì, tấm lòng rộng mở mới có thể cảm nhận những điều nhỏ nhắn của đời sống, biết suy nghĩ cho người khác, thay vì ích kỷ và chỉ nhận về toàn nỗi buồn. Hãy để những hạt mầm này nuôi dưỡng tâm hồn mỗi đứa trẻ.

Bộ sách này sẽ trở thành bạn đồng hành tích cực, cùng các em bước vào tương lai hạnh phúc.

Chuyện chưa kể về ‘Thời thơ ấu của các nhà khoa học tài danh’

Mỗi câu chuyện thơ bé của các nhà khoa học, dù mang màu sắc riêng biệt, đều thấm đẫm tinh thần nỗ lực vươn lên, đem lại nhiều cảm hứng cho thế hệ trẻ hôm nay.

Thủy Nguyệt

Bạn có thể quan tâm