Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những câu chuyện lay động hàng triệu trái tim năm 2014

Nữ thuyền viên hy sinh bản thân để cứu hành khách trong vụ tàu Sewol, ông lão luôn mang theo di ảnh vợ hay cha đánh đàn tiễn con 3 ngày tuổi là những chuyện xúc động trong năm qua.

Tâm sự đẫm nước mắt của con gái tiếp viên trưởng MH370

a
Maira Elizabeth Nari luôn trân trọng tình cảm thiêng liêng với người cha mất tích. Ảnh: roomeetimes

"Chúa ơi. Điều duy nhất con mong bây giờ là ba. Con chẳng mong ước gì hơn. Con chỉ muốn ba quay trở lại mà thôi. Đã gần 48 giờ trôi qua. Ba đừng quên ăn bữa tối nhé, kẻo ba sẽ đói lắm đấy", là dòng tâm sự đẫm nước mắt và chứa nhiều lo lắng của Maira Elizabeth Nari, con gái ông Andrew Nari, tiếp viên trưởng chuyến bay MH370 của hãng Malaysia Airlines mất tích bí ẩn hôm 8/3. 

Cô bé lặng lẽ viết những dòng tâm sự dành cho cha chỉ vài ngày sau khi biết tin ông cùng 238 người khác trên chiếc Boeing 777 di chuyển từ Kuala Lumpur, Malaysia đến Bắc Kinh, Trung Quốc đã mất tích mà không rõ lý do. Theo Malay Mail, những dòng tâm sự của Maira với người cha đã thu hút sự chú ý và nhận những lời động viên từ hàng triệu người dùng Twitter

Những sự cố hàng không thảm khốc nhất năm 2014

Malaysia Airlines là hãng hàng không gặp biến cố nghiêm trọng nhất trong năm 2014 với hai vụ tai nạn quy mô lớn khiến hơn 500 người thiệt mạng và mất tích.

Nữ anh hùng trong vụ tàu Sewol

Cô Park Ji Young.    Ảnh: Korea Herald
Cô Park Ji Young. Ảnh: Korea Herald 

Giữa tiếng gào thét kêu cứu và nỗi sợ hãi về cái chết đang bủa vây khi tàu Sewol chở 476 hành khách, phần lớn là học sinh trung học, dần chìm ở bờ biển phía tây nam Hàn Quốc ngày 16/4/2014, nữ thuyền viên Park Ji Young, 22 tuổi, vẫn bình tĩnh hướng dẫn hành khách mặc áo phao rồi đẩy họ thoát ra ngoài.  

“Tôi liên tục hét lên rằng, tại sao cô không mặc áo phao cứu sinh trước. Park chỉ nói, cô ấy sẽ nhảy ra khỏi tàu sau khi chắc chắn rằng tất cả hành khách đều an toàn. Cô ấy nói, thủy thủ đoàn, trong đó có cô, sẽ là những người cuối cùng rời tàu”, một người sống sót kể lại với Korea Herald.

Nữ thuyền viên đã tử nạn khi cố gắng giải cứu các hành khách ở tầng 3 và 4 của con tàu trong vụ tai nạn hàng hải nghiêm trọng nhất trong lịch sử Hàn Quốc. 

Làm "bao cát sống" để kiếm tiền chữa bệnh cho con

Với dòng chữ
Anh Xia Jun đứng trước cửa ga tàu điện ngầm ở thành phố Bắc Kinh hôm 27/11. Ảnh: shanghaiist

Với dòng chữ "Bao cát sống" trên áo, Xia Jun, 30 tuổi, đứng bên ngoài nhà ga tàu điện ngầm ở trung tâm thành phố Bắc Kinh,Trung Quốc và mời mọi người đấm vào cơ thể anh để kiếm tiền chữa bệnh cho con bị ung thư máu. Sau mỗi cú đấm, người ta trả Xia khoản tiền tương đương hơn 20.000 VND, Shanghaiist đưa tin.

Theo Xia, anh đã phải vay mượn bạn bè, người thân khoản tiền rất lớn để chi cho ca ghép tủy của con. Anh đã bán cả căn nhà ở quê. Nếu muốn tiếp tục điều trị cho con, anh phải có hàng chục nghìn USD nữa. Xia từng trăn trở khá lâu về cách thức kiếm tiền và cuối cùng ông bố đã chọn cách biến thành "bao cát sống" với hy vọng có tiền chữa khỏi bệnh cho đứa con tội nghiệp.

Cha gảy đàn và hát cho con sơ sinh
Ảnh: ABCNews
Chris Picco lặng lẽ ngồi đánh đàn bên cạnh con trai 3 ngày tuổi. Ảnh: ABCNews

Clip xúc động ghi cảnh người bố Chris Picco lặng lẽ đánh đàn, hát bài Blackbird của ban nhạc The Beatles để tặng con trai sinh non 3 ngày tuổi trong lồng kính đã thu hút hơn 14 triệu lượt xem trên YouTube. Vài giờ sau những phút giây cảm động ấy, bé Lennon qua đời trong vòng tay yêu thương của người cha, New York Daily News đưa tin. 

Theo Picco, trong thời gian vợ mang thai, bé Lennon thường thích thú đạp vào bụng mẹ mỗi khi nghe thấy tiếng nhạc. Do vậy, anh đã anh xin phép bác sĩ cho mang đàn vào để gảy nhạc cho đứa con bé bỏng khi biết em không thể sống cùng anh trên cõi đời này. 

Ông lão đi ăn cùng di ảnh vợ 

Ảnh:
Ông George luôn mang theo di ảnh vợ dù ở bất cứ nơi đâu. Ảnh: KSLA

Kể từ khi người vợ qua đời năm 2013, suốt một năm qua, ông George Travis đều lặng lẽ ngồi ăn sáng tại một nhà hàng ở Shreveport, bang Louisiana, Mỹ, cùng di ảnh của người vợ, bà Billy Mae. "Tôi đưa bà ấy đi khắp mọi nơi. Tôi sẽ không bao giờ đi đâu mà không có người vợ yêu quý", ông lão 88 tuổi nói. 

Theo Daily Mail, ông George gặp người vợ yêu dấu lần đầu tiên năm 17 tuổi. Nhưng chiến tranh đã chia cắt tình của của họ suốt 10 năm sau đó. Trong những năm tháng sau cuộc chiến, ông bỏ quên tuổi thanh xuân để đi tìm người con gái mà ông trót yêu say đắm. Cuối cùng, thần may mắn mỉm cười với George khi hai người gặp lại nhau trong một lần tình cờ ông tới California. Họ đã kết hôn ngay sau đó và chung sống với nhau trong 55 năm cho tới ngày bà qua đời. 

Bức ảnh chụp ông trong bữa ăn sáng cùng di ảnh vợ đã khiến hàng triệu trái tim thổn thức. Một kênh truyền hình Mỹ đã thực hiện phóng sự về tình yêu tuyệt vời của ông lão dành cho người vợ quá cố. 

Những bức ảnh đáng kinh ngạc nhất năm 2014

Tạp chí TIME vừa công bố loạt ảnh được coi là đáng ngạc nhiên nhất trong năm 2014, ghi lại những khoảnh khắc độc đáo ở khắp nơi trên thế giới.

Những ảnh báo chí ấn tượng nhất năm 2014 của TIME

Tạp chí TIME của Mỹ ghi nhận các sự kiện chấn động thế giới như khủng hoảng Ukraine, biểu tình Ferguson (Mỹ), cuộc sống khốn khổ của người tị nạn Syria qua những bức ảnh đáng nhớ.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm