Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những câu chuyện gây sốc của người béo phì

Do thân hình béo phì, một phụ nữ ở Mỹ bị lật tẩy câu chuyện giết cháu trai hay một phạm nhân tử hình thoát chết 30 năm qua nhờ thân hình đồ sộ là những câu chuyện kỳ lạ liên quan đến người thừa cân.

Những câu chuyện gây sốc của người béo phì

Do thân hình béo phì, một phụ nữ ở Mỹ bị lật tẩy câu chuyện giết cháu trai hay một phạm nhân tử hình thoát chết 30 năm qua nhờ thân hình đồ sộ là những câu chuyện kỳ lạ liên quan đến người thừa cân.

Lộ tẩy lời khai giả mạo

 Cô Texan Mayra Rosales.

Tháng 3/2008, cô Texan Mayra Rosales (31 tuổi) ở bang Texas, Mỹ thú nhận với cảnh sát rằng, cô giết đứa cháu trai hai tuổi Eliseo Jr, sau khi vô tình lăn cơ thể nặng 500 kg lên người đứa bé. Tuy nhiên, các nhà điều tra tỏ ra nghi ngờ lời thú tội. Khi khám nghiệm, họ thấy đứa bé chết vì một cú đánh ở đầu. Cảnh sát cho rằng, với cơ thể to lớn như vậy, Texan thậm chí không thể chuyển động cánh tay thì lấy sức đâu mà lăn được người. Cuối cùng, họ phát hiện người phụ nữ bịa ra câu chuyện trên để bảo vệ cho chị gái Jaime, người đánh đứa bé nhiều lần bằng bàn chải tóc và khiến đứa bé tử vong.

Quá béo để ngồi tù

Anh Claude Jackson quá béo để ngồi tù.

Ngày 14/2/2007, anh Claude Jackson (21 tuổi) ở Shepparton, Australia tham gia một vụ ẩu đả tại quán bar và dùng cốc tấn công một người đàn ông khác. Hậu quả khiến nạn nhân Tim Kirkman bị đứt 4cm ở cổ và phải nhập viện. Jackson nhận tội bất cẩn gây ra chấn thương nghiêm trọng và tội ẩu đả. Tòa án Victoria sau đó nhận được báo cáo nói rằng, Jackson nặng 190kg, từng ba lần bị đau tim, bị viêm khớp, khó thở và nhiều bệnh khác liên quan đến béo phì. Vì thế, cảnh sát cho anh ta tại ngoại bởi Jackson có thể gặp vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe nếu bị giam.

Không thể làm việc vì quá béo

 Gia đình Chawner.

Với tổng trọng lượng của 4 thành viên là 520kg, gia đình Chawner ở Blackburn, Anh nhận được 22.000 bảng Anh tiền trợ cấp vì họ quá béo nên không thể làm việc. Khi được hỏi tại sao không giảm cân, gia đình khổng lồ này khăng khăng rằng họ không có thời gian. Thay vào đó, mỗi ngày gia đình này ngồi hàng giờ trước tivi mượn của một người bạn và ăn uống. Họ thất nghiệp trong suốt 11 năm qua và nói rằng, tình trạng béo phì là do di truyền. Mỗi tuần, họ tiêu tốn 50 bảng Anh cho thực phẩm gồm sô cô la, kẹo, bánh và tiêu thụ 3.000 calo mỗi ngày.

Thoát án tử hình

 Tù nhân Ronald Post.

Sau khi cướp và bắn chết một quản lý khách sạn ở Ohio, Mỹ, tù nhân Ronald Post (53 tuổi) được hoãn án tử hình suốt 30 năm qua. Luật sư của Post cho rằng, vì có cân nặng hơn 210kg, thân chủ của mình sẽ phải chịu cái chết rất đau đớn khi bị thi hành án. Ngoài ra, Post quá béo đến mức chiếc cáng giành cho người tử hình cũng không thể giữ được hắn ta. Giới chức đang chờ tù nhân này giảm cân, nhưng đầu gối và lưng của Post đang bị đau và rất khó khăn để tập thể dục. Vì thế, tên tù may mắn có thể sống sót thêm một thời gian nữa nhờ thân hình đồ sộ.

Mất quyền chăm sóc con

 Người cha mất quyền chăm sóc con vì quá béo.

Một người cha cân nặng 163kg bị mất quyền chăm sóc hai con trai, sau khi bác sĩ thông báo với tòa án là anh ta quá béo để trông nom chúng. Trong khi đó, hai đứa trẻ cũng không thể ở cùng mẹ bởi người phụ nữ này phải nhập viện vì suy nhược thần kinh. Sau khi thất bại trong cuộc chiến pháp lý kéo dài với tòa án, hai đứa con (một 5 tuổi và một 6 tuổi) của người đàn ông 38 tuổi ở Ottawa, Canada được một trung tâm xã hội trông nom. Nếu người cha không giảm cân, chúng có thể được cho làm con nuôi.

Quá béo để bay

 Cô Kenlie Tiggeman bị hãng bay từ chối vì quá béo.

Kenlie Tiggeman là một hành khách quá béo và thu hút sự chú ý của dư luận tháng 5/2012, sau khi một đại lý của hãng hàng không Southwest tuyên bố cô quá béo để bay. Người phụ nữ ở New Orleans, Mỹ đang kiện hãng hàng không trên vì cho rằng họ không tuân theo chính sách công ty, có hành vi phân biệt đối xử, nhục mạ người béo phì. Hãng Southwest hiện có quy định hành khách phải mua ghế ngồi thứ 2 nếu họ quá béo và không ngồi vừa một chỗ. Tiggeman nói rằng, cô không muốn đòi tiền bồi thường của công ty trên, mà muốn yêu cầu quyền lợi cho những khách hàng có thân hình đồ sộ khi lên máy bay.

Không thể mặc váy cưới

 Cô Claire Donnelly quá béo để mặc váy cưới.

Sau khi chọn ngày cưới hồi tháng 8 năm ngoái, cô Claire Donnelly (31 tuổi) hào hứng đi chọn váy cô dâu tại một cửa hàng ở Gloucester, Anh. Tuy nhiên, Donnelly bị sốc khi nhân viên thông báo rằng cô quá béo để mặc vừa váy cưới. Claire càng thất vọng hơn khi với khoản ngân sách từ 450 đến 500 bảng Anh, cô không đủ tiền để may áo cưới đúng kích cỡ cho mình. Claire sau đó phải chạy đến nhiều cửa hàng khác để tìm một váy cưới phù hợp với thân hình quá khổ của cô.

Tử thi béo phì gây hỏa hoạn

 Ảnh minh họa.

Các nhà điều tra ở Áo cho rằng, một tử thi quá béo có thể là nguyên nhân gây ra đám cháy và phá hủy một nhà hỏa thiêu. Vụ cháy hồi giữa tháng 4 ở Graz xảy ra khi xác của một phụ nữ nặng 200kg được hỏa thiêu. Lượng mỡ bị đốt cháy gây ra tình trạng quá nóng ở bộ phận tỏa nhiệt và gây hỏa hoạn. Đội chữa cháy sau đó không thể kiểm soát ngọn lửa, khiến ngọn lửa lan rộng và phá hủy toàn bộ nhà hỏa thiêu. Thậm chí, lính cứu hỏa rời hiện trường với các lớp muội đen dính mỡ. Từ bài học này, đội trưởng cứu hỏa nói rằng, Áo cần xây những nhà hỏa táng đặc biệt để xử lý những thi thể quá béo.

Bình An

Theo Infonet

Bình An

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm