Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những căn hộ siêu nhỏ, giá thuê hàng chục triệu/tháng

Dư luận Anh phẫn nộ khi những căn hộ có diện tích chưa đầy 10m2, giường ngủ ngay sát bếp và bồn rửa được cho thuê với giá trên trời.

Đây là căn hộ được cho thuê với giá 737 bảng (hơn 26,5 triệu đồng)/tháng ở London. Giá thuê đắt đỏ cho những không gian chật chội như thế này ở thủ đô nước Anh cho thấy sức nóng của thị trường bất động sản nơi đây.
Đây là căn hộ được cho thuê với giá 737 bảng (hơn 26,5 triệu đồng) mỗi tháng ở London. Giá thuê đắt đỏ cho những không gian chật chội như thế này ở thủ đô nước Anh cho thấy sức nóng của thị trường bất động sản nơi đây.
Người thuê căn hộ này phải trả 563 bảng (hơn 20 triệu đồng)/tháng để được ở trong căn hộ thuộc Hammersmith (Tây London) - nơi anh ta có thể làm bữa sáng với chỉ vài bước chân từ giường ngủ.
Người thuê căn hộ này phải trả 563 bảng (hơn 20 triệu đồng) một tháng để được ở trong căn hộ thuộc Hammersmith (Tây London) - nơi anh ta có thể làm bữa sáng với chỉ vài bước chân từ giường ngủ.
Hình ảnh căn hộ giá thuê 542 bảng (hơn 19,5 triệu đồng)/tháng ở Kilburn (Tây Bắc London). Một quan chức thành phố khẳng định, đây không thể gọi là căn hộ, mà phải gọi là những cái hộp mới đúng.
Hình ảnh căn hộ giá thuê 542 bảng (hơn 19,5 triệu đồng) mỗi tháng ở Kilburn (Tây Bắc London). Một quan chức thành phố khẳng định, đây không thể gọi là căn hộ, mà phải gọi là những cái hộp mới đúng.

Bức xúc của dư luận không ngăn được những công ty bất động sản London tiếp tục trình làng những mẫu căn hộ siêu nhỏ có giá thuê còn nhiều đắt hơn cả tiền mua một ngôi nhà trọn vẹn ở miền Bắc nước Anh. Đây là căn hộ có giá thuê 1.083 bảng (gần 39 triệu đồng)/tháng.
Bức xúc của dư luận không ngăn được những công ty bất động sản London tiếp tục trình làng các mẫu căn hộ siêu nhỏ có giá thuê còn đắt hơn cả tiền mua một ngôi nhà trọn vẹn ở miền Bắc nước Anh. Đây là căn hộ có giá thuê 1.083 bảng (gần 39 triệu đồng) một tháng.
Sự nở rộ của những căn hộ siêu nhỏ đắt tiền khiến giới chức London đau đầu. Đã có hẳn một chiến dịch được phát động từ năm ngoái nhằm ngăn chặn việc xây dựng các căn hộ siêu nhỏ nhưng chưa làm thị trường có sự thay đổi đáng kể.
Sự nở rộ của những căn hộ siêu nhỏ đắt tiền khiến giới chức London đau đầu. Đã có hẳn một chiến dịch được phát động từ năm ngoái nhằm ngăn chặn việc xây dựng các căn hộ siêu nhỏ nhưng chưa làm thị trường thay đổi đáng kể.
Một căn hộ ở Tây London được cho thuê với giá 780 bảng (hơn 20 triệu đồng)/tháng. Có những căn hộ còn nhỏ hẹp hơn cả một toa tàu nhưng giá thuê vẫn đắt đỏ, khiến người đi thuê nhà ở London lâm vào cảnh không còn lựa chọn nào khác.
Một căn hộ ở Tây London được cho thuê với giá 780 bảng (hơn 20 triệu đồng) mỗi tháng. Có những căn hộ còn nhỏ hẹp hơn cả một toa tàu nhưng giá thuê vẫn đắt đỏ, khiến người đi thuê nhà ở London lâm vào cảnh không còn lựa chọn nào khác.
Đây là căn hộ ở Harringey, Bắc London, với đệm ngủ đã được chuyển lên gác xép, có giá thuê 607 bảng (gần 22 triệu đồng)/tháng - mức tương đối thấp so với mặt bằng nhà cho thuê ở London nhưng vẫn cao hơn giá tiền mua thuê ngôi nhà nhà 3 phòng ngủ ở Liverpool.
Đây là căn hộ ở Harringey, Bắc London, với đệm ngủ đã được chuyển lên gác xép, có giá thuê 607 bảng/tháng (gần 22 triệu đồng) - mức tương đối thấp so với mặt bằng nhà cho thuê ở London nhưng vẫn cao hơn giá tiền mua thuê ngôi nhà nhà 3 phòng ngủ ở Liverpool.
Căn hộ này ở Paddington, Tây London chỉ đủ chỗ cho bạn nấu nướng, ăn, ngủ trên một không gian chật hẹp nhưng giá thuê lên tới 1.257 bảng (hơn 45 triệu đồng)/tháng.
Căn hộ này ở Paddington, Tây London chỉ đủ chỗ cho bạn nấu nướng, ăn, ngủ trên một không gian chật hẹp nhưng giá thuê lên tới 1.257 bảng/tháng (hơn 45 triệu đồng).

http://vtc.vn/1-492342/nhung-can-ho-sieu-nho-gia-thue-hang-chuc-trieuthang/slide-show/1/index.htm#IMG1

Theo VTC news

Bạn có thể quan tâm