Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những camera quay lén khó phát hiện và cách phòng tránh

Những mẫu camera quay lén ngày càng được ngụy trang tinh vi. Đây là mối lo lắng về quyền riêng tư của nhiều người.

Loat camera quay len rat kho phat hien anh 1

Camera ngụy trang modem Wi-Fi Tenda R03 có giá 2 triệu đồng. Sản phẩm sở hữu hình dáng giống như một chiếc modem phát Wi-Fi. Tuy nhiên, bên trong của thiết bị này tích hợp một camera quay lén với độ phân giải được quảng cáo đạt Full HD. Ảnh: **Store.

Loat camera quay len rat kho phat hien anh 2

Kẻ gian có thể gắn thẻ nhớ ngoài vào sản phẩm để lưu trữ video hoặc điều khiển từ xa qua ứng dụng trên điện thoại. Vì thế, bạn nên chú ý với các thiết bị router Wi-Fi được đặt những vị trí “nhạy cảm” trong phòng. Ảnh: SCMP.

Loat camera quay len rat kho phat hien anh 3

Camera quay lén kiêm cục sạc được chào bán với giá 1,5 triệu đồng. Sản phẩm sở hữu kiểu dáng nhỏ gọn như một cục sạc bình thường và có thể sạc cho smartphone. Mẫu camera quay lén này kết nối với Wi-Fi để truyền hình ảnh, video qua điện thoại từ xa. Ảnh: **Store.

Loat camera quay len rat kho phat hien anh 4

“Camera có hình dáng cục sạc nên rất dễ ngụy trang và khó phát hiện”, nội dung quảng cáo sản phẩm trên một trang bán hàng ở Việt Nam. Nếu vào những khách sạn đã cắm sẵn cục sạc, bạn có thể tháo nó ra và sử dựng thiết bị của mình để đảm bảo an toàn. Ảnh: **Store.

Loat camera quay len rat kho phat hien anh 5

Thiết bị báo cháy trên trần nhà kiêm camera quay lén được bán với giá 1,5 triệu đồng. Đây được xem là một trong những sản phẩm quay lén không dễ phát hiện. Bạn nên kiểm tra thiết bị báo cháy có lỗ khoét nào không vì nhiều khả năng đó là camera quay lén. Ảnh: LK Store.

Loat camera quay len rat kho phat hien anh 6

Ổ cắm điện với camera giấu rất kín trong lỗ cắm, mặt sau có keo để dán lên tường, bên dưới có khe thẻ nhớ SD và cổng sạc. Hình ảnh được truyền trực tiếp và có thể xem bằng ứng dụng cài trên smartphone. Sản phẩm có giá từ 1,8 triệu đồng. Ảnh: **Store.

Loat camera quay len rat kho phat hien anh 7

Ngoài ra, nhiều đồ dùng khác cũng có thể bị ngụy trang như đồng hồ để bàn giá 1,4 triệu đồng, bật lửa giá 290.000 đồng hay thắt lưng giá 1,7 triệu đồng. Ảnh: **Store.

Loat camera quay len rat kho phat hien anh 8

Để đảm bảo an toàn, mọi người có thể tự mình kiểm tra phòng bằng mắt thường. Món đồ cần kiểm tra đầu tiên là đồng hồ báo thức, bạn sẽ biết nó là camera quay lén nếu thấy khe thẻ nhớ. Ngoài ra, nhân viên dọn dẹp sẽ thu những vật dụng bị bỏ quên bởi người thuê trước. Vì thế, bạn hãy cẩn thận với bất cứ thiết bị như thắt lưng, bật lửa của người lạ trong phòng. Ảnh: Irinsider.

Loat camera quay len rat kho phat hien anh 9

Người dùng có thể tải ứng dụng Hidden Camera Detector. Phần mềm sử dụng camera và đèn pin điện thoại để tìm ra những lỗ khoét đáng nghi. Khi quét xong, sẽ có 3 loại thiết bị được liệt kê. Thứ nhất là thiết bị nghi là camera quay lén, thứ 2 là camera bình thường có thể truy cập từ Internet (camera an ninh), cuối cùng là những thiết bị kết nối Wi-Fi không có chức năng ghi hình. Ảnh: Hidden Camera Detector.

TikTok thả cửa cho video quay lén ở hồ bơi được 2,4 triệu lượt xem

Những video quay lén phụ nữ tại nơi riêng tư đang trở thành một loại nội dung thu hút lượt xem trên nền tảng TikTok.

Du lịch dịp lễ, cẩn trọng với camera quay lén

Những chiếc camera quay lén được ngụy trang tinh vi là mối lo lắng về quyền riêng tư của rất nhiều người khi đặt, thuê phòng.

Song Tử

Bạn có thể quan tâm