Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những cải tiến trên loạt laptop 2017 của Asus

Từ đầu năm, Asus liên tục nâng cấp và cải tiến mẫu mã sản phẩm với tham vọng chuyển dịch người dùng laptop truyền thống (laptop 2 ổ quay) sang sử dụng laptop di động mới.

Dưới đây là một số tính năng hiện đại đáng chú ý.

Viền màn hình mỏng

Với công nghệ viền màn hình mỏng (Slim Bezel), các nhà sản xuất giải quyết tốt bài toán tăng độ rộng màn hình nhưng không khiến máy dày hơn, kích thước lớn hơn. Ứng dụng viền mỏng NanoEdge, Asus đã giảm thiểu viền máy ZenBook UX430UA xuống còn 7,18 mm. Nhờ đó, hãng có thể lắp vừa một màn hình 14 inch Full HD vào khung máy 13 inch.

Tương tự, mẫu VivoBook S15 (S510UQ) tích hợp màn hình 15,6 inch Full HD trong khung 14 inch nhờ lớp viền siêu mỏng NanoEdge 7,8 mm. Kết quả, tỷ lệ màn hình được nâng lên đến 80%, góc nhìn rộng 178 độ.

Một số dòng máy khác của hãng cũng chuyển sang áp dụng thiết kế viền màn hình mỏng là ZenBook UX410, ZenBook UX430, AsusPro B9440, VivoBook S15/ S14 (S510/ S410), VivoBook 14/ 15 (X405/ X510).

cai tien tren loat laptop 2017 cua Asus anh 1
Viền màn hình mỏng là thế mạnh của loạt laptop di động Asus.

Thiết kế thời trang, mỏng nhẹ

Asus luôn đề cao tính thẩm mỹ của các dòng laptop, từ chất liệu, độ dày, khối lượng cho đến màu sắc. Nổi bật trong đó có thể kể đến ZenBook UX430 có độ dày chỉ 15,9 mm, nặng 1,25 kg. Nắp máy làm bằng hợp kim nhôm phủ lớp vân tròn đồng tâm đặc trưng của Asus, tăng cường lớp phủ giả kim cương dập nổi nanô. UX430 gồm 4 phiên bản màu: xanh hoàng gia, vàng hồng, xám thạch anh và vàng.

Tương tự, Vivobook S15 S510UQ sử dụng vỏ kim loại nguyên khối, thân máy gọn gàng, khối lượng chỉ 1,8 kg. Bên cạnh tính thời trang, lớp vỏ ngoài kim loại giúp hạn chế bám dấu vân tay, dễ vệ sinh. Hệ thống tản nhiệt tích hợp vào mặt sau bản lề tạo sự liền lạc cho tổng thể.

Hướng đến người dùng doanh nhân, bộ khung AsusPro B9440UA lại làm từ hợp kim magie, đảm bảo độ rắn chắc mà vẫn giữ được thiết kế nhỏ gọn, thời trang. Khối lượng của máy chưa đến 1 kg.

cai tien tren loat laptop 2017 cua Asus anh 2
Laptop có vẻ ngoài hiện đại, đảm bảo tính thời trang cho người dùng trẻ.

Cảm biến vân tay

Một tính năng mới được Asus nâng cấp là hệ thống cảm biến vân tay tích hợp touchpad và Windows Hello. Người dùng VivoBook S15 có thể truy cập máy nhanh chóng mà không cần nhập mật khẩu.

cai tien tren loat laptop 2017 cua Asus anh 3
Chỉ cần dùng ngón tay chạm vào là máy đã sẵn sàng hoạt động.

Dung lượng pin lớn, công nghệ sạc nhanh

AsusPro B9440UA trang bị viên pin Li-ion Polymer 48 Wh, có khả năng hoạt động liên tục với hiệu suất cao trong 10 tiếng. Nhờ công nghệ sạc nhanh mới, pin có thể tăng 50% dung lượng chỉ trong 30 phút.

cai tien tren loat laptop 2017 cua Asus anh 4
Tính năng sạc pin nhanh rất hữu dụng đối với người dùng.

Còn ZenBook UX430 trang bị viên pin lithium polymer 50 Wh có khả năng vận hành lên đến 9 tiếng. So với các mẫu tiêu chuẩn, viên pin của laptop Asus duy trì dung tích sạc ban đầu lâu gấp 3 lần, giảm hao mòn điện năng dù trải qua hàng trăm chu kỳ sạc.

Mẫu VivoBook S15 cũng sử dụng viên pin lithium polymer. Công nghệ sạc nhanh nạp đầy 60% dung lượng chỉ trong 49 phút, là chiếc máy hiếm hoi cùng phân khúc có tính năng đặc biệt này.

5 mẫu laptop viền màn hình mỏng từ Asus

Viền màn hình mỏng trên laptop mang ưu điểm về thiết kế, tính năng nên được người dùng đón nhận tích cực. Vì vậy, Asus luôn chú trọng điểm này trong tất cả sản phẩm của hãng.

Giang Thư Quân

Bạn có thể quan tâm