Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những cải tiến mang tính cách mạng của Transformer Book T100

Là sự kết hợp của ưu thế hiệu suất từ laptop và khả năng di động, tiện ích của tablet, smartphone, ASUS đã mở ra trào lưu mới cho máy tính xách tay.

Từ tranh cãi về cách xác định loại hình sản phẩm…

Trong bối cảnh thị trường laptop có xu hướng chững lại vài năm gần đây mà các chủng loại thiết bị khác như tablet chưa thể thay thế được, ASUS Transformer Book T100 là giải pháp mang tính chuyển giao, “quá độ” từ nhà sản xuất.
Khi Transformer Book T100 được giới thiệu ra thị trường, nhiều ý kiến trái chiều về việc phân loại sản phẩm đã nổ ra. Nhiều người cho rằng, đây hoàn toàn là một chiếc tablet Windows sử dụng chip Intel của ASUS. Trong khi đó, nhà sản xuất Đài Loan vẫn kiên định với việc đưa T100 vào nhóm laptop bởi sản phẩm tích hợp bộ bàn phím hoàn chỉnh với đầy đủ cổng kết nối, touch pad và bộ Office đi kèm.

Transformer Book T100: tablet Windows hay laptop di động?
Transformer Book T100: tablet Windows hay laptop di động?

Sau một năm, ASUS đã thuyết phục được thị trường khi T100 được đón nhận như một phiên bản thay thế khá hợp lý cho những ai ưa thích sự nhỏ gọn của tablet lẫn tính năng làm việc của laptop. Thiết bị 2-trong-1 Transformer Book T100 với thiết kế hybrid kế thừa từ Transformer Pad đã khắc phục vấn đề hoạt động thiếu hiệu quả của các dòng tablet Windows  8 trước đây. Thiết kế này cho phép người dùng vừa có thể sử dụng T100 như một tablet để trải nghiệm cảm giác vuốt chạm trên màn hình rộng 10 inch, lại vừa có thể nhập liệu nhanh chóng bằng bàn phím giống như laptop thông thường. Điều này khiến T100 ghi điểm với người dùng với xu hướng đa dạng hóa nhu cầu nhưng đơn giản hóa thiết bị.

…đến cuộc cách mạng mang tên T100

Trong khi các tablet Windows trước đây không được đón nhận quá hào hứng và chưa tạo được ảnh hưởng thì T100 lại làm tốt hơn những gì mà người ta dự đoán. Là một sản phẩm lai, khi xét về chức năng tablet, Transformer Book T100 được đánh giá là Top tablet Windows 8 hot nhất trong vòng 1 năm trở lại đây. Xét về phân khúc laptop, T100 cũng nhanh chóng giúp ASUS chiếm thêm 5% thị phần laptop tại Việt Nam cũng như liên tục lọt Top những sản phẩm công nghệ bán chạy trên trang web bán lẻ trực tuyến lớn nhất thế giới Amazon.com. Các lý do khiến Transformer Book T100 tạo được “cú hích” trên thị trường laptop vốn đang khá ảm đạm hiện nay tập trung vào 5 yếu tố: hiệu năng đáp ứng tốt nhu cầu người dùng với vi xử lý thế hệ mới Intel Atom; pin thời lượng 11 tiếng; bộ Office tích hợp để thực hiện các chức năng phục vụ học tập, làm việc; thiết kế linh hoạt với bàn phím tháo rời đầy đủ chức năng cùng giá bán hấp dẫn.

ASUS vừa bổ sung ra thị trường 2 phiên bản mới của Transformer Book T100 màu trắng và đỏ có cấu hình mạnh mẽ hơn. T100 phiên bản 2014 được làm mới với Intel Atom BayTrail Z3770,  xung nhịp tối đa lên đến 2.4GHz. Dung lượng bộ nhớ trong của phiên bản 2014 cũng thay đổi với 2 tùy chọn là 64GB SSD hoặc 64GB SSD cùng 500GB ổ cứng, giá bán từ 9,9 triệu đồng. Bên cạnh đó, một phiên bản màn hình lớn hơn có mã hiệu T200 cũng sẽ nhập cuộc, mang đến nhiều chọn lựa mới cho người dùng.

Trần Thùy Giang

Bạn có thể quan tâm