Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những cái chết đầy bí ẩn của sao

Họ từng là những người gặt hái được nhiều thành công rực rỡ, vì vậy không ai có thể tin được những ngôi sao này lại bất ngờ qua đời khi sự nghiệp đang thăng hoa.

Dù nguyên nhân dẫn đến cái chết đã được công bố, nhưng vẫn còn nhiều người quan tâm đến sự thật bí ẩn đằng sau nó.

Brittany Murphy

Ngôi sao Yêu là cưới qua đời tháng 12/2009 ở tuổi 32. Cơ quan Điều tra Los Angeles kết luận, cái chết của cô là một tai nạn với nguyên nhân phức hợp: viêm phổi, thiếu máu và ngộ độc nhiều loại ma túy.

Bố của Brittany Murphy, ông Angelo Bertolotti, không tin vào kết luận này và đã đeo đuổi để tìm ra sự thật đằng sau cái chết của con gái nhiều năm qua. Ông đã yêu cầu cung cấp những mẫu tóc, máu và các mẫu mô của con gái để tiến hành xét nghiệm riêng. Theo Examiner, kết quả cho thấy trong các mẫu tóc có chứa nồng độ cao của 10 kim loại nặng. Những kim loại này thường được tìm thấy trong thuốc trừ sâu và thuốc diệt chuột. Điều này dẫn tới nghi ngờ của gia đình Brittany Murphy về hành vi giết người.

Michael Jackson

Thế giới đã mất Michael Jackson quá sớm. Michael ra đi khi tour diễn vòng quanh thế giới của mình đang trong giai đoạn trước giờ biểu diễn, đó là ngày vào ngày 25/6/2009. Michael mất ở tuổi 51, sự ra đi của anh như một "định mệnh" bởi trước đó khi còn sinh thời, Michael luôn nói đã dự cảm về cái chết ở tuổi 40, 50.

Một số bản báo cáo cho biết trước khi Jackson ngừng thở không lâu, anh đã nhận những mũi tiêm chứa chất demerol, propofo, thuốc giảm đau và gây mê loại mạnh tương tự như morphine. Đây là một điều rất bất thường khi chất này được sử dụng bên ngoài bệnh viện. Hàm lượng lớn như vậy chỉ có thể dùng trong một cuộc đại phẫu được giám sát chặt chẽ bởi các bác sĩ. Có nhiều trường hợp, bệnh nhân sẽ ngừng thở sau khi tiêm thuốc và cần đến các thiết bị hỗ trợ sự sống. Bác sĩ riêng của Michael - Conrad Murray bị chỉ trích nhiều nhất và ông này đã bị hầu tòa vì "gián tiếp" gây ra cái chết cho ngôi sao nhạc pop. Tuy nhiên, dư luận vẫn tiếp tục đặt câu hỏi xung quanh cái chết của Michael. Theo một đoạn video được ghi lại trước đó một tuần, Michael vẫn có thể nhảy và hát rất tốt khi tổng duyệt cho tour diễn.

Marilyn Monroe

Đầu tháng 8/1962, "biểu tượng sắc đẹp" Marilyn Monroe đã qua đời do dùng thuốc ngủ quá liều. Tên tuổi của cô đã trở thành tượng đài trong làng điện ảnh cả thế kỷ qua và cái chết bất ngờ của cô tại nhà riêng ở tuổi 36 cho đến nay vẫn để lại nhiều câu hỏi chưa có hồi đáp. Đó là ngày 5/8/1962, hạ sĩ Jack Clemmons nhận điện thoại lúc sáng sớm từ bác sĩ Hyman Engelberg. Ông thông báo Monroe đã qua đời tại nhà riêng ở Brentwood, Los Angeles, California.

Nguyên nhân cái chết được bác sĩ Thomas Noguchi của sở điều tra hạt Los Angeles kết luận là tai nạn do sốc thuốc. Cảnh sát không kết luận đây là vụ tự sát hay bị ám sát do thiếu bằng chứng xác thực. Nhưng có nhiều phán đoán cho rằng, chính quan hệ tình ái lén lút của cô với tổng thống Kenedy là nguyên nhân dẫn đến việc "quả bom sex" cảm thấy tuyệt vọng và tìm đến cái chết.

Brian Jones

Ngày mùng 3/7/1969, người ta đã tìm thấy Brian Jones, thành viên ban nhạc Rolling Stones chết trong bể bơi của mình. Nhà sáng lập ra ban nhạc rock lâu dài nhất và được hâm mộ nhất trong lịch sử đã ra đi ở tuổi 27.

Phán quyết chính thức về cái chết của anh do những nhân viên điều tra những vụ chết bất thường đưa ra là: “Chết đuối”. Khi đó người ta cho rằng Jones đã bị lên cơn hen suyễn khi anh ta đang bơi, vì hen đã hành hạ Jones từ khi anh còn bé. Tuy thế, khám nghiệm tử thi cho biết phổi của anh không hề bị sưng to và nhẹ, không phải là triệu chứng của chết vì hen.

Đã có rất nhiều giả thuyết về cái chết của anh, và khả năng Jones đã bị giết đã sinh ra hàng xe tải sách thuật về đêm cuối cùng của anh và những sự kiện lộ ra sau đó. Một vài giả thuyết qui tội cho những người làm công bực tức, thậm chí sau đó có cả giả thuyết tức cười cho rằng một người trong nhóm Stones đã ra lệnh giết anh. Lời thú tội rõ ràng trước khi chết (năm 1993) của Frank Thorogood, người thợ xây đã uống rượu với Brian tối hôm ấy, đã gây ra một sự xáo động những chương trình truyền hình đặc biệt.

Lý Tiểu Long (Bruce Lee)

Đến nay, nguyên nhân thực sự cái chết của ông vua Kungfu Lý Tiểu Long vẫn còn là dấu hỏi lớn đối với thế giới. Dù trước đó nhiều nguồn tin dẫn lời pháp y khám nghiệm tử thi khi Lý Tiểu Long qua đời xác nhận, ông vua Kungfu chết tại Hong Kong khi 32 tuổi vào ngày 20/7/1973, nguyên nhân do chứng phù não gây ra.

Tuy nhiên, điều này không thuyết phục được những người hâm mộ cũng như giới võ thuật Trung Hoa. Từ đó, nhiều cuộc điều tra riêng lẻ về cái chết của ông vua Kungfu được tiến hành lặng lẽ.

Elvis Presley

Người ta tìm thấy xác của ông vua nhạc Rock ‘n’ Roll nổi tiếng trong phòng tắm tại căn hộ của anh ở Graceland. Và khi đó nguyên nhân cái chết gây nên tranh cãi rất nhiều, có những nguyên nhân được đưa ra như dùng ma túy quá liều, dị ứng codeine hay đau tim đều được đưa ra xem xét.

Có tới hàng ngàn bản báo cáo được công bố từ thời điểm Elvis qua đời nhưng điều gây sốt hơn nguyên nhân cái chết là có người cho rằng Elvis đã tự tạo nên cái chết giả để trục lợi riêng. Những câu chuyện về cuộc đời “không có thật’ của Elvis được thêu dệt rất sinh động và cuối cùng anh “chết” vào những năm 1990 trong một tai nạn ô tô thọ 60 tuổi. Nhưng thực chất Elvis đã "về với chúa" vào tháng 8/1997 khi anh 42 tuổi.

John Lennon

Ngày 8/12/1980 là ngày không một người hâm mộ nào của The Beatles muốn nhớ lại. 22h50 ngày hôm đó, John Lennon đã bị một người tự nhận là fan của anh - Mark Chapman bắn 5 phát đạn vào người. Huyền thoại âm nhạc thế giới đã ra đi mãi mãi.

Sau khi nhận được tin báo, cảnh sát New York ngay lập tức có mặt tại hiện trường. Mark Chapman vẫn thư thái hút thuốc và không có bất kỳ phản kháng nào trước lệnh bắt giữ của cảnh sát. Ngày 18/12/1980, Mark Chapman thú nhận mọi hành vi tội ác trước các công tố viên và khẳng định hắn là thủ phạm duy nhất. Hắn giết John vì muốn được nổi tiếng cũng như được mọi người biết đến. Yoko Ono, vợ của John Lennon là người không tin vào điều này. Bà muốn điều tra hơn nhưng vụ việc đã dừng lại sau bản án chung thân dành cho Mark.

Brandon Lee

Con trai của Huyền thoại võ thuật Lý Tiểu Long Brandon Lee bị bắn chết trong khi quay bộ phim siêu anh hùng The Crow. Trong cảnh này đáng lẽ người bắn phải dùng đạn giả nhưng tai nạn đáng tiếc xảy ra khiến Brandon bị thương trầm trọng và qua đời vài ngày sau đó ở bệnh viện.

Cái chết của Brandon Lee khiến bộ phim The Crow trở nên ăn khách và nổi tiếng, nhưng điều báo chí quan tâm đó là ai là người đã để viên đạn thật vào súng dẫn đến cái chết đáng tiếc của Brandon, đặc biệt là khi cha anh - Lý Tiểu Long cũng mất trong một tai nạn giống hệt như thế.

Selena

Dù mới 23 tuổi nhưng nữ hoàng nhạc Tejano đã đạt được nhiều thành tựu xuất sắc. Tháng 3/1995, cô đã bị Yolanda Saldivar, chính chủ tịch câu lạc bộ fan hâm mộ hạ sát khi đang ở trên đỉnh cao sự nghiệp của mình. Cái chết oan nghiệt của Selena khiến nhiều người đặt nghi vấn về mối quan hệ bí ẩn của cô và người đàn ông này.

Gianni Versace

Ngày 15/7/1997, thế giới thời trang và công ty Versace bàng hoàng khi Giannia Verscae, nhà thiết kế thời trang thiên tài, người sáng lập ra thương hiệu nổi tiếng mang tên chính mình, đã bị giết hại tại ngay chính căn biệt thự tại Miami của ông, bởi một tay giết người hàng loạt tên Andrew Cunanan, kẻ đã giết 4 người trước khi xả đạn vào Versace. Vài ngày sau đó, kẻ sát nhân đã dùng chính cây súng này để tự vẫn.

Công nương Diana

Vào tháng 8/1997, cả thế giới bất ngờ trước cái chết thương tâm của công nương Diana trong một vụ tai nạn giao thông. Nguyên nhân rõ ràng nhất của vụ tai nạn là do tài xế Henri Paul say rượu khi lái chiếc xe chở Diana chạy trốn khỏi sự bám đuôi của paparazzi.

Dodi - con trai của Mohamed Al-Fayed cũng thiệt mạng trong vụ tai nạn này nên Al-Fayed cho rằng cái chết của con trai mình là do chính Thái tử Philip dàn xếp thông qua bàn tay của MI6. Tuy nhiên rất nhiều bằng chứng được tìm thấy đều chứng minh giả thuyết ban đầu là đúng, tình trạng xay xỉn của Paul và những tay săn ảnh mới là nguyên nhân chính dẫn đến cái chết của công nương Diana.

Amy Winehouse

Ngày 23/7/2011, người hâm mộ đã nhận được tin dữ khi nữ ca sĩ tài hoa Amy Winehouse đã bất ngờ qua đời tại nhà riêng. Sau đó, các bước khám nghiệm tử thi đã được thực hiện và có rất nhiều lời đồn đoán rằng nữ ca sĩ này bị sốc ma túy dẫn đến tử vong.

Tuy nhiên, pháp y không tìm thấy bất kì dấu hiệu lạ nào của các loại thuốc hoặc ma túy trong cơ thể Amy. Ngược lại chỉ có một lượng cồn nhỏ trong cơ thể của Amy nhưng không thể khẳng định chúng là nguyên nhân gây ra cái chết.

Sau thời gian điều tra, vào hôm 23/8, cảnh sát đã chính thức công bố kết quả khám nghiệm tử thi của Amy Winehouse và khẳng định, chắc chắn cô không đột tử vì sốc thuốc khiến người hâm mộ tiếp tục đặt ra một câu hỏi lớn về nguyên nhân cái chết của Amy Winehouse.

Whitney Houston

Ngôi sao 48 tuổi đã qua đời trong một căn phòng ở khách sạn Beverly Hilton khi đang chuẩn bị tham dự lễ trao giải Grammy 2012. Kết quả điều tra pháp y cho biết, Whitney Houston bị lên cơn đau tim khi đang tắm trong bồn. Nguyên nhân cơn đau tim bất ngờ của diva da màu là do các động mạch bị xơ cứng vì sử dụng ma túy trong thời gian dài. Sau khi lên cơn đau tim, Whitney đã rơi vào tình trạng hôn mê và chìm dần trong bồn tắm của khách sạn Beverly Hilton.


Theo Depplus

Bạn có thể quan tâm