Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những cái chết bất đắc kỳ tử trong gia đình Kennedy

Cái chết liên tiếp tìm đến với các thành viên trong gia đình Kennedy mà nổi tiếng nhất là vụ Tổng thống Kennedy bị ám sát tháng 12/1963.

Những cái chết bất đắc kỳ tử trong gia đình Kennedy

Cái chết liên tiếp tìm đến với các thành viên trong gia đình Kennedy mà nổi tiếng nhất là vụ Tổng thống Kennedy bị ám sát tháng 12/1963.

Năm 1914, Joseph P. Kennedy Sr., (1888-1969) kết hôn với Rose Fitgerald (1890-1995), con gái của Thị trưởng thành phố Boston John F. Fitgerald.  Hai ông bà sinh được 9 người con, trong đó cựu Tổng thống Kennedy là con thứ 2. Con cháu của ông Joseph nắm giữ các vị trí cao trong xã hội Mỹ nhưng lại gặp phải những cái chết thương tâm. 

Joseph P. Kennedy Jr 

Joseph P. Kennedy Jr (1915-1944), anh trai cả của Tổng thống Mỹ Kennedy, tử nạn khi thực hiện một phi vụ oanh tạc bí mật trong Thế chiến thứ II ngày 12/8/1944. Joseph khi qua đời còn độc thân và chưa có con ở tuổi 29.

Rosemary Kennedy

Joseph Kennedy, cha của Tổng thống Kennedy, khi còn sống rất lo ngại về bệnh thần kinh của Rosemary, em gái tổng thống Mỹ. Rosemary (1918-2005) mắc chứng khó đọc và tổn thương não sau khi sinh. Sau khi được phẫu thuật, bà Rosemary trở nên ngây ngô và không thể chăm sóc được bản thân mình. Bà sống trong viện điều dưỡng thuộc bang Wisconsin đến khi từ trần ngày 7/1/2005.

Kathleen Kennedy

Kathleen Kennedy (1920-1948) là em gái của cố Tổng thống Mỹ Kennedy. Bà là người con thứ 4 và là con gái thứ 2 của gia đình Joseph P. Kennedy. Kathleen kết hôn cùng con trai và là người thừa kế của Công tước xứ Devonshire. Sau khi chồng bà, Hầu tước xứ Hartington, hi sinh trong Thế chiến thứ II, bà cũng thiệt mạng trong tai nạn máy bay cùng với người tình, một bá tước người Anh, năm 1948.

Patrick Bouvier Kennedy

Patrick Bouvier Kennedy, người con thứ 3 của cựu Tổng thống Kennedy và vợ Jacqueline, sinh non vào ngày 9/8/1963 và 2 ngày sau khi chào đời, Patrick qua đời vì hội chứng khó thở. Vợ chồng tổng thống lúc bấy giờ vô cùng đau buồn vì mất con. Nhiều người cho rằng, chính sự mất mát đó đã kéo vợ chồng Tổng thống Kennedy xích lại gần hơn.

Tổng thống Mỹ Kennedy

Tổng thống Kennedy (1917-1963) bị ám sát ngày 22/11/1963 khi ngồi cùng xe với vợ ở Dallas, Texas khi nhiều dự định còn dang dở. Kẻ ám sát tổng thống là Lee Harvey Oswald cũng bị ám sát 2 ngày sau đó.

Robert Francis Kennedy

Robert Francis Kennedy là em trai của Tổng thống Kennedy. Ông sinh năm 1925 và là Bộ trưởng Bộ Tư pháp Mỹ trong chính phủ của anh trai. Sau này ông trở thành thượng nghị sỹ liên bang đại diện cho New York. Ông bị ám sát khi đang vận động tranh cử tổng thống năm 1968, để lại vợ và 11 người con.

Michael LeMoyne Kennedy

Michael LeMoyne Kennedy là người con thứ 6 trong số 11 người con của Robert F. Kennedy, là cháu gọi Tổng thống Kennedy là bác ruột. Anh này tử nạn do đâm vào cây khi trượt tuyết vào đêm giao thừa năm 1997.

Con trai của Tổng thống Kennedy

Trong chuyến bay định mệnh năm 1999, John Kennedy Jr., người con trai duy nhất còn sống sót của Tổng thống Kennedy, đã tử nạn cùng vợ và chị vợ. Anh qua đời khi mới 39 tuổi. Trước đó, anh là luật sư, nhà xuất bản tạp chí George. Như vậy, sau cái chết của em trai, Caroline Kennedy Schlossberg – con gái Tổng thống Kennedy – là giọt máu cuối cùng của tổng thống thứ 35 của nước Mỹ.

đỗ quyên

Theo Infonet

 

đỗ quyên

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm