Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những ca sĩ Việt thay đổi nghệ danh

Trước Soobin, nhiều nghệ sĩ như Sơn Tùng M-TP, S.T Sơn Thạch... thay đổi nghệ danh. Họ muốn có khởi đầu mới khi sử dụng tên gọi khác.

Sao viet thay doi nghe danh anh 1

Trở lại sau một năm vắng bóng, Soobin Hoàng Sơn thông báo đổi nghệ danh. Anh cho biết sẽ biểu diễn, hoạt động nghệ thuật với cái tên Soobin thay vì bao gồm tên thật như trước. Ảnh: Phương Lâm.

Sao viet thay doi nghe danh anh 2

Lý giải việc thay đổi nghệ danh sau nhiều năm hoạt động, giọng ca sinh năm 1992 cho biết anh muốn có khởi đầu và những dấu ấn mới trong âm nhạc. Ngoài ra, Soobin cũng thay đổi hình tượng. Thay vì hát ballad, nam ca sĩ chọn nhạc điện tử, hip hop cùng hình ảnh “dân chơi”, quyến rũ. Ảnh: NVCC.

Sao viet thay doi nghe danh anh 3

Sơn Tùng từng hoạt động trong giới underground. Anh bắt đầu hoạt động âm nhạc từ năm 2009 khi cùng bạn thành lập nhóm nhạc Over Band. Thời gian đó, Sơn Tùng lấy nghệ danh là M-TP. Cái tên này do thành viên nhóm LadyKillah, Jan Saker đặt cho anh. M-TP có nghĩa là music (âm nhạc), tài năng và phong cách. Ảnh: NVCC.

Sao viet thay doi nghe danh anh 4

Đến 2012, khi ký hợp đồng với công ty quản lý của nhạc sĩ Huy Tuấn, anh quyết định đổi nghệ danh thành Sơn Tùng M-TP. Kể từ đó, anh ngày càng thăng hoa trong sự nghiệp. Ảnh: NVCC.

Sao viet thay doi nghe danh anh 5

Vừa qua, thông tin Hoài Lâm đổi nghệ danh gây xôn xao dư luận. Khán giả không chấp nhận Hoài Lâm đổi tên thành Young Luuli. Họ cho rằng nghệ danh hiện tại đã gắn liền với tên tuổi nam ca sĩ, ngoài ra đây là nghệ danh ý nghĩa do chính Hoài Linh đặt.

Sao viet thay doi nghe danh anh 6

Tuy nhiên, giải thích với Zing, LAD - thành viên cùng nhóm nhạc Deep Trôi với Hoài Lâm - cho biết Young Luuli chỉ được sử dụng khi biểu diễn cùng nhóm. Khi solo, giọng ca Hoa nở không màu vẫn lấy tên Hoài Lâm.

Sao viet thay doi nghe danh anh 7

Khác với Soobin, S.T lại quyết định thêm tên thật vào nghệ danh sau khi rời nhóm 365. Tháng 2/2019, cựu thành viên nhóm 365 thông báo đổi nghệ danh thành S.T Sơn Thạch. Nam ca sĩ cho biết anh đổi tên để tránh khán giả nhầm với Sơn Tùng.

Sao viet thay doi nghe danh anh 8

“Khán giả gọi tôi là S.T, Sơn Thạch hay S.T Sơn Thạch đều đúng, đổi tên chỉ là cách bước sang trang mới để mọi người tạm quên đi tôi là thành viên nhóm 365. Đó là thanh xuân, là kỷ niệm đẹp nhưng tôi muốn tự đứng trên đôi chân của mình. Sơn Thạch cũng dễ gọi hơn, dễ nhận biết và dù mạo hiểm nhưng mong khán giả sẽ sớm chấp nhận”, nam ca sĩ nói.

Sao viet thay doi nghe danh anh 9

Kimmese là một trong số rapper nữ hiếm hoi thành công ở thị trường âm nhạc Việt. Ngoài những sản phẩm cá nhân, cô kết hợp với nhiều nghệ sĩ nổi tiếng. Trước khi hoạt động với tên gọi Kimmese, rapper sử dụng nghệ danh Kim Jo Jo.

Sao viet thay doi nghe danh anh 10

Lý giải việc đổi nghệ danh, Kimmese cho biết tên gọi mới đánh dấu sự trưởng thành của cô trong cả suy nghĩ về cuộc sống lẫn âm nhạc.

ICD King of Rap: 'Tôi không ngại việc so sánh với Dế Choắt' ICD cho biết anh và Dế Choắt có những thế mạnh khác nhau. Do đó, rapper không ngại việc khán giả so sánh anh với quán quân Rap Việt.

Soobin Hoàng Sơn thay đổi nghệ danh

Soobin quyết định bỏ tên thật Hoàng Sơn ra khỏi nghệ danh. Anh hy vọng có khởi đầu và bước tiến mới trong âm nhạc.

Lan Phương

Bạn có thể quan tâm