Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những bóng hồng tòng quân

Lễ giao quân năm 2020 tại TP.HCM diễn ra trong không khí trang nghiêm, nhanh gọn. Các tân binh rạng ngời, hăng hái, tạm biệt người thân lên đường làm nhiệm vụ.

Nữ tân binh lên đường nhập ngũ Sáng 12/2, hàng nghìn thanh niên TP.HCM lên đường nhập ngũ, trong đó có nhiều nữ tân binh.
Tan binh TP.HCM rang ngoi trong ngay nhap ngu anh 1

Sáng 12/2, hơn 4.000 thanh niên TP.HCM tập trung về các điểm giao nhận quân trên địa bàn thành phố để lên đường nhập ngũ. Quận Thủ Đức, nơi được chọn làm điểm giao quân của TP.HCM có 325 tân binh ở các quận, huyện của thành phố.

Tan binh TP.HCM rang ngoi trong ngay nhap ngu anh 2

Năm 2020, các quận, huyện tại TP.HCM đã tổ chức lễ trao lệnh gọi nhập ngũ cho 3.990 công dân, trong đó lệnh chính thức là 3.804, dự bị là 186. Công dân tham gia nghĩa vụ quân sự là 3.800 người, công an nghĩa vụ là 659 người.

Tan binh TP.HCM rang ngoi trong ngay nhap ngu anh 3

Các công dân tại điểm giao quân này sẽ vào các đơn vị Vùng 4 Hải quân, Bộ tham mưu Quân đoàn 4, tiểu đoàn vệ binh 180 Quân khu 7, Trường quân sự Quân khu 7, công an thành phố.

Tan binh TP.HCM rang ngoi trong ngay nhap ngu anh 4

Đặc biệt, có 6 công dân nữ sẽ nhập ngũ vào Trường Quân sự Quân khu 7 đóng trên địa bàn thành phố.

Tan binh TP.HCM rang ngoi trong ngay nhap ngu anh 5

Nguyễn Thị Thủy Tiên, tân binh đến từ quận Gò Vấp, nhập ngũ vào Trường Quân sự Quân khu 7 rạng rỡ trong ngày tòng quân. Trước khi nhập ngũ, nữ công dân này công tác ở Ngân hàng Quân đội. "Gia đình rất ủng hộ em đăng ký nhập ngũ để tiếp tục rèn luyện trong môi trường quân đội. Đây là niềm tự hào của em và gia đình nên em sẽ cố gắng hết mình để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao", nữ tân binh 24 tuổi chia sẻ.

Tan binh TP.HCM rang ngoi trong ngay nhap ngu anh 6

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân tặng hoa, dặn dò tân binh trước khi lên đường. Do dịch virus corona, năm nay các điểm giao quân tại TP.HCM không tổ chức hội trại tòng quân như những năm trước và cắt gọn nhiều thủ tục tại buổi lễ.

Tan binh TP.HCM rang ngoi trong ngay nhap ngu anh 7

Sau buổi lễ ngắn gọn, kéo dài không quá 25 phút, các tân binh háo hức di chuyển thành hàng lên xe về các đơn vị.

Tan binh TP.HCM rang ngoi trong ngay nhap ngu anh 8

Các điểm giao quân của TP.HCM trang bị máy đo thân nhiệt, xe cứu thương, khẩu trang y tế, dung dịch rửa tay cho quân nhân và người nhà. Các tân binh lần lượt được đo thân nhiệt trước khi lên xe. Các xe chở quân nhân cũng được khử trùng để phòng ngừa dịch cúm do virus corona.

Tan binh TP.HCM rang ngoi trong ngay nhap ngu anh 9

Tân binh Nguyễn Thành Đông (quận Thủ Đức) gia nhập vào đơn vị thuộc Bộ tham mưu Quân đoàn 4 cùng các đồng đội đeo khẩu trang trước khi về đơn vị đóng tại Bình Dương.

Tan binh TP.HCM rang ngoi trong ngay nhap ngu anh 10

Tân binh vẫy chào người thân qua kính ôtô khi ra cổng Nhà thiếu nhi quận Thủ Đức.

Tan binh TP.HCM rang ngoi trong ngay nhap ngu anh 11

Vợ chồng chị Lê Thị Hậu, Vũ Xuân Chính (quận Thủ Đức) xúc động tay vẫy chào con trai lên đường gia nhập vào đơn vị Vùng 4 Hải quân. "Cháu đang học năm thứ 3 Đại học Tài chính Ngân hàng thì viết đơn tình nguyện đi nghĩa vụ. Nó muốn rèn luyện thêm trong môi trường quân đội nên gia đình rất ủng hộ", anh Chính cho hay.

Tan binh TP.HCM rang ngoi trong ngay nhap ngu anh 12

Hàng trăm người thân của các công dân nhập ngũ đứng chờ ngoài cổng nhà thiếu nhi ngóng nhìn, vẫy tay chào tân binh.

Tân binh rưng rưng ôm mẹ ngày nhập ngũ

Hơn 4.300 tân binh 2 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh ngày lên đường nhập ngũ không giấu nổi cảm xúc. Những cái ôm vội, những lời động viên, nụ cười và cả nước mắt xuất hiện.

Chủ tịch Hà Nội tặng hoa, động viên tân binh ngày nhập ngũ

Trong đợt tuyển quân năm 2020, Hà Nội được giao tuyển chọn và gọi 3.507 tân binh, trong số này nhiều thanh niên viết đơn tình nguyện.

Lê Quân

Bạn có thể quan tâm