Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những bất ngờ thú vị mang tên xứ sở Phù Tang

Văn hóa Nhật Bản cũng là một trong những nền văn hóa đặc sắc nhất thế giới. Nó mang sự bí ẩn, thanh tao và cũng cầu kỳ, phép tắc như chính con người Nhật Bản.

Nhật Bản, hay còn gọi là “đất nước mặt trời mọc”, “xứ sở Phù Tang” hay “xứ sở hoa anh đào” luôn có một sức hấp dẫn khó chối từ với những người yêu thiên nhiên, mê đắm những giá trị truyền thống, văn hóa. Có thể sẽ phải mất đến cả ngày để kể ra hết những nét quyến rũ của đất nước này.

Nhật Bản được bình chọn là một trong những nơi đẹp nhất thế giới. Cảnh đẹp ở Nhật thì vô vàn. Đó là ngọn núi Phú Sĩ cao 3.776 mét, quanh năm tuyết phủ trắng xóa, vừa kỷ ảo, tráng lệ lại vừa nguy hiểm. Đó là loài hoa anh đào phủ lên Nhật Bản vẻ đẹp thần tiên mỗi độ xuân về, làm say lòng biết bao du khách. Đó cũng có thể là những ngôi đền cổ ẩn hiện giữa thiên nhiên như những bức tranh thủy mạc.

Văn hóa Nhật Bản cũng là một trong những nền văn hóa đặc sắc nhất thế giới. Nó mang sự bí ẩn, thanh tao và cũng cầu kỳ, phép tắc như chính con người Nhật Bản. Sự pha trộn giữa truyền thống và hiện đại mang đến một đời sống tinh thần rất phong phú và là một trong những đặc trưng thú vị nhất hấp dẫn du khách.

Cố đô Kyoto nổi tiếng với “phố Geisha”, nơi có những “nàng thơ” thanh thoát, tao nhã lại giỏi hát múa, với màn thưởng thức ẩm thức nổi tiếng thế giới: bày tiệc sashimi (cá sống) trên cơ thể của một geisha trẻ đẹp trong trạng thái nude 100%. Chưa hết, đến thủ đô Tokyo, du khách lại bị sốc khi đặt chân đến khu phố thời trang “dị” nhất thế giới: phố thời trang Harajuku, nơi có những teen girl ăn mặc kỳ quặc như thể bước ra từ những quyển truyện manga.

Ẩm thực Nhật cũng thừa hưởng sự tinh tế, cầu kỳ và đẹp mắt của văn hóa Nhật. Những món ăn được chế biến nhỏ nhắn, xinh xắn, bày biện trên những chiếc bát, đĩa cũng nhỏ xinh nốt. Bữa cơm người Nhật chủ yếu là cơm, cá, rau củ và hạn chế thịt. Mỗi người bao giờ cũng có một bát cơm kèm với rau. Món khai vị là sashimi và kết thúc bằng một tách trà xanh nóng hổi. 

Những món đặc trưng của xứ sở này như sushi, sashimi, mì Udon, rượu sake hay matcha (trà xanh)… đã làm nức lòng người yêu ẩm thực trên khăp thế giới, trong đó có Việt Nam. Với chế độ ăn uống thanh đạm, giàu dinh dưỡng, dễ hiểu vì sao thanh niên Nhật có chiều cao ngang tầm phương Tây, trong khi đó, người già Nhật có tuổi thọ cao nhất thế giới.

Từ ngày 1/9 đến ngày 29/11, nhãn hàng của công ty Kirin đến từ Nhật Bản tổ chức chương trình khuyến mãi mang tên Mở nắp ngay, bay Nhật Bản.

Chỉ cần mua một trong các loại nước vị trái cây Ice+ (vị đào, vị nho, vị cam chanh) hay thức uống pha sữa Latte (vị đào, vị mãng cầu, vị hỗn hợp dâu, vị trà) có nắp chai màu đỏ, bạn có thể là một trong 10 vị khách may mắn trúng giải một chuyến du lịch Nhật Bản dành cho một người. Ngoài ra, chương trình còn dành tặng 100 chiếc máy ảnh Fujifilm in ảnh tức thì cho bạn thỏa mãn niềm yêu thích du lịch và chụp ảnh.

Xem clip “Mở nắp ngay, bay Nhật Bản” tại đây.

Thông tin chi tiết truy cập ở website tại đâyFacebook.

Tư liệu: Kirin

Bạn có thể quan tâm