Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những bảo tàng kỳ quặc nhất thế giới

Trưng bày từ kẽm gai, dụng cụ đựng muối tiêu đến toilet, dương vật các loài có vú, những bảo tàng này đôi khi thu hút sự chú ý của con người đến những vấn đề xã hội.

bao tang ky la nhat the gioi anh 1
Bảo tàng Toilet Quốc tế Sulabh - New Delhi, Ấn Độ: Nhiều người có lẽ sẽ ngạc nhiên khi biết một đất nước nổi tiếng thiếu hụt nhà vệ sinh như Ấn Độ lại có hẳn một bảo tàng chỉ chuyên trưng bày về toilet. Bảo tàng được thành lập bởi bác sĩ Bindeshwar Pathak, quy tụ đồ vật, hình ảnh và tư liệu về chuyện "giải quyết nhu cầu" của con người từ năm 2.500 trước Công nguyên. Ảnh: Getty.
bao tang ky la nhat the gioi anh 2
Bảo tàng Phòng mổ Cổ xưa - London, Anh: Trước kia, đây từng là bệnh viện St. Thomas, và nơi này có một trong những phòng phẫu thuật lâu đời nhất còn tồn tại (từ năm 1882). Bảo tàng về lịch sử ngành giải phẫu trưng bày nhiều mô hình cho thấy những cảnh rùng mình tại bệnh viện trước khi khoa học hiện đại xuất hiện. Ảnh: Getty.
bao tang ky la nhat the gioi anh 3
Bảo tàng Dương vật - Husavik, Iceland: Bảo tàng độc đáo này trưng bày hơn 100 dương vật của các loài có vú, trong đó có một mẫu đặc biệt lớn thuộc về một con voi. Ảnh: Getty.
bao tang ky la nhat the gioi anh 4
Bảo tàng Dụng cụ đựng muối, tiêu - Tennessee, Mỹ: Đây là nơi duy nhất trên thế giới trưng bày các lọ đựng muối, tiêu với hơn 20.000 bộ từ nhiều nước khác nhau. Chủ bảo tàng, bà Andrea Ludden, đã bắt đầu sưu tập món đồ từ cách đây 25 năm. Ảnh: cassiestephens.blogspot.com.

 

bao tang ky la nhat the gioi anh 5
Bảo tàng "Tin hay không thì tùy" Ripley: Bảo tàng trưng bày hàng nghìn món đồ khác thường đến kỳ quái trong nhiều lĩnh vực từ động vật, địa lý, nghệ thuật, thể thao, chính trị, người nổi tiếng, khủng long và thậm chí vũ trụ. Bảo tàng hiện có 33 địa điểm trên toàn thế giới. Ảnh: ripleys.com.
bao tang ky la nhat the gioi anh 6
Bảo tàng Tra tấn Trung Cổ - Amsterdam, Hà Lan: Bảo tàng trưng bày những dụng cụ dùng để tra tấn con người, từ chiếc ghế hỏi cung (hình) cho đến dụng cụ ép não, trong "đêm trường Trung Cổ" ở châu Âu. Ảnh: lifehack.org.

 

bao tang ky la nhat the gioi anh 7
Bảo tàng Kẽm gai - Kansas, Mỹ: Bảo tàng trưng bày hơn 2.000 loại kẽm gai cũng như câu chuyện của chúng. Kẽm gai đóng vai trò quan trọng trong lịch sử lập quốc Mỹ và đã khiến diện mạo những vùng thảo nguyên mãi mãi thay đổi. Ảnh: cityprofile.com.

 

Cận cảnh viên đá quý 706 carat ở vùng đất 'Kim cương máu' Ngày 16/3, một mục sư tìm thấy viên kim cương 706 carat ở Sierra Leone rồi bàn giao cho chính phủ nước này. Đây là một trong 13 viên kim cương giá trị nhất thế giới.

Những cung đường gây hiệu ứng thị giác choáng ngợp tại Mỹ

Một nhiếp ảnh gia Thổ Nhĩ Kỳ khi du ngoạn đến Mỹ đã sử dụng camera bay để chụp lại những con đường mang hiệu ứng thị giác mới mẻ.

Đông Phong (tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm