Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những bao lì xì độc đáo dịp Tết 2015

Một số công ty ở châu Á đã sáng tạo nhiều loại phong bao lì xì lạ mắt trong dịp Tết âm lịch 2015.

"Phong bao xà phòng", sản phẩm độc đáo của một công ty quảng cáo ở Trung Quốc, giúp dạy trẻ cách giữ vệ sinh. Ảnh: Campaignbriefasia.com

Một công ty quảng cáo tại Trung Quốc đã hợp tác với công ty sản xuất xà bông để cho ra thị trường những bao lì xì đỏ có thể tan trong nước, Chanel News Asia đưa tin. Hơn thế, họ còn sản xuất chúng từ xà phòng diệt khuẩn. "Song song với việc mừng tuổi qua phong bao lì xì, chúng ta cũng đang trao vi khuẩn cho nhau. Một tờ tiền trong bao có thể chứa tới hơn 10 triệu vi khuẩn gây hại", đại diện công ty quảng cáo cho biết. 

Theo công ty này, ý nghĩa của "phong bao xà phòng" là dạy cho trẻ cách giữ gìn vệ sinh. 


Những người yêu thiên nhiên có thể sử dụng loại phong bao làm từ nỉ thay vì từ giấy hoặc nhựa. Ảnh: AliExpress

Với những người muốn bảo vệ cây xanh, họ có thể lựa chọn bao lì xì làm từ nỉ. Trên website của hãng Alibaba, Trung Quốc, họ rao bán khá nhiều mẫu lì xì này.

Nhiều người ưa chuộng loại phong bao "Bánh bao đỏ" trong dịp Tết 2015. Ảnh: Jooix

Một công ty giành chiến thắng trong cuộc thi "The President Design Awards" tại Singapore đã thiết kế lì xì bánh bao đỏ. Chiếc phong bì độc nhất vô nhị này có thể chứa một hoặc hai đồng tiền được gấp gọn bên trong. 

Phong bao lì xì với những dòng chữ mang thông điệp táo bạo là xu thế ưa chuộng trong năm mới 2015. Ảnh: rudepackets

Việc thô lỗ là điều kiêng kỵ trong năm mới song những nhà phân phối tại Singapore lại coi đây là điểm chính để tạo ấn tượng trên các phong bao. Họ in những dòng chữ mang nhiều thông điệp táo bạo, thậm chí thô lỗ hoặc hài hước lên lì xì. Một trong số đó là: "Khoản này là tiền mừng tuổi trước cho con của bạn". Nếu bạn là người nhận, bạn sẽ phì cười với thông điệp này.

Những sắc màu rực rỡ trước Tết Âm lịch ở châu Á

Nhiều hoạt động giải trí, lễ hội diễn ra rộn ràng ở các nước châu Á vào ngày 30 âm lịch để chào đón năm Ất Mùi.

Nguyễn Thái

Bạn có thể quan tâm