Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhựa Long Thành trao hơn 1.000 phần quà Tết tại Đắk Lắk

Trong 2 ngày 10-11/1, Nhựa Long Thành đã tặng trao hơn 1.000 phần quà Tết cho học sinh, người dân tại Đắk Lắk.

Tết đến, nhà nhà sum vầy bên mâm cơm ấm cúng, trao đi câu chúc bình an, nguyện cầu may mắn chạm ngõ. Thế nhưng, ở những địa phương vùng sâu vùng xa như các huyện Krông Bông, Krông Ana, Krông Eana, Krông Păk (tỉnh Đắk Lắk), nhiều học sinh nghèo vẫn miệt mài trong những lớp học lụp xụp, bàn ghế thô mộc, cả trường chỉ có một chiếc thùng rác đã cũ.

nhua Long Thanh anh 1

Nụ cười của em nhỏ khi cầm chiếc ghế nhựa trên tay.

Những ngày cuối năm, người dân nơi đây lại có thêm một nỗi lo khác, đó là nỗi lo cái lạnh cắt thịt cắt da. Với độ cao trung bình 400-500 m so với mực nước biển, có nơi nhiệt độ xuống đến 10-12 độ C vào những ngày cuối đông, trên người các em nhỏ chỉ độc một manh áo.

Với tâm nguyện đem đến điều tốt lành trong năm mới, đoàn công tác xã hội của Nhựa Long Thành do ông Phạm Trần Nhật Minh - Phó tổng giám đốc điều hành công ty - làm trưởng đoàn, đã trao tặng balo, áo ấm, sách vở, những chiếc ghế nhựa cùng thùng rác công nghiệp cho trường học tại 4 huyện thuộc tỉnh Đắk Lắk. Những phần quà tặng cho các em học sinh nghèo vượt khó. Còn những chiếc ghế nhỏ được trao tặng cho nhà trường.

Ông Phạm Trần Nhật Minh cho biết, thông qua những chiếc áo khoác, công ty mong muốn mang lại sự ấm áp, để các em chống lại cái lạnh của thời tiết. Màu sắc chiếc áo lấy từ màu sắc của Nhựa Long Thành với mong muốn các bé cảm nhận được sự ấm áp của cộng đồng.

“Gia đình là nơi các bé đang sinh sống, nhưng khi trưởng thành, ai cũng gần như phải xa nhà để hoà mình vào xã hội. Vậy chúng ta có còn cần một gia đình nữa hay không? Theo tôi, điều đó luôn cần thiết và gia đình đó chính là công ty của chúng tôi. Các phụ huynh và các bé sẽ luôn được đón nhận dưới ngôi nhà ấm áp này. Đó là nguyện ước của bản thân tôi”, ông Nhật Minh chia sẻ thêm.

nhua Long Thanh anh 4

Các em nhỏ phấn khích khi được nhận quà Tết.

Mỗi điểm ghé đến, đoàn công tác cũng gửi tặng chiếc thùng rác công nghiệp, được thiết kế khuyến khích phân loại rác tại nguồn. Món quà này nhằm khuyến khích tinh thần giữ gìn vệ sinh công cộng, góp phần kiến tạo môi trường xanh - sạch - đẹp tại trường học, nhà văn hóa, các ngôi chùa, giáo xứ…

Ngoài ra, trong buổi hạnh nguyện, ông Phạm Trần Nhật Minh còn dặn dò các em nhỏ phải luôn ý thức giữ gìn vệ sinh chung và bảo vệ môi trường bằng việc để rác đúng nơi quy định.

“Hạnh nguyện cả cuộc đời tôi là dành cho các em nhỏ và các cụ các lão ngồi đây. Tôi đại diện cho Công ty Nhựa Long Thành chia sẻ những gì đang có cho gia đình, bạn bè, những người xung quanh, mong mọi người sẽ có một năm mới an khang, thịnh vượng, dịch bệnh tiêu trừ, gia đình ấm no và hạnh phúc”, ông Phạm Trần Nhật Minh chia sẻ.

nhua Long Thanh anh 5

Các em thực hiện giữ gìn vệ sinh chung và bảo vệ môi trường.

Ngoài các phần quà cho không gian sinh hoạt chung, ông Phạm Trần Nhật Minh còn trao đến các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn… những phần quà Tết ý nghĩa. Với các em nhỏ, phần quà là những vật dụng cần thiết cho cuộc sống hàng ngày, được gói ghém trang trọng. Đối với người già neo đơn, đoàn gửi đến phần quà là các túi gạo, thùng mì chay.

Mỗi nơi đi qua, đoàn đều tổ chức một buổi lễ ấm cúng, để cùng chia sẻ ý nghĩa ngày Tết, gửi gắm lời chúc mừng năm mới và động viên mọi người cùng sẻ chia khó khăn, tiến đến một tương lai tươi sáng hơn.

nhua Long Thanh anh 6

Ông Phạm Trần Nhật Minh trao những phần quà tết cho cụ già.

Đại diện địa phương chia sẻ, món quà mà Nhựa Long Thành và đoàn công tác gửi đến có ý nghĩa to lớn, giúp san sẻ khó khăn với địa phương trong những ngày đầu xuân, đồng thời cũng là lời cổ vũ khích lệ cho các em học sinh, người dân 4 huyện tại Đắk Lắk.

Mộc Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm