Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhốt khách hàng vì sợ khách bị lừa

Nhân viên tại một ngân hàng ở Trung Quốc buộc phải nhốt một cụ già sau khi họ nghi ngờ kẻ lừa đảo nào đó đang cố lấy tiền của cụ.

Một người đàn ông lớn tuổi bước vào một chi nhánh của Ngân hàng Công thương Trung Quốc tại thành phố Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh vào ngày 6/1. Khách hàng này nói rằng ông muốn gửi 20.000 nhân dân tệ (khoảng 3.300 USD) qua máy ATM cho một người bạn, Global Times đưa tin.

Cụ ông thực hiện các thao tác gửi tiền tại máy ATM trong chi nhánh ngân hàng Công thương Trung Quốc tại Thẩm Dương hôm 6/1. Ảnh: Global Times

Một nhân viên nghi ngờ ông cụ có thể là mục tiêu của một vụ lừa đảo, bởi ai đó hướng dẫn cụ gửi tiền qua điện thoại.

Khi trưởng chi nhánh nhấn nút để hủy giao dịch, người gọi điện thoại cho cụ già bảo cụ rời khỏi đó và tới một ngân hàng khác.

Để cụ già không thể rời khỏi phòng, trưởng chi nhánh ra lệnh cho các nhân viên hạ mọi cánh cửa kim loại xuống và gọi cảnh sát. Khoảng 30 phút sau cảnh sát tới.

"Tôi nghi ngờ ai đó đang cố lừa ông cụ, bởi người gọi điện cho cụ nói giọng miền nam, thực hiện cuộc gọi từ Thượng Hải nhưng lại yêu cầu cụ gửi tiền vào một tài khoản ở Bắc Kinh", trưởng chi nhánh kể.

Quỳnh Trang

Bạn có thể quan tâm