Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhóm thiện nguyện hỗ trợ mai táng ở TP.HCM

Những ngày qua, nhóm thiện nguyện Nhất Tâm hỗ trợ nhiều gia đình lo hậu sự cho người tử vong do Covid-19. Công việc của họ diễn ra bất kể ngày đêm.

Mai tang nguoi chet do Covid-19 anh 1

Nhóm thiện nguyện được thành lập cuối năm 2017, đến nay có hơn 30 thành viên. Nhiều người trong số họ là công nhân, tiểu thương, nhân viên văn phòng, tài xế... Trước đây, mọi người chủ yếu là vận động gây quỹ giúp những hoàn cảnh khó khăn. Khi dịch bệnh bùng phát, trưởng nhóm Trần Thanh Long đề xuất ý tưởng tập trung toàn lực hỗ trợ người dân gặp khó vì Covid-19.

Mai tang nguoi chet do Covid-19 anh 2

Việc hỗ trợ mai táng được nhóm thiện nguyện thực hiện khoảng một tuần nay. Trong ảnh, các thành viên hỗ trợ một gia đình có người thân mắc Covid-19 tử vong ở quận 7. Công việc của họ là gia cố quan tài, chuyển lên xe, sau đó đưa đến Trung tâm hỏa táng Bình Hưng Hòa.

Mai tang nguoi chet do Covid-19 anh 3

Ngoài vận chuyển quan tài, nhóm thiện nguyện còn giúp khâm liệm người tử vong theo quy trình của Bộ Y tế. Anh Long cho biết nhiều thành viên đã được tập huấn nghiệp vụ tại các cơ sở y tế về công tác xử lý thi thể người tử vong do dịch bệnh.

Mai tang nguoi chet do Covid-19 anh 4

"Công việc này không dễ thực hiện. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ nỗ lực giúp bà con, phần nào giảm áp lực cho ngành y tế địa phương trong việc ứng phó với đại dịch", anh Long chia sẻ.

Mai tang nguoi chet do Covid-19 anh 5

Mới thực hiện việc này trong thời gian ngắn nhưng các thành viên đã khá thạo các phần việc. "Việc gì chưa hiểu, chúng tôi đều gọi điện cho ngành y tế và chính quyền địa phương để được tư vấn. Mọi thứ cần được diễn ra an toàn, đúng quy định", đại diện nhóm thiện nguyện chia sẻ.

Mai tang nguoi chet do Covid-19 anh 6

Việc hỗ trợ mai táng được thực hiện miễn phí 100%. Xe chở quan tài là xe cá nhân của các thành viên trong nhóm. Chứng kiến một vài hoàn cảnh éo le, nhóm thiện nguyện Nhất Tâm đã vận động, quyên góp tiền giúp mua quan tài và lo chi phí hậu sự.

Mai tang nguoi chet do Covid-19 anh 7

"Nhóm hỗ trợ chuyển thi thể mẹ tôi đến nơi hỏa táng, tôi rất xúc động. Mọi người vất vả lắm, thế nhưng luôn dành cho gia đình tôi sự động viên, chia sẻ nỗi đau" anh T.L., thân nhân của người mất do Covid-19 ở quận 7, nói.

Mai tang nguoi chet do Covid-19 anh 8

Ngoài hỗ trợ mai táng cho người mất vì Covid-19, anh Long và nhóm bạn còn hỗ trợ chuyển chở F0 đi cách ly, điều trị. Trong khoảng 2 tháng qua, nhóm thiện nguyện đã vận động mạnh thường quân trao quà, tặng tiền cho hàng trăm hộ dân.

Tài xế taxi kể chuyện cấp cứu F0 ở TP.HCM 10 ngày chuyển từ tài xế taxi thành người chuyên đón các F0, anh Trần Xuân Hạnh (quận Bình Thạnh, TP.HCM) quen dần với công việc cấp cứu bệnh nhân.

TP.HCM lo hết vaccine sau ngày 9/8

TP.HCM chỉ còn hơn 487.000 liều vaccine để tiêm, dự kiến hết vào ngày 9/8 nếu không được Bộ Y tế phân bổ kịp thời.

Thông tin bác sĩ 'nhường máy thở để cứu sản phụ song thai' là hư cấu

Cơ quan chức năng khẳng định thông tin về một bác sĩ tên Khoa chấp nhận "nhường máy thở của ba mẹ để cứu sản phụ song thai" là tin giả.

Phạm Ngôn

Bạn có thể quan tâm