Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhóm thanh thiếu niên đâm chết người ở quán nhậu lãnh án nặng

Cho rằng mình bị nhóm thanh niên ngồi bàn bên cạnh nhìn đểu, nhóm của Vũ đã cầm hung khí xông qua đánh người. Hậu quả vụ việc khiến 1 người tử vong và 1 người bị thương nặng.

Ngày 27/3, TAND tỉnh Thừa Thiên - Huế mở phiên tòa sơ thẩm xét xử nhóm thanh thiếu niên về tội Giết người tại quán nhậu trên đường Lê Quý Đôn, TP Huế. Các bị cáo gồm Trần Văn Vũ, Trần Nguyễn Anh Quân, Nguyễn Duy Hoàng (cả 3 cùng 17 tuổi) và Nguyễn Văn Vệ (20 tuổi), Lê Công Phước (21 tuổi), tất cả cùng trú phường Thủy Phương (thị xã Hương Thuỷ, tỉnh Thừa Thiên - Huế).

Dam chet nguoi o quan nhau anh 1
Nhóm thanh niên bị tòa tuyên phạt hơn 70 năm tù về tội giết người. Ảnh: Ngọc Minh.

Theo cáo trạng, khoảng 2h45 sáng 14/7/2018, các bị cáo đang ngồi nhậu ở một quán nướng trên đường Lê Quý Đôn (TP Huế). Tại đây, nhóm của Lê Khắc Nhàn (26 tuổi) và Lê Quang Kiên (24 tuổi) gồm có 7 người cũng đang nhậu ở bàn bên cạnh.

Trong lúc nhậu, Vệ nói với Vũ là nhóm thanh niên bàn bên cạnh nhìn đểu mình. Nghe vậy, Vũ nói "Tý nữa nhậu xong tính tiền rồi diễn phim cho mọi người xem".

Đến 4h cùng ngày, sau khi tính tiền nhậu xong, Vệ cầm côn nhị khúc, Vũ cầm dao bấm xông qua bàn bên cạnh hành hung Nhàn và Kiên. Anh Nhàn bỏ chạy thì bị nhóm của Vệ cầm hung khí đuổi theo đánh.

Anh Nhàn bị đánh vào đầu và vết đâm vào lưng hông bên phải dẫn đến tử vong. Riêng anh Kiên bị Vũ đâm 3 nhát vào vùng lưng và ngực phải.

Bản kết luận giám định pháp y của Trung tâm Pháp y tỉnh kết luận về nguyên nhân chết anh Nhàn là do tổn thương đa nội tạng gây sốc mất máu dẫn đến tử vong.

Tại phiên tòa, các bị cáo đều thành khẩn khai báo và thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Trong 5 bị cáo thì đã có 3 người phạm tội khi chưa đủ tuổi vị thành niên, gia đình bị hại cũng có đơn xin giảm nhẹ hình phạt đối với các bị cáo.

HĐXX tuyên phạt Vệ 19 năm tù, Vũ 17 năm tù, Quân 12 năm tù, Phước 15 năm tù, Hoàng 7 năm 6 tháng tù cùng tội danh Giết người. Tổng cộng cả nhóm bị phạt hơn 70 năm tù.

Dam chet nguoi o quan nhau anh 2
Địa điểm xảy ra vụ giết người tại bàn nhậu. Ảnh: Google Maps.

Nữ tiếp thị rượu giết người tình bật khóc trong phiên tòa

Bị cáo 39 tuổi người Trung Quốc bật khóc nói ông Lưu đối xử với cô lúc nhiệt tình, lúc lạnh nhạt. Điều này khiến cô cảm thấy như một vật dự phòng.



Điền Quang

Bạn có thể quan tâm