Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhóm thanh niên cầm kiếm chặn ôtô xin tiền: Hậu quả từ việc 'sống ảo'

Nhiều độc giả cho rằng hành động livestream cầm kiếm chặn ôtô, xin tiền, phát ngôn thách thức cộng đồng của nhóm thanh niên Phú Thọ mới đây là hậu quả nặng nề từ việc sống ảo.

Nhóm thanh niên vác dao uy hiếp tài xế, trấn lột tiền trên cao tốc Nhóm thanh niên khoảng 10 người ở Phú Thọ dùng hung khí chặn ôtô trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai xin tiền rồi quay video, thách thức cộng đồng mạng, cảnh sát.

Sự việc 9 thanh niên ở huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ, dùng hung khí chặn ôtô trên nút giao IC8, cao tốc Nội Bài - Lào Cai, xin tiền rồi quay video thách thức cộng đồng mạng, diễn ra tối 29/12 khiến nhiều người phẫn nộ.

Theo đó, phần lớn bạn đọc cho rằng đây là hành vi của những thành phần ham chơi, thích thể hiện mình, một trong những hậu quả nặng nề của những người thích "sống ảo". Hành động này nếu không được xử lý nghiêm sẽ trở thành mối nguy hại cho xã hội.

Bên cạnh những dòng thể hiện sự bức xúc, "cạn lời" về sự lệch lạc của nhóm thanh niên, nhiều ý kiến cũng thẳng thắn đề nghị cơ quan chức năng xử lý nghiêm, thậm chí phạt tù để răn đe những người khác.

Hậu quả nghiêm trọng từ việc 'sống ảo'

Thành viên Nguyễn Huy bức xúc: "Mấy người này hết việc để làm rồi à? Thanh niên trai tráng, mặt mũi sáng sủa, cơ thể khỏe mạnh, không chịu làm ăn mà làm trò gì vậy! Thật nhục nhã, xấu mặt gia đình. Đúng là thể loại lười lao động, ham chơi, thích thể hiện mà không biết đang gây hậu quả gì".

Cùng ý kiến, tài khoản Minh Hoàng cho rằng các thanh niên lười biếng, muốn có tiền ăn chơi mới nghĩ ra việc cướp để nhanh có tiền. Theo anh, cơ quan chức năng nên cho những người này đi lao động để họ biết trân quý đồng tiền, chấm dứt hành động phạm pháp này.

nhom thanh nien chan oto xin tien anh 1
Nhiều bạn đọc cho rằng nhóm thanh niên tay cầm hung khí chặn ôtô lấy tiền chỉ để "sống ảo". Ảnh: Cắt từ clip.

Bên cạnh đó, nhiều bạn đọc cũng phân tích có thể những chàng trai xuất hiện trong clip không thiếu tiền, không thất nghiệp, cũng chưa đến tuổi đi làm nhưng vì thích thể hiện, muốn được nhiều người dùng Facebook biết đến nên mới làm vậy.

"Mình nghĩ mấy thanh niên này làm vậy không phải vì kiếm tiền đâu. Nếu mục đích chính là kiếm tiền, chẳng ai dại dột đến mức quay cho tất cả mọi người biết. Mấy cậu này đang ở độ tuổi mới lớn, thích phô trương bản thân, khẳng định mình nên mới nghĩ kế để được nổi tiếng thôi", bạn đọc Lan Anh chia sẻ.

Đây cũng là ý kiến của bạn Hồng Nguyễn khi cho rằng các chàng trai đang ở độ tuổi bước vào đời, còn khá non nớt, thiếu sự uốn nắn từ giáo dục nên chưa biết suy nghĩ thấu đáo. Hồng Nguyễn cũng đề nghị cơ quan chức năng xử lý nghiêm để giới trẻ biết được hậu quả từ trò "câu like", "sống ảo" này.

Trên mạng xã hội, nhiều tài khoản chia sẻ vụ việc và nhận định đây là hành động của những kẻ thiếu suy nghĩ, thể hiện bản thân một cách vô văn hoá. Tuy nhiên, không ít người dùng mạng xã hội cho rằng dù với mục đích gì, hành động chặn ôtô xin tiền như thế cũng không thể chấp nhận được, cơ quan chức năng cần có hình phạt thích đáng.

Phải xử lý nghiêm

Bên cạnh những lời nhận xét nhẹ nhàng, thông cảm, nhiều ý kiến gay gắt cho rằng nếu không xử phạt nặng, hành vi của những thanh niên này sẽ là khởi đầu các mối nguy hại cho xã hội.

Bạn đọc Nguyễn Đình Mùi bức xúc: "Không thể coi đây là những 'hành động nghịch ngợm, vô tư, sống ảo' của một nhóm thanh niên xin tiền trên cao tốc được. Trong trường hợp tài xế không cho thì chuyện gì sẽ xảy ra?".

Anh cho rằng hành động này là của những kẻ cướp có tổ chức, thực sự nguy hiểm cho xã hội. Bởi các thanh niên đó quay lại clip thách thức mà không chút sợ sệt, lo lắng. Độc giả đề nghị cần bắt ngay và xử lý hình sự về hành vi cướp có tổ chức.

nhom thanh nien chan oto xin tien anh 2
Nhiều bạn đọc đề nghị cơ quan chức năng xử phạt nghiêm nhằm răn đe nhóm thanh niên này. Ảnh chụp màn hình.

"Những kẻ coi thường pháp luật cần xử phạt nghiêm minh. Các thanh niên này đe dọa đến tinh thần, cuộc sống của nhân dân. Tôi nghĩ cần xử phạt ở khung hình cao nhất của hành vi này, không khoan hồng", bạn đọc Thành Long bày tỏ.

Tối 29/12, Newfeed Facebook xuất hiện clip thời lượng hơn 30 phút ghi lại cảnh một nhóm khoảng 10 thanh niên ở huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ, lên nút giao IC8, cao tốc Nội Bài - Lào Cai, dùng hung khí chặn ôtô xin tiền. Trong khi chặn xe, thành viên trong nhóm dùng điện thoại quay clip thách thức cộng đồng mạng, công an và liên tục chửi thề. Sự việc này nhanh chóng trở thành tâm điểm chia sẻ của cộng đồng mạng.

Trao đổi với Zing.vn, sáng 30/12, ông Nguyễn Phúc Suyên, Chánh văn phòng UBND huyện Phù Ninh, cho biết Công an huyện Phù Ninh tạm giữ 9 thanh niên gây ra sự việc, họ đều trú tại xã Phù Ninh của huyện và thu giữ hung khí, số tiền khoảng hơn 400.000 đồng.

Nhóm thanh niên cầm kiếm chặn ôtô xin tiền, thách thức cảnh sát

Một nhóm khoảng 10 thanh niên ở Phú Thọ dùng hung khí chặn ôtô trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai xin tiền rồi quay video thách thức cộng đồng mạng, cảnh sát.

Anh Thư

Bạn có thể quan tâm