Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhóm người Trung Quốc vượt biên qua tiểu ngạch để đến Quảng Nam?

Phó chủ tịch UBND phường Điện Dương (thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) cho rằng nhóm người Trung Quốc có thể vượt biên trái phép qua tiểu ngạch để đến địa phương lưu trú.

Trao đổi với Zing ngày 20/7, ông Nguyễn Văn Tuấn, Phó chủ tịch UBND phường Điện Dương, cho biết trong số 21 người Trung Quốc lưu trú tại địa phương có 4 người đến từ Phúc Kiến.

"Tối 18/7, địa phương phối hợp với Phòng Quản lý xuất nhập cảnh của tỉnh đến khu lưu trú Hà My villa và phát hiện 4 khách đến từ Phúc Kiến, Trung Quốc. Chúng tôi mời họ về trụ sở công an phường làm việc rồi bàn giao 4 người này cho tỉnh cách ly", ông Tuấn cho hay.

cach ly nguoi Trung Quoc anh 1

Nhóm người Trung Quốc làm việc với cơ quan chức năng tỉnh Quảng Nam. Ảnh: N.H.

Ông Tuấn cũng cho biết nhóm người Trung Quốc có thể vượt biên trái phép qua tiểu ngạch để đến Quảng Nam lưu trú. "Theo thông tin chúng tôi nắm được, 4 người này đến khu lưu trú Hà My villa từ ngày 14/7. Có thể họ vượt biên trái phép qua tiểu ngạch", ông Tuấn nói thêm.

Nói về trách nhiệm quản lý của địa phương, ông Tuấn cho rằng chủ cơ sở lưu trú không khai báo lên phường nên chính quyền không nắm được. "Nếu chủ cơ sở lưu trú khai báo thì lượng lực công an đến xác minh ngay", ông Tuấn phân trần.

Phó chủ tịch UBND phường Điện Dương cho hay chính quyền xã đã lập biên bản về hành vi tiếp nhận người nước ngoài lưu trú nhưng không khai báo theo quy định đối với chủ Hà My villa.

Theo một lãnh đạo UBND thị xã Điện Bàn, công an địa phương đang hoàn chỉnh hồ sơ để trình ủy ban, đề nghị xử phạt đối với chủ khu lưu trú vì đã chứa chấp người nước ngoài tạm trú mà không có giấy tờ.

cach ly nguoi Trung Quoc anh 2

Nơi nhóm người Trung Quốc lưu trú đã đóng cửa sau vụ việc. Ảnh: Thanh Đức.

Thượng tá Nguyễn Thành Long, Phó giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam, cho hay lực lượng chức năng đang xác minh thêm việc 21 người Trung Quốc này đến Quảng Nam bằng cách nào.

Phó giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam cũng cho biết đơn vị sẽ báo cáo đến Bộ Công an để xin ý kiến. Khi nào có thông tin chính thức sẽ cung cấp thêm.

Hôm 18/7, người dân ở thị xã Điện Bàn phản ánh việc nhiều người Trung Quốc lưu trú tại địa phương. Khi lực lượng chức năng đến kiểm tra tại khu lưu trú ở phường Điện Dương (thị xã Điện Bàn) thì nhóm người này bỏ chạy.

Lãnh đạo Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Quảng Nam cho biết 21 người Trung Quốc trên đã được đưa vào khu cách ly tập trung tại Trung tâm huấn luyện - bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Nam.

Báo cáo Bộ Công an việc 21 người Trung Quốc đến Quảng Nam

Công an Quảng Nam đang lấy lời khai nhóm người Trung Quốc bỏ chạy khi bị lực lượng chức năng kiểm tra. Công an địa phương sẽ báo cáo việc này với Bộ Công an.

Thanh Đức

Bạn có thể quan tâm