Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhóm người Australia chơi đùa trong bẫy cá sấu bị chỉ trích

Nhóm người đàn ông chụp hình bơi lội trong bẫy cá sấu gần nơi xảy ra một cuộc tấn công chết người ở Queensland bị thị trưởng địa phương nhận xét là những "kẻ ngốc thế kỷ".

Bức ảnh một nhóm nam giới ở phía bắc Australia bơi lội trong bẫy cá sấu được lan truyền trên mạng đã bị các quan chức chính phủ và nhiều cư dân mạng chỉ trích.

Bức ảnh cho thấy nhóm người này đang vui vẻ chơi đùa bên trong chiếc lồng sắt được đặt tại cảng Douglas, phía bắc Queensland. Các quan chức ở Queensland không hài lòng với hành động này.

"Miếng thịt chúng tôi đặt trong bẫy là mồi nhử. Dành cho cá sấu. Đừng bơi trong đó! Làm vậy là ngu ngốc và phạm pháp", Steven Miles, bộ trưởng môi trường của Queensland, viết.

bay ca sau anh 1
Bức ảnh nhóm người chơi đùa trong bẫy cá sấu lan truyền trên mạng xã hội. Ảnh: Facebook.

Chiếc bẫy được đặt không xa nơi cá sấu giết chết và ăn thịt một phụ nữ 79 tuổi mất tích tháng này sau khi đi dạo gần nhà dưỡng lão.

"Thành thật mà nói, họ là những kẻ rất ngu ngốc", thị trưởng Julie Leu bình luận về những người đàn ông trong ảnh. "Tôi đã rất ngạc nhiên trước hành vi ngu ngốc và nguy hiểm này", bà nói.

"Tôi tự hỏi có phải những người này đang tìm cách giành giải những kẻ ngốc của năm nay hay giải thưởng những kẻ ngốc thế kỷ hay không", Sydney Morning Herald trích lời bà Leu.

Hôm 23/10, Cục Môi trường và Bảo vệ Di sản Queensland cho biết họ đang điều tra vụ án. Theo báo cáo, mỗi người đàn ông có thể bị phạt 15.000 AUD, tức khoảng 11.700 USD vì hành vi cố ý xâm phạm bẫy cá sấu.

"Cần lưu ý rằng bẫy cá sấu được triển khai khi có cá sấu ở khu vực lân cận. Vì vậy lời khuyên tốt nhất là hãy để yên cái bẫy ở đó và tuân thủ chỉ dẫn an toàn về cá sấu", cục này cho biết.

Cục cũng nhấn mạnh rằng việc xâm phạm các bẫy này có thể gây ra mối đe dọa đối với an toàn công cộng và "có thể đe doạ tính mạng của người có liên quan".

Cục đã ban hành một danh sách dài các cảnh báo và hướng dẫn về cá sấu sau khi hình ảnh này được lan truyền và khuyên cư dân Bắc Queensland mặc định rằng cá sấu ở tất cả tuyến đường thủy dù có thấy dấu hiệu cảnh báo cá sấu hay không.

Cục cảnh báo người dân ở đất nước tràn ngập cá sấu hãy chịu trách nhiệm về sự an toàn của chính mình.

Siêu bão Harvey: Lo ngại hàng trăm con cá sấu sổng chuồng

Nhiều người bày tỏ lo ngại khi 350 con cá sấu trong một khu bảo tồn ở ngoại ô Houston có thể vượt qua hàng rào ra ngoài khi mực nước đang ngày càng dâng cao.

Australia chiến đấu với mèo hoang để bảo vệ các loài thú

Cuộc chiến của Australia với mèo hoang để bảo vệ các loài khác khỏi nguy cơ bị tuyệt chủng dường như mới chỉ bắt đầu.


Tuyết Mai

Bạn có thể quan tâm