Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhóm lính cứu hỏa bị chôn sống khi đang cứu người

Ba nhân viên cứu hỏa tại Trung Quốc thiệt mạng do đất đá đổ sụp khi họ đang cố gắng cứu sống một công nhân mắc kẹt tại công trường xây dựng.

Lính cứu hỏa và các nhân viên y tế tới hiện trường để cứu nạn nhân mắc kẹt sâu dưới đất.
Ảnh: Central European News

Vụ tai nạn xảy ra tại một công trường xây dựng ở thành phố Hiếu Cảm, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc hôm 27/5. Một công nhân 46 tuổi đang làm việc tại một công trường xây dựng ở tỉnh Hồ Bắc thì đất sập xuống khiến ông mắc kẹt. Ngay lập tức các nhân viên cứu hỏa tới hiện trường. Dưới sự điều hành của chỉ huy trưởng Lô Lương, 31 tuổi, các nhân viên cứu hỏa phải mất khoảng một giờ để giúp người công nhân thoát ra ngoài.

"Họ phải tiến hành rất nhanh vì lo sợ nạn nhân sẽ ngạt thở. Chúng tôi không có nhiều thời gian để hất đất ra vị trí khác. Cuối cùng, anh Lương và 3 lính cứu hỏa khác tiếp cận nạn nhân. Họ đưa ông lên cáng và chuyển đến khu vực an toàn", một phát ngôn viên của lực lượng cứu hỏa cho biết.

Công trường xây dựng - nơi vụ tai nạn xảy ra. Ảnh: Central European News

Tuy nhiên, ngay sau đó, khu đất lại tiếp tục đổ sập. Can Gia Côn - môt lính cứu hỏa đứng gần đó - may mắn thoát nạn. Ba người còn lại mắc kẹt trong đống đất.

Ngay lập tức, 200 người - gồm lính cứu hỏa, cảnh sát, dân quân - lao tới đống đất. Họ đào, xới đất bằng thuổng, xẻng. Nhiều người dùng cuốc hoặc tay không để đào, cố gắng giải cứu những người đang vùi lấp dưới đất.

Sau 4 giờ, họ phát hiện các nạn nhân. Tuy nhiên, cả 3 người đã tử vong.

Nhân viên cứu hỏa đưa thi thể một đồng đội ra khỏi lớp đất. Ảnh: Central European News

Sở Cứu hỏa xác định, 3 lính cứu hỏa thiệt mạng là Đinh Nghiêm Văn (26 tuổi, thâm niên 9 năm), Thân Dư Mạnh (20 tuổi, thâm niên 3 năm), Lô Lương (thâm niên 10 năm).

"Đó là những người lính cứu hỏa vĩ đại nhất mà chúng tôi từng thấy", một biên tập viên nói trên kênh truyền hình địa phương.

http://www.dailymail.co.uk/news/article-2641568/Buried-alive-Chinese-firemen-killed-construction-site-thousands-tons-earth-collapses-tried-save-entombed-worker.html

Tống Hoa

Bạn có thể quan tâm