Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhóm côn đồ ném bom xăng vào nhà 36 công nhân đang ngủ

Trong lúc hàng chục công nhân của cơ sở thu mua sầu riêng Minh Tâm đang ngủ thì bị nhóm thanh niên dùng bom xăng ném vào nhà khiến nhiều vật dụng bốc cháy.

Chiều 14/9, thượng tá Nguyễn Văn Dân - Phó trưởng Công an huyện Krông Pắk (Đắk Lắk) cho biết, cách đây ngày, 36 công nhân của cơ sở thu mua sầu riêng Minh Tâm đang ngủ tại nhà thuê ở thôn 19/5, xã Ea Yông thì bị một số thanh niên lạ chạy xe máy ngang ném chai xăng đang cháy vào nhà.

Hai công nhân chứng kiến vụ việc. Ảnh: M. Qúy

Anh Bùi Thanh Sơn (quản lý của cơ sở) cho biết, trước lúc xảy ra sự việc, khi các công nhân đang cắt sầu riêng tại vườn thì có khoảng 8 thanh niên đến hăm dọa. Một người yêu cầu phải về quê ngay, nếu không sẽ có chuyện. 

"Rạng sáng 12/9 trong lúc các công nhân đang ngủ thì bị đánh thức vì mền mùng đang cháy. Mọi người nháo nhào bỏ chạy ra cửa sau thoát thân", anh Sơn kể.

Còn ông Lê Minh Tâm, chủ cơ sở thu mua sầu riêng Minh Tâm cho biết ông từ Tiền Giang lên Đắk Lắk thu mua sầu riêng khoảng 2 tháng nay. Thời gian qua, công nhân của cơ sở thường xuyên nhận nhiều hăm dọa từ những người lạ.

"Quản lý của cơ sở bị nhóm thanh niên đe dọa bắt phải quay về quê Tiền Giang gấp nếu không sẽ có chuyện. Tôi đã trình báo cho công an địa phương, sau đó vài ngày thì xảy ra việc bị ném xăng đốt nhà. 16 công nhân đã bỏ về vì sợ nguy hiểm đến tính mạng, nên thiếu người đến các vườn cắt sầu riêng theo hợp đồng. Hiện cơ sở phải mất 300-400 triệu đồng tiền đặt cọc vì cắt sầu riêng trễ hẹn", ông Tâm bức xúc.

Xin đểu tài xế chở sầu riêng

Ngoài việc ném bom xăng vào nhà các công nhân, nhóm thanh niên trên còn đến những điểm thu mua sầu riêng trên địa bàn xã Ea Yông đòi "bồi dưỡng".

Bà Trần Thị Nga (chủ một vựa trái cây) cho biết, khoảng 15 ngày trước có 2 thanh niên đi xe máy đến nhà yêu cầu phải thuê xe tải của chúng để vận chuyển.

Căn nhà bị cháy xém vì bị ném bom xăng. Ảnh: M. Qúy

"Theo họ giá cả bằng những xe khác. Một thanh niên hăm dọa nếu không chịu thuê xe của chúng thì số sầu riêng của tôi sẽ để đến hư hỏng. Trước khi rời đi, chúng đưa số điện thoại của một người tên Quốc và yêu cầu gọi vào để thuê xe", bà Nga nói thêm.

Cũng tại khu vực xã Ea Yông, các tài xế xe container khi đến đợi lấy hàng cũng bị nhóm thanh niên đến "xin đểu" 200.000-300.000 đồng. Vì muốn yên ổn lấy hàng nên các tài xế phải lấy tiền đưa chúng.

Trao đổi với phóng viên, thượng tá Dân cho biết, đây là một vụ việc có tính chất nghiêm trọng, vì từ trước đến nay chưa xảy ra trên địa bàn. Các thanh niên lợi dụng đêm khuya, khu vực vắng người ra tay hành động. 

"Công an huyện đang xác minh cụ thể nguyên nhân của vụ ném bom xăng vào cơ sở sầu riêng, có thể vì tư thù cá nhân hay tranh chấp trong việc làm ăn buôn bán", ông nói.

Cũng theo thượng tá Dân, vừa qua công an huyện đã bắt quả tang Trần Doãn Tùng (36 tuổi, ngụ xã Ea Kênh, huyện Krông Pắk) đang "xin đểu" 2 triệu đồng các tài xế container chở sầu riêng.

Giang hồ ép người dân bán sầu riêng giá thấp

Khi thương lái đến nhà người dân hỏi mua sầu riêng thì bị nhóm thanh niên gây sự, thậm chí đánh dằn mặt, yêu cầu không được giao dịch.

Minh Qúy

Bạn có thể quan tâm