Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhóm buôn người thả rơi bé 2 tuổi từ tường biên giới Mỹ cao hơn 5 m

Camera an ninh đã ghi lại cảnh đối tượng buôn người thả đứa bé 2 tuổi ở độ cao 5,4 m xuống cho người cha bên dưới bắt lấy, khi họ vượt bức tường biên giới để vào nước Mỹ.

Hệ thống camera giám sát dọc theo bức tường biên giới giữa Mỹ và Mexico đã ghi lại cảnh vượt biên đầy nguy hiểm.

Trong một video do lính biên phòng Mỹ đăng trên Twitter, nhóm người vượt biên trái phép đã trèo qua bức tường cao 5,4 m. Sau đó một đối tượng buôn người đã thả đứa trẻ 2 tuổi từ đỉnh bức tường xuống cho người cha đứng bên dưới bắt lấy.

Vụ việc có thể là thảm họa nếu người cha không bắt được đứa bé. May mắn đứa trẻ không bị thương. Lực lượng biên phòng Mỹ lập tức có mặt tại hiện trường để đưa nhóm người vượt biên trái phép về địa điểm tập trung.

Vuot bien vao My anh 1

Nhóm người trèo qua bức tường biên giới giữa Mỹ và Mexico.

Trước đó, hệ thống camera an ninh cũng từng ghi lại được cảnh 2 bé gái người Ecuador bị nhóm tội phạm buôn người thả xuống đất từ đỉnh bức tường cao hơn 4 m.

Việc người vượt biên cố trèo qua bức tường biên giới luôn tiềm ẩn nguy cơ dẫn đến tai nạn chết người. Theo Ủy ban Nhân quyền Quốc gia Mexico, trong giai đoạn 1995-2007, khoảng 5.000 người di cư đã thiệt mạng dọc theo biên giới Mỹ - Mexico.

Cơ quan Tuần tra biên giới Mỹ cho biết các đặc vụ của họ đã cứu hàng nghìn người nhập cư bất hợp pháp thoát khỏi cái chết, sau khi bị những tội phạm buôn lậu bỏ rơi.

Tổng thống Biden bị chỉ trích vì tiếp tục xây bức tường thời ông Trump

Hạ nghị sĩ Ilhan Omar đã chỉ trích chính quyền Tổng thống Joe Biden vì ông tiếp tục cho xây dựng bức tường của chính quyền cũ dọc biên giới Mỹ - Mexico.

Hai bé gái bị thả rơi từ đỉnh bức tường biên giới Mỹ - Mexico

Hai bé gái Ecuador bị nhóm tội phạm buôn người thả từ đỉnh bức tường biên giới Mỹ - Mexico cao hơn 4 m vào giữa đêm.

Trung Hiếu

Bạn có thể quan tâm