Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhóm 8X VN chụp ảnh tại Nhật hút khách bản địa và quốc tế

Dịch vụ chụp ảnh cưới ngoài trời của một nhóm 8X người Việt tại Kanto (Nhật Bản) đang được khách bản địa và quốc tế ủng hộ bởi lạ với dân bản địa, chất lượng tốt và chi phí rẻ.

Nguyễn Chung Tú (SN 1987, Kanto, Nhật Bản), trưởng nhóm chụp ảnh cưới ngoài trời, đang làm việc tại phòng nghiên cứu và phát triển của một công ty chuyên về camera và truyền thông tại Nhật. Tú cho biết, xuất phát từ đam mê nhiếp ảnh, mối quan hệ gắn bó với cộng đồng du học sinh và thanh niên Việt Nam tại Nhật đồng thời, nhận thấy nhu cầu từ thị trường, anh đã lập nhóm triển khai dịch vụ chụp ảnh cưới ngoài trời tại đây.

Nhóm của Tú có 3 thành viên bao gồm phó nháy Chung Tú, một du học sinh tiếng Nhật và một chuyên gia trang điểm. Trung bình mỗi tuần, nhóm nhận chụp gần chục album ảnh ngoại cảnh cho khách hàng. Như trong tuần tới, nhóm sẽ đảm nhận 8 album ảnh cưới cho 8 cặp đôi chủ yếu là người Việt Nam. Bên cạnh đó nhóm cũng có nhiều khách hàng là sinh viên, các cặp đôi quốc tế tại Nhật và cả dân bản địa.

Thiên nhiên tại Nhật khiến nhiều du khách mê mẩn. Ảnh: Saru Kachim.

Tú cho biết, nhân dân đất nước mặt trời mọc luôn tự hào với phong cảnh thiên nhiên được bảo tồn đẹp quanh năm. Mỗi mùa, mỗi tháng thường có những loại hoa đặc trưng như mùa xuân có hoa anh đào Sakura, mùa đông có tuyết, mùa thu là mùa hoa cosmos, hoa hồng, kokia, lá đỏ momiji, mùa hè là hoa oải hương… Bên cạnh đó là cảnh hữu tình đặc trưng của Nhật cũng như các thắng cảnh du lịch nổi tiếng.

Nhờ cảnh đẹp, nhu cầu chụp ảnh cưới ở Nhật ngày càng tăng, nhất là từ khách hàng Việt Nam và quốc tế sinh sống tại Nhật. Nhưng chi phí để thực hiện trọn gói một album ngoài trời ở đây rất cao vì người Nhật không có thói quen chụp ảnh cưới ngoại cảnh. Phần lớn các cặp đôi bản địa chọn chụp trong studio với mức giá quy ra tiền Việt khoảng 20 - 30 triệu đồng cho gói 20 ảnh, chưa bao gồm chi phí trang điểm, thuê váy cưới.

Chung Liên cho biết, do chụp ảnh cưới ngoài trời là
Chung Liên cho biết, do chụp ảnh cưới ngoài trời là "chuyện lạ" với người Nhật nên chi phí chụp ảnh ngoại cảnh tại đây rất đắt đỏ. Đăng ký qua dịch vụ của nhóm 8X Việt Nam, Liên tiết kiệm được hơn 2/3 số tiền phải trả. Ảnh: NVCC.

Chung Liên, du học sinh Việt Nam tại Nhật vừa cùng bạn trai thực hiện xong bộ ảnh cưới để đời của mình. Liên cho biết, thiên nhiên tươi đẹp tại Nhật là hình ảnh cô luôn muốn lưu giữ làm kỷ niệm. Tranh thủ thời gian học tập tại Nhật, cặp đôi đã nhờ tới dịch vụ chụp ảnh cưới ngoài trời của nhóm bạn người Việt Nam để có những ảnh độc đáo với chi phí hợp lý.

“Người Nhật không có thói quen chụp cưới ngoài trời. Hoặc nếu khách hàng muốn đăng ký dịch vụ chụp ảnh ngoại cảnh thì chi phí vô cùng đắt đỏ. Trọn gói một bộ ảnh ngoài trời ở đây rẻ cũng khoảng 60 triệu đồng, vượt quá khả năng chi trả của hai chúng tôi. Trong khi đăng ký gói dịch vụ cùng loại của nhóm bạn Việt Nam, chi phí chỉ mất chưa tới 1/3”, Liên cho biết.

Dịch vụ hút cả khách quốc tế nhờ mức giá rẻ, chất lượng phục vụ và hình ảnh đẹp. Ảnh: Saru Kachim

Mức giá trọn gói để thực hiện một bộ ảnh ngoài trời với nhóm Chung Tú dao động khoảng 12 - 15 triệu đồng, được nhiều khách hàng gọi vui là “giá Việt Nam”. Ngoài ra, nhóm có chính sách ưu đãi giảm 20% chi phí cho đối tượng khách hàng là học sinh, sinh viên. Nhờ giá rẻ, tác phong làm việc chuyên nghiệp, dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo và chất lượng hình ảnh đẹp, nhóm chụp ảnh 8X Việt Nam ngày càng được khách hàng ủng hộ, trong đó có cả khách bản địa.

Dù là nghề tay trái nhưng anh Tú cho biết, thu nhập đáng kể từ hoạt động chụp ảnh cưới ngoài trời giúp 3 thành viên cải thiện cuộc sống. Lượng khách hàng tìm đến ngày một đông cũng là động lực để cả nhóm nuôi quyết tâm phát triển thương hiệu ngày càng lớn hơn tại vùng Kanto (bao gồm: Tokyo, Kanagawa, Saitama – Nhật Bản).

Nhận thấy nhu cầu lớn từ thị trường, bên cạnh nhóm của Tú, hiện có nhiều nhóm nhiếp ảnh Việt Nam đang triển khai những dịch vụ tương tự và thành công tại thị trường này như nhóm của AlexTrungNguyen, nhóm Phó Bá Quốc Huy…

Đám cưới con đại gia Việt hoành tráng cỡ nào?

Mỗi gia đình đại gia Việt có một phong cách tổ chức đám cưới cho con riêng, song đều thể hiện sự hoành tráng và giàu có.

Diệp Sa

Bạn có thể quan tâm