Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nho Nhật đắt nhất thế giới về Việt Nam giá 12 triệu đồng/kg

Giữa thời điểm nho sữa “quý tộc” Trung Quốc giá rẻ bèo đổ bộ, nhiều người vẫn "xếp hàng", đặt cọc để chờ mua một loại nho Nhật Bản được mệnh danh đắt nhất thế giới.

Những ngày gần đây, nho sữa “quý tộc” Trung Quốc ăn ngọt và thơm mùi sữa “làm mưa làm gió” khắp chợ Việt với giá rẻ bèo. Đây là giống nho nổi tiếng của Nhật Bản và được du nhập vào Trung Quốc trồng cách đây vài năm.

Theo đó, tại các cửa hàng, chợ online, sạp hàng rong ở vỉa hè bày bán la liệt loại nho sữa Trung Quốc này, giá chỉ 25.000-70.000 đồng/kg, tùy loại.

Trái ngược mức giá siêu rẻ của nho sữa Trung Quốc, một số hệ thống cửa hàng trái cây cao cấp nhập khẩu đang rao bán nho Ruby Roman Nhật Bản với giá 9-11 triệu đồng/chùm hoặc 12 triệu đồng/kg. Đây cũng là loại nho có giá bán đắt đỏ nhất tại thị trường Việt.

hoa qua nhap khau anh 1

Ruby Roman Nhật Bản là loại nho đắt đỏ nhất thế giới. Ảnh: Mia Fruit.

Đơn cử, tại hệ thống cửa hàng của Omiyage Fruits&More ở Hà Nội rao bán nho Ruby Roman Nhật Bản quả đỏ au bóng bẩy như những viên đá Ruby với giá 12 triệu đồng/chùm trọng lượng 1 kg.

Hay hệ thống cửa hàng Mia Fruits cũng đang chạy chương trình khuyến mãi bán giá gần 9 triệu đồng/chùm nho Ruby Roman trọng lượng 0,8 kg/chùm.

Ruby Roman là loại nho nổi tiếng của Nhật Bản với giá đắt đỏ nhất thế giới. Trong một phiên đấu giá gần đây nhất, 1 chùm nho Ruby Roman được trả giá cao nhất 260 triệu đồng.

Để tạo ra giống nho thượng phẩm này, người nông dân tỉnh Ishikawa, miền Trung Nhật Bản đã mất hàng chục năm nghiên cứu trồng mới thành công. Theo đó, nho Ruby Roman nổi tiếng với vị ngọt cao và ít tính axit. Mỗi trái nho loại này nặng hơn 20 gram sẽ đủ điều kiện để đưa ra thị trường tiêu thụ.

hoa qua nhap khau anh 2

Một chùm nho Ruby Roman trọng lượng 1 kg có giá 12 triệu đồng. Ảnh: OMIYAGE Fruits&More.

Loại nho quý hiếm này lần đầu tiên xuất hiện trên thị trường vào năm 2008. Tuy nhiên, số lượng nho được bán ra khá hạn chế và gần như độc quyền. Đến thời điểm này, nho Ruby Roman vẫn được bán sỉ thông qua các phiên đấu giá ở chợ đầu mối với giá rất đắt đỏ do số lượng không có nhiều.

Theo đó, mỗi chùm nho có trọng lượng 0,8-1 kg, số lượng quả dao động 24-30 quả/chùm, đường kính quả 2-3 cm, mỗi quả nặng 30 gram (to như quả bóng bàn).

Bên trong quả nho có hai lớp như hai lòng quả trứng gà. Trong đó, một lớp có hương vị của nho mẫu đơn Nhật Bản và một lớp có vị của một loại nho Pioneer hương rượu vang. Khi ăn, hai vị này hòa quyện, tan chảy trong miệng tạo nên mùi vị rất đặc biệt.

Nhân viên bán hàng của Mia Fruit cho biết mùa nho Ruby Roman ở Nhật Bản rất ngắn. Lượng nho của cửa hàng nhập về cũng có hạn nên khách muốn mua đều phải đặt hàng trước. Đặc biệt, do giá loại nho này rất đắt đỏ nên các đơn đều phải đặt cọc 50% giá tiền của chùm nho.

Sau khi đặt cọc tiền, 1-2 ngày sau có chuyến hàng từ Nhật Bản về cửa hàng sẽ giao nho luôn cho khách, nhân viên này cho hay.

Thời điểm mới xuất hiện tại thị trường Việt, bên cạnh việc bán nguyên chùm với giá trên dưới 10 triệu đồng, một số cửa hàng còn tách ra bán theo quả. Giá mua 1 quả nho Ruby Roman là 350.000 đồng, mua 3 quả giá 1 triệu đồng.

Khoảng 2 năm trở lại đây, ngoài nho Ruby Roman Nhật Bản siêu đắt đỏ, tại chợ Việt còn xuất hiện hàng Trung Quốc với giá chỉ 270.000 đồng/chùm trọng lượng 0,75 kg. Loại nho Ruby Roman của Trung Quốc được rất nhiều người đặt mua vì muốn một lần nếm thử hương vị của loại nho đắt đỏ nhất thế giới.

Sốc với giá nho sữa 'quý tộc', từ đắt đỏ thành loại quả rẻ nhất chợ

Những chùm nho sữa "quý tộc" màu xanh căng bóng đang được bày bán la liệt trên sạp hàng rong, phủ sóng chợ online. Một số đầu mối còn rao bán giá sốc, chỉ 25.000-30.000 đồng/kg.

Giá thịt bò Wagyu chạm đáy 4 năm

Nhiều cửa hàng tại Việt Nam đang tấp nập giảm giá bò Wagyu khi giá bán buôn dòng sản phẩm này ở Nhật Bản đã ở mức thấp nhất 4 năm.

Miếng bánh Trung thu bình dân bị 'chia 5 xẻ 7'

Trong khi các "ông lớn" như Mondelez Kinh Đô, Kido, Orion tập trung cho phân khúc bánh Trung thu bình dân, nhiều chuỗi siêu thị cũng ra mắt dòng bánh riêng với giá cả phải chăng.

https://vietnamnet.vn/nhieu-nguoi-xep-hang-mua-nho-nhat-dat-nhat-the-gioi-gia-12-trieu-dong-kg-2317194.html

Theo Tâm An/Vietnamnet.vn

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm