Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhờ Bale, CR7 có được bàn thắng ở phút 90

Phải tới khi Gareth Bale đem lại quả penalty cho Real, Cristiano Ronaldo mới có thể xuyên thủng được mành lưới của Malaga.

Xem bài tường thuật trực tiếp trận Real 2-0 Malaga tại đây!

Trước khi trận đấu giữa Real và Malaga diễn ra, báo chí Tây Ban Nha đề cập rất nhiều đến những chuyện liên quan đến Bale. Họ cho rằng siêu sao người xứ Wales chỉ là nỗi thất vọng của Real khi liên tục dính chấn thương, chưa kể anh còn đang mang trong mình căn bệnh thoát vị đĩa đệm. Bởi vậy, nếu có trở lại thi đấu, Bale cũng chưa chắc đã giúp gì cho đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha.


Tuy nhiên, tất cả đã lầm. Sau khi được trao cơ hội vào sân trong khoảng thời gian ít ỏi của hiệp 2 trận gặp Malaga, siêu sao người xứ Wales ngay lập tức tỏa sáng. Trong đó, nổi bật nhất là tình huống diễn ra ở phút 91. Bale đã đem lại quả penalty qua đó tạo điều kiện để Ronaldo lập công ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Real.

Trở lại với những diễn biến chính của trận đấu, sau những phút đầu có phần lạc nhịp, Real sớm dần ổn định lực lượng và gia tăng sức ép về phía khung thành của Malaga. Trong đó, Di Maria và Ronaldo là hai cái tên được xướng lên nhiều nhất trong những pha tấn công của các cầu thủ chủ nhà. Thế nhưng, trước hàng phòng ngự chơi rất tập trung của Malaga, các chân sút của Real có phần nôn nóng nên dứt điểm không theo ý nguyện.

Ngay khi hiệp 2 trở lại, thần may mắn đã giúp Real có được bàn mở tỷ số. Cụ thể, chỉ ít giây sau khi giao bóng, bóng được đẩy lên cho Di Maria bên cánh phải. Sau pha bứt tốc, tiền vệ người Argentina đã treo bóng vào để Morata đánh đầu. Tuy nhiên, cú lật bóng của Di Maria vô tình trở thành pha dứt điểm hiểm hóc khiến thủ thành Caballero không thể cản phá.

Ronaldo hẳn rất biết ơn Bale.

Giống hiệp 1, Ronaldo vẫn là cầu thủ được trao nhiều cơ hội nhất bên phía đội chủ nhà. Tuy nhiên, hết lần này đến lần khác, CR7 đều bỏ lỡ. Trong đó tình huống đáng chú ý nhất diễn ra ở phút 82. Cầu thủ vào thay người Jese đã tung ra đường chuyền dọn cỗ cho CR7. Ở cự ly rất gần trước khung thành rộng mở, anh lại dứt điểm đúng vào vị trí của thủ môn đối phương.

Tuy nhiên, Bale đã giúp Ronaldo bớt xấu hổ hơn khi trận đấu bước sang những phút thi đấu bù giờ. Pha bứt tốc của bản hợp đồng 100 triệu euro buộc hậu vệ Weligton phạm lỗi trong vòng cấm. Ngay lập tức trọng tài thổi còn đem lại quả penalty. Nhờ đó CR7 mới có cơ hội vinh danh trên bảng điện tử.

Thắng trận, Real có 22 điểm sau 9 trận và vẫn bám đuổi Atletico Madrid, Barca (cùng 24 điểm nhưng đá muộn hơn Real ở vòng 9). 

Đội hình ra sân:

Real Madrid: Lopez - Carvajal, Pepe, Ramos, Marcelo - Khedira, Illarra - Di María, Isco, Ronaldo - Morata.

Malaga: Caballero - J. Gamez, S. Sanchez, Weligton, Antunes - Portillo, Camacho, Tissone, Eliseu - Samuel, El Hamdaoui.

Chung cuộc: 2-0

Ghi bàn: Di Maria 46'; Ronaldo 90'+1

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm