Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhổ 232 chiếc răng ra khỏi miệng chàng trai

Các bác sĩ Ấn Độ mất 7 tiếng để nhổ hết 232 chiếc răng thừa mọc lúc nhúc trong miệng của chàng trai Ashik Gavai.

Các bác sĩ nhổ răng thừa ra khỏi miệng Ashik Gavai.

Mới đây, do cảm thấy đau buốt trong miệng, Ashik Gavai quyết định đến khám bệnh tại một bệnh viện ở Buldhana, tây Ấn Độ. Sau một số xét nghiệm với cậu bé 17 tuổi, các bác sĩ phát hiện sự phát triển bất thường của nhiều chiếc răng ở hàm dưới và quyết định tiến hành phẫu thuật.

“Lúc đầu, chúng tôi không phát hiện rõ điều gì đang diễn ra và quyết định phẫu thuật cho cậu bé hôm 21/7”, bác sĩ Sunanda Dhivare-Palwankar, người đứng đầu phòng nha khoa bệnh viện nói với India Times.

Sau đó, các bác sĩ mới phát hiện hàng trăm chiếc răng nhỏ đang phát triển bên trong miệng của Gavai. Một trong số đó có kích thước của viên đá cẩm thạch nhỏ. “Sau khi phẫu thuật, chúng tôi đếm được 232 chiếc răng nhỏ đang phát triển một cách độc lập”, ông Dhivare-Palwankar cho hay.

Số răng thừa mọc trong miệng Ashik Gavai.

Do các phân tử răng này có độ cứng như đá, nên các bác sĩ phải dùng kỹ thuật “đục” để loại bỏ chúng. Cuối cùng sau 7 tiếng làm việc vất vả, nha sĩ loại bỏ hoàn toàn những chiếc răng thừa ra khỏi hàm của Gavai.

Nha sĩ Palwankar nói rằng, bà chưa bao giờ thấy điều gì như vậy trước đây. Bà cho hay, sự phát triển bất thường đó có thể do Gavai mất răng sữa.

Gavai chịu đựng nỗi đau về răng trong nhiều năm vì cậu không có đủ điều kiện để chữa bệnh. Chi phí cho ca phẫu thuật vừa qua được chi trả bởi một chương trình chăm sóc y tế cho người nghèo của chính phủ.

http://www.news.com.au/lifestyle/health/dentists-remove-232-teeth-from-tumour-in-indian-teen-ashik-gavais-mouth/story-fneuzlbd-1226999722950

Bình An

Theo news.com.au

Bạn có thể quan tâm