Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhịp sống Sài Gòn qua đôi mắt của người nước ngoài

Triển lãm của nhóm Saigon Photowalk diễn ra ở Q.1 trưng bày những tấm ảnh đặc tả cuộc sống thường nhật ở TP.HCM. Tác giả là những nhiếp ảnh gia đến từ nhiều nước trên thế giới.

nhip song sai gon qua doi mat cua nhung nguoi nuoc ngoai anh 1
Saigon Photowalk là một hội nhóm của những người nước ngoài sinh sống và làm việc ở Sài Gòn. Họ có điểm chung là niềm đam mê nhiếp ảnh và mong muốn ghi lại những khoảnh khắc đời thường ở thành phố. 
nhip song sai gon qua doi mat cua nhung nguoi nuoc ngoai anh 2
Đây là ý tưởng của ông Juan Carlos Duran Solorzano (người Mexico, nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, đã sinh sống ở TP.HCM được 1,5 năm). "Tôi từng sinh sống ở nhiều thành phố khác nhau, nhưng Sài Gòn lại là nơi tôi yêu quý nhất, vì con người ở đây rất cởi mở, thân thiện. Thành phố này cũng có một nền văn hoá tuyệt vời và nó làm tôi nhớ lại quê hương Mexico của mình", ông Juan Carlos chia sẻ.
nhip song sai gon qua doi mat cua nhung nguoi nuoc ngoai anh 3
Mỗi tuần, nhóm Saigon Photowalk sẽ tổ chức đi chụp ảnh tại các ngóc ngách trong thành phố một lần. Triển lãm này là tập hợp các bức ảnh đẹp, từ chính các thành viên của nhóm chụp được.
nhip song sai gon qua doi mat cua nhung nguoi nuoc ngoai anh 4
Triển lãm trưng bày các tác phẩm của 8 nhiếp ảnh gia, đến từ nhiều nước trên thế giới, và có cả người Việt Nam, bao gồm: Juan Carlos Duran Solorzano (người Mexico), Quốc Khiêm (người Việt Nam), Ricky Pulido (người Philippines), Sawano Newell (người Nhật), Romain Berion (người Pháp), Rod Sot (người Chile), Jose Pablo Tur (người Tây Ban Nha) và Luke Neville (người Anh).
nhip song sai gon qua doi mat cua nhung nguoi nuoc ngoai anh 5
Anh Luke Neville, một trong các tác giả có ảnh trưng bày, chia sẻ: "Sài Gòn là thành phố tuyệt vời, để bạn có thể cầm máy ảnh ra đường và chụp ảnh vì mọi người rất thân thiện, dễ thương và thường thì họ sẽ trao cho bạn nụ cười. Điều đó rất khác với quê hương của tôi. Nước Anh, người dân thường không thích bị người khác chụp ảnh ngoài đường phố".
nhip song sai gon qua doi mat cua nhung nguoi nuoc ngoai anh 6
Theo Luke, trong suốt 5 năm sinh sống tại Sài Gòn, anh đã nhìn thấy rất nhiều điều đặc biệt, thú vị, mà anh chưa bao giờ được thấy ở trời Tây.
nhip song sai gon qua doi mat cua nhung nguoi nuoc ngoai anh 7
"Mong muốn của tôi trong tương lai là sẽ phát triển nhóm Saigon Photowalk ngày một lớn mạnh thêm, dựa trên tiêu chí tôn trọng con người và sự khác biệt văn hoá lẫn nhau", ông Juan Carlos cho biết thêm.
nhip song sai gon qua doi mat cua nhung nguoi nuoc ngoai anh 8
Ngoài việc trưng bày những tấm ảnh, triển lãm còn in ảnh thành postcard để bán cho khách tham quan nhằm gây quỹ.
nhip song sai gon qua doi mat cua nhung nguoi nuoc ngoai anh 9
Với 8 tác giả, 8 phong cách ảnh khác nhau, ban tổ chức của buổi triển lãm hy vọng sẽ mang đến 8 góc nhìn khác nhau về thành phố Sài Gòn.
nhip song sai gon qua doi mat cua nhung nguoi nuoc ngoai anh 10
Ông Ben Benford (người Anh, hiện sinh sống tại Sài Gòn) chia sẻ: "Dù ở đây có những tác phẩm của những nhiếp ảnh gia không chuyên, nhưng họ đã mang đến góc nhìn rất mới lạ về Sài Gòn, khác hẳn với cách tôi nhìn thành phố này mỗi ngày".
nhip song sai gon qua doi mat cua nhung nguoi nuoc ngoai anh 11
Triển lãm được tổ chức ở số 62, đường Trần Hưng Đạo, quận 1, vào cửa miễn phí mỗi ngày từ 8-23h, trong thời gian từ 12/9 - 30/9.

Liêu Lãm

Bạn có thể quan tâm