Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhịp sống kinh tế San Francisco hỗn loạn vì dịch Covid-19

Facebook hủy hội nghị tại San Francisco do dịch Covid-19. Doanh thu của Apple dự kiến giảm trong quý I vì đóng cửa các nhà máy tại Trung Quốc.

San Francisco hon loan vi covid-19 anh 1

Ngày 25/2, Thị trưởng San Francisco London Breed ban bố tình trạng khẩn cấp tại thành phố vì dịch virus corona chủng mới (Covid-19). Ảnh: Getty Images.

San Francisco hon loan vi covid-19 anh 2

“Tình hình toàn cầu đang diễn biến phức tạp, do đó chúng ta cần chuẩn bị kỹ càng để đối phó. Dịch Covid-19 đang lây lan mạnh ở nhiều nước trên thế giới, và chính quyền San Francisco đang nỗ lực phòng chống dịch bệnh”, bà cho biết. Ảnh: CNN.

San Francisco hon loan vi covid-19 anh 3

Theo Business Insider, San Francisco đang ưu tiên lập kế hoạch chuyển hướng nhân viên và nguồn nhân lực trong trường hợp dịch bệnh xảy ra ở đây. Ảnh: Business Insider.

San Francisco hon loan vi covid-19 anh 4

San Francisco thường xuyên đón lượng du khách lớn từ Trung Quốc. Ảnh: Independent.

San Francisco hon loan vi covid-19 anh 5

Các công ty tại San Francisco đều đã triển khai các biện pháp chống dịch. Hãng Andreessen Horowitz quy định khách đến văn phòng ở San Francisco không được phép bắt tay. Ảnh: @timhwang/Twitter.

San Francisco hon loan vi covid-19 anh 6

Facebook trước đó lên kế hoạch tổ chức hội nghị thượng đỉnh tiếp thị toàn cầu tại San Francisco từ ngày 9 đến 12/3. Tuy nhiên, sự kiện đã bị hủy bỏ. Ảnh: Associated Press.

San Francisco hon loan vi covid-19 anh 7

Thông thường, sự kiện của Facebook sẽ thu hút khoảng 5.000 người. Mỗi người đến San Francisco để tham dự hội nghị thường chi khoảng 567 USD mỗi ngày. Ảnh: Brobible.

San Francisco hon loan vi covid-19 anh 8

Người dân hạn chế sử dụng các phương tiện công cộng do lo sợ virus lây lan. Nhiều người đề xuất cơ quan quản lý nên có biện pháp chống dịch như vệ sinh thường xuyên hoặc cung cấp dung dịch khử trùng cho hành khách cũng như lái xe. Ảnh: Bay Area Rapid Transit.

San Francisco hon loan vi covid-19 anh 9

Những gã khổng lồ công nghệ như Apple, Facebook và Google

hạn chế việc đi lại của nhân viên khi dịch Covid-19 đang lan rộng trên toàn thế giới. Ảnh: CNBC.

San Francisco hon loan vi covid-19 anh 10

Từ đầu tháng 2, Facebook đã dừng tất cả chuyến đi không quan trọng đến Trung Quốc và yêu cầu nhân viên tại Trung Quốc làm việc tại nhà. Ảnh: Janes Hopskin.

San Francisco hon loan vi covid-19 anh 11

Dịch bệnh cũng ảnh hưởng nghiêm trọng tới doanh thu của nhiều đại gia Mỹ. Đại diện Apple cho biết doanh thu của công ty sẽ giảm trong quý đầu năm nay vì dịch Covid-19 bùng phát. Ảnh: Reuters.

San Francisco hon loan vi covid-19 anh 12

Ngoài ra, việc đóng cửa các cơ sở sản xuất và cửa hàng tại Trung Quốc sẽ tác động lớn tới hoạt động kinh doanh của công ty. Ảnh: Fox Business.

Các công ty lớn của Mỹ quay cuồng với virus corona

Tác động của dịch Covid-19 đến nền kinh tế Mỹ bắt đầu trở nên rõ ràng hơn. Nhiều công ty lớn tại đây đang phải gánh chịu những tổn thất ngày càng nặng nề.

Nhiều hãng hàng không châu Á đứng trước bờ vực phá sản vì Covid-19

Các hãng hàng không với biên lợi nhuận thấp và thiếu cân đối tài chính có nguy cơ phá sản do tác động của dịch virus corona chủng mới (Covid-19).

Hương Giang

Bạn có thể quan tâm