Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhìn lại những lần đá xoáy iPhone của Samsung

Sở hữu chiếc iPhone mới vừa xuất hiện trên thị trường là mơ ước của các fan Apple. Tuy nhiên, Samsung không bao giờ để yên cho các tín đồ của Quả táo tận hưởng trọn vẹn điều đó.

Nhiều năm trở lại đây, Samsung gần như tung ra đủ loại chiêu trò chế giễu Apple mỗi khi iPhone mới được ra mắt. Chiến lược này dường như đã có hiệu quả ở nhiều mức độ khác nhau. Kịch bản đó vẫn tiếp tục được trình diễn trong năm nay. Một loạt quảng cáo của Samsung đã thi nhau xuất hiện dày đặc trước và sau khi iPhone 6 "lên sóng". 

Với những ai thật sự quan tâm cách mà Samsung trực tiếp cạnh tranh với iPhone, những cột mốc dưới đây chắc chắn sẽ là thông tin thú vị.

Galaxy S xuất hiện trong mẫu quảng cáo được cho là đá xoáy lỗi mất sóng của iPhone 4.

Tháng 7/2010, iPhone 4 sau khi ra mắt đã bị lỗi mất sóng ăng-ten. Đây được xem là một trong những lỗi nghiêm trọng nhất trong lịch sử phát triển của dòng điện thoại này. Nhiều chuyên gia công nghệ lúc bấy giờ còn yêu cầu Steve Jobs ra quyết định "triệu hồi" toàn bộ số iPhone 4 đã tung ra thị trường. Samsung ngay lập tức chớp lấy cơ hội để chế nhạo Apple. Dù không trực tiếp đề cập đến đối thủ cạnh tranh, nhưng mẫu quảng cáo của Galaxy S với chữ Hello cách điệu từ biểu tượng sóng di động cho thấy rõ ý đồ của Samsung.

Tháng 11/2011, chiến dịch "cạnh khóe" Apple chính thức được mở màn bằng mẫu quảng cáo của Galaxy S II. Đoạn video cho thấy cảnh một đoàn người đang xếp hàng để chờ mua iPhone 4S thì bất chợt bị thu hút bởi một cô gái ngồi trên ghế đá đang sử dụng Galaxy S II. Video này đặc biệt nhấn mạnh đến khả năng hiển thị ngoài trời của công nghệ màn hình Super AMOLED, điều mà iPhone 4S chưa làm được.

Một poster quảng cáo của Samsung công khai so sánh Galaxy S III và iPhone 5 của Apple. 

Tháng 9/2012, vài ngày sau khi ra mắt, iPhone 5 đã nhanh chóng lọt vào tầm ngắm của Samsung. Một đoạn video quảng cáo đã được hãng này tung ra để giới thiệu những tính năng nổi bật của Galaxy S III mà iPhone 5 không có. Trong đó, nổi bật nhất là khả năng chia sẻ dữ liệu qua giao thức NFC (cho hai thiết bị chạm lưng vào nhau để truyền dữ liệu). Tuy nhiên, có thể thấy video này không có gì mới mẻ và có nội dung gần như tương tự mẫu video quảng cáo cho Galaxy S II hồi năm 2011. 

Tháng 2/2014, chiến dịch quảng cáo của Samsung đồng loạt công kích iPhone 5S lẫn iPad Air. Đối với iPhone 5S, Samsung đã dùng "chiến thuật cổ điển" khi so sách kích thước màn hình của chiếc điện thoại này với Galaxy Note 3. Đối với iPad Air, Samsung nhái lại quảng cáo của Apple từng so sánh độ mỏng của mình cho một cây bút chì, sau đó gọi iPad cho các tính năng khác nhau nó không thể cạnh tranh với.


Tháng 7/2014, khi iPhone 6 chỉ mới xuất hiện bên cạnh các tin đồn cùng những hình ảnh rò rỉ, Samsung vẫn giở chiêu bài cũ để giễu cợt thiết bị này. 

Tháng 9/2014, Samsung phát hành một loạt video quảng cáo nhằm chế giễu những tính năng chưa mà bộ đôi iPhone 6 và Apple Watch không có. Nhân vật chính của đoạn clip là 2 diễn viên đóng vai các nhân viên làm việc tại Apple Store. 

Samsung cho rằng Apple đang đi ngược lại những gì Steve Jobs đã từng tuyên bố. 

Sau đó, tập đoàn điện tử Hàn Quốc còn cho đăng tải trên Twitter của mình một poster trong đó trích dẫn lại câu nói của Steve Jobs. Cựu CEO của Apple từng cho rằng không ai muốn sở hữu một chiếc smartphone có màn hình ngoại cỡ. Nhưng giờ đây, chính Apple đã đi ngược lại với tuyên bố đó khi ra mắt đến hai model iPhone 6 có màn hình lớn là 4,7 inch và 5,5 inch.

Minh Huy

Bạn có thể quan tâm