Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Timeline

Nhìn lại hơn một thập kỷ Võ Lâm Truyền Kỳ đến Việt Nam

Qua 15 năm phát triển, Võ Lâm Truyền Kỳ không chỉ phát triển sản phẩm với nhiều phiên bản mới, đáp ứng nhu cầu người chơi Việt, mà còn mang đến hàng loạt sân chơi chất lượng.

Vo Lam Truyen Ky anh 1

4/2005

Mở đầu kỷ nguyên game nhập vai kiếm hiệp

Võ Lâm Truyền Kỳ chính thức được VinaGame (tiền thân của VNG) phát hành, mở đầu cho thời kỳ game nhập vai kiếm hiệp vô cùng thành công tại Việt Nam. Đây cũng là tựa game tiên phong, định hình văn hóa giải trí trực tuyến tại Việt Nam từ hơn một thập kỷ qua.

Vo Lam Truyen Ky anh 2

12/2005

Chỉ sau 6 tháng ra mắt, Võ Lâm Truyền Kỳ có khoảng 4,7 triệu tài khoản kích hoạt, một con số ấn tượng so với số lượng 10,7 triệu thuê bao Internet tại Việt Nam lúc bấy giờ. Đồng thời, con số này chiếm đến 85% cộng đồng game thủ Việt. Lượng người chơi đăng nhập cùng lúc chạm mốc 200.000.

Vo Lam Truyen Ky anh 3

2005-2006

Chỉ trong 2 năm đầu tiên, Võ Lâm Truyền Kỳ đã tổ chức thành công hai kỳ Đại Hội Võ Lâm (chương trình offline). Ngoài ra, cuộc thi Thập Đại Mỹ Nhân lần 1 và 2 có sự tham gia của nhiều ngôi sao nổi tiếng bây giờ như Bảo Thy, Ngân Khánh, Hoa hậu Ngọc Hân… Cũng trong năm 2006, số tài khoản Võ Lâm Truyền Kỳ chiếm 70% số thuê bao Internet Việt Nam (10,2 triệu tài khoản/14,7 triệu thuê bao).

Vo Lam Truyen Ky anh 4

4/2007

Giải đấu bang hội đầu tiên trong lịch sử

Thiên Hạ Đệ Nhất Bang là giải thi đấu game trực tuyến liên máy chủ đầu tiên tại Việt Nam trên quy mô toàn quốc, dành riêng cho các bang hội trong Võ Lâm Truyền Kỳ. Song song với đó là giải thi đấu cá nhân mang tên Võ Lâm Minh Chủ, mở rộng cho tất cả game thủ chơi Võ Lâm Truyền Kỳ trên toàn quốc. Tại mùa giải đầu tiên, bang hội đại diện cho cụm máy chủ Trường Giang đã giành được danh hiệu Thiên Hạ Đệ Nhất Bang cùng nhiều giải thưởng có giá trị. Bên cạnh đó, game thủ Phạm Trung Kiên đến từ server Yến Sơn, đã tỏa sáng với chức vị “Võ Lâm Minh Chủ” bằng trình độ PK điêu luyện.

Vo Lam Truyen Ky anh 5

12/2007

Ra mắt Võ Lâm Truyền Kỳ II

Võ Lâm Truyền Kỳ II là tựa game tiếp theo trong dòng game Kiếm Hiệp Tình Duyên tại Việt Nam. Với đồ họa 2.5D sắc nét, nội dung võ hiệp phong phú, gần gũi cùng kỹ năng PK tuyệt đỉnh. Võ Lâm Truyền Kỳ II đã tạo nên tiếng vang lớn trong làng game Việt với hàng loạt kỷ lục và danh hiệu: 30.000 người chơi đăng nhập cùng lúc chỉ sau một giờ ra mắt; 3 năm liền đạt danh hiệu Game PK hay nhất Việt Nam do cộng đồng gamer bình chọn (2008-2010); 9 năm tổ chức 15 giải đấu Bang Hội Tinh Anh kinh điển.

Vo Lam Truyen Ky anh 6

2008

Năm 2008 được xem là thời điểm Võ Lâm Truyền Kỳ phát triển đỉnh cao. Lượng tài khoản chơi game đạt 16,7 triệu so với 20,8 triệu thuê bao Internet toàn Việt Nam. Đồng thời, Võ Lâm Truyền Kỳ II cũng liên tục "chăm sóc" người chơi với hàng loạt sự kiện cộng đồng: Cuộc thi "Đệ Nhất Mỹ Nhân VLTK II"; offline Đại Hội Võ Lâm tại hai miền Nam - Bắc; cuộc thi "Giai điệu Võ Lâm"; cuộc thi viết "Hào Khí Bang Hội" và "Sống đẹp cùng Võ Lâm Truyền Kỳ II"; cuộc thi "Võ Lâm Kỳ Họa", "Đại Sứ Võ Lâm VLTK II" (danh hiệu này thuộc về ca sĩ Thanh Ngọc).

Vo Lam Truyen Ky anh 7

11/2008

Võ Lâm Miễn Phí ra đời

Sự xuất hiện của Võ Lâm Miễn Phí được coi là một bước đi táo bạo của VNG nhằm "chiều lòng" nhóm game thủ muốn chơi miễn phí. Song song đó bản thu phí vẫn tiếp tục được vận hành với nhiều bản cập nhật hấp dẫn và duy trì được lượng lớn người chơi.

Vo Lam Truyen Ky anh 8

9/2009

Sự xuất hiện của vị vua dòng game kiếm hiệp

Với định vị trở thành "vị vua của dòng game nhập vai kiếm hiệp", Kiếm Thế đã nhanh chóng chinh phục cộng đồng game thủ. Ngay trong ngày đầu tiên, tựa game này đón nhận hơn 60.000 người chơi tham gia trải nghiệm - con số khổng lồ của game cài đặt tại thời điểm đó.

Vo Lam Truyen Ky anh 9

1/2010

Offline Đại Kiếm Hội của Kiếm Thế với 21.000 người chơi được xem là sự kiện quy tụ đông game thủ tham gia nhất tại thời điểm đó. Đại Kiếm Hội có sự góp mặt của danh hài Hoài Linh và Á hậu, siêu mẫu Võ Hoàng Yến; nghệ sĩ hài Quang Thắng, Thành Trung.

Vo Lam Truyen Ky anh 10

2012-2013

Nhan sắc Việt tỏa sáng trong cộng đồng game thủ châu Á

Giai Nhân Tuyệt Sắc năm 2012 của Võ Lâm Truyền Kỳ II chính là cơ hội để nhan sắc Việt tỏa sáng cùng bạn bè trong cộng đồng game Võ Lâm Châu Á. Lê Ngọc Huyền Trâm và Đàm Thị Thu Trang là hai nữ game thủ đại diện Việt Nam tham gia khoe sắc tại Đại Hội Võ Lâm II, diễn ra tại Bắc Kinh (Trung Quốc) vào tháng 10 cùng năm với phần thi trình diễn trang phục cosplay. Giai Nhân Tuyệt Sắc 2 năm 2013 tạo tiếng vang không kém khi bên cạnh bảng xếp hạng nhan sắc, Võ Lâm Truyền Kỳ II còn tìm ra Top 4 người đẹp sở hữu kỹ năng PK hàng đầu. Những phút thi đấu đầy căng thẳng, hồi hộp của các mỹ nữ với màn thi triển võ công điêu luyện đã khiến đấng mày râu đứng ngồi không yên.

Vo Lam Truyen Ky anh 11

8/2013

Võ Lâm Truyền Kỳ 3D

Sau một tháng ra mắt, Võ Lâm Truyền Kỳ 3D đã có hơn 600.000 tài khoản tham gia, lượng người chơi đăng nhập cùng lúc đạt gần 30.000. Phiên bản 3D được KingSoft ứng dụng công nghệ đồ họa tiên tiến Hysx Accelerator (GPU Physx) và NVidia CUDA, đồng nghĩa game không tích hợp auto và độ khó cũng cao hơn. Từ tựa game này, phong trào cosplay nhân vật game nở rộ trên khắp cả nước.

Vo Lam Truyen Ky anh 12

5/2014

Hoài niệm 10 năm với Võ Lâm Truyền Kỳ Công Thành Chiến

Kỷ niệm 10 năm ra mắt dòng game Kiếm Hiệp Tình Duyên, VNG ra mắt tựa game Võ Lâm Truyền Kỳ Công Thành Chiến, hướng đến người chơi hoài niệm phiên bản cũ. Đối với game thủ, đây không đơn thuần là trò chơi mà đã trở thành nơi gắn liền vô vàn kỷ niệm.

Vo Lam Truyen Ky anh 13

12/2015

Vang Danh Thiên Hạ

Vang Danh Thiên Hạ là sự kiện cộng đồng đầu tiên dành cho game thủ của 9 tựa game được xem là những tượng đài trong dòng game kiếm hiệp, gồm: Võ Lâm Truyền Kỳ, Võ Lâm Truyền Kỳ II, Võ Lâm Miễn Phí, Võ Lâm Truyền Kỳ Công Thành Chiến, Phong Thần, Tân Thiên Long 3D, Kiếm Thế, Kiếm Thế 2 và Thiên Long Bát Bộ Web. Sự kiện lần này như một cột mốc đánh dấu chặng đường đồng hành cùng game thủ Việt trong suốt 11 năm qua. Đặc biệt, buổi offline quy tụ hàng nghìn game thủ và có sự góp mặt của các ca sĩ gắn liền với dòng game này như: Ưng Hoàng Phúc, Lam Trường, Kim Minh Huy, Thanh Ngọc, MC Thanh Bạch...

Vo Lam Truyen Ky anh 14

10/2016

12 năm tái khởi hoàng kim

Sau 12 năm song hành cùng sự phát triển của công nghệ, VNG chính thức ra mắt Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile, đưa dòng game Kiếm Hiệp Tình Duyên lên một nền tảng mới. Không phụ lòng những "người tiền nhiệm", Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile vừa ra mắt đã xô đổ hàng loạt kỷ lục của làng game Việt: 80 máy chủ luôn "chật cứng" chỉ trong tháng đầu tiên, thu hút 3 triệu người chơi sau 6 tháng ra mắt. Tính đến năm 2020, Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile đã có hơn 25 triệu người chơi, tập hợp ần 40.000 bang hội tại hơn 700 máy chủ. Đây cũng là tựa game mobile có nhiều môn phái nhất hiện nay (22).

Vo Lam Truyen Ky anh 15

5/2017

Võ Lâm Truyền Kỳ Web trình làng

Kế thừa tinh hoa từ phiên bản cài đặt, Võ Lâm Truyền Kỳ Web mang đến trải nghiệm cho người chơi theo cách đơn giản và tiện dụng nhất. Đây là mảnh ghép để hoàn thiện tham vọng đa nền tảng của Võ Lâm Truyền Kỳ: PC, Mobile và Web. Phiên bản này được chính "cha đẻ" của VLTK đời đầu và bản mobile phát triển là Kingsoft rất thành công tại thị trường bản địa ở thời điểm đó.

Vo Lam Truyen Ky anh 16

6/2017

Tìm kiếm "gương mặt thương hiệu"

Không ngừng tìm kiếm và tôn vinh những tài năng đặc biệt đến từ cộng đồng, ban điều hành game khởi động chuỗi sự kiện quy mô bằng cuộc thi “The Face” 2017. Qua đó, tìm ra 12 “gương mặt thương hiệu” đại diện 12 môn phái của Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile bấy giờ.

Vo Lam Truyen Ky anh 17

8/2018

Miss Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile đầu tiên trong lịch sử

Galaxy Note3 là thế hệ Note đầu tiên trang bị màn hình FullHD 5,7 inch, công nghệ 4G, chế độ quay video 4K; đồng thời là smartphone có độ phân giải camera chính lớn nhất thời điểm đó - 13 MP.

Nguyên lý hoạt động của S Pen được thay đổi. Khi người dùng tháo bút, giao diện Air Command xuất hiện hình quạt, với 5 tính năng gồm Action Memo, Scrapbook, Screen Write, S Finder, Pen Window. Thay đổi này thể hiện tầm nhìn xa của Samsung khi giao diện này vẫn tích hợp trên Galaxy Note20 series.

Cùng năm, Samsung lần đầu chia sẻ video mô tả ý tưởng thiết bị có màn hình gập, xác nhận kế hoạch ra mắt dòng smartphone này trong tương lai.

Vo Lam Truyen Ky anh 18

10/2018

Võ Lâm Truyền Kỳ đa nền tảng

Sự ra đời của Võ Lâm Truyền Kỳ H5 đánh dấu một cột mốc quan trọng khác trong sự phát triển của công nghệ nói chung và thị trường game online nói riêng. Từ đây, người chơi từ đây có thể trải nghiệm dòng game Võ Lâm trên mọi nền tảng, ở bất cứ nơi đâu.

Vo Lam Truyen Ky anh 19

12/2018

Tái ngộ vị vua dòng game kiếm hiệp trên mobile

Tiếp bước "người anh em" trong dòng Võ Lâm Truyền Kỳ, Kiếm Thế Mobile được giới thiệu với thông điệp "Cửu niên hội ngộ - Kiếm thần xuất thế" nhằm kế tục thời đại huy hoàng của Kiếm Thế - ông vua dòng game kiếm hiệp tại Việt Nam.

Vo Lam Truyen Ky anh 20

2020

15 năm đồng hành cùng game thủ Việt

Năm 2020 đánh dấu cột mốc 15 năm có mặt và phát triển của thương hiệu Võ Lâm Truyền Kỳ tại Việt Nam. Không chỉ là dòng game có quãng đời dài nhất, thu hút nhiều người chơi nhất, doanh thu cao nhất, đây còn là trò chơi mở ra nhiều phương thức kinh doanh game online tại Việt Nam. Trong suốt thời gian phát triển tại Việt Nam, Võ Lâm Truyền Kỳ còn được xem là tựa game "khai nguyên" cộng đồng game thủ Việt và là nhân tố quan trọng trong việc duy trì văn hóa chơi game tại Việt Nam.

Vo Lam Truyen Ky anh 21

Huỳnh Lộc

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm