Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhiều xe khách lại bị ném đá liên tiếp ở Tây Nguyên

Bảo Việt Gia Lai cho biết từ đầu năm đến nay tiếp nhận gần 200 hồ sơ bảo hiểm bồi thường thiệt hại do bị ném đá của các nhà xe.

Ngày 3/9, ông Trần Quốc Ánh – Phó giám đốc Công ty bảo hiểm Bảo Việt chi nhánh tại Gia Lai – cho biết trong đêm 2 rạng sáng 3/9, nhiều nhà xe đường dài đã  liên hệ với Bảo Việt thông báo bị thiệt hại sau khi bị ném đá trên quốc lộ từ địa phận tỉnh Đắk Lắk về đến Kon Tum.

Cùng ngày, Bảo Việt Gia Lai đã trực tiếp cử cán bộ đi xác minh các trường hợp này để chi trả bảo hiểm theo yêu cầu.

Theo các công ty xe khách đường dài tại Gia Lai, tình trạng ném đá xe khách xảy ra liên tiếp trong thời gian qua, riêng đêm 2/9 các hãng xe đường dài như Việt Hưng, Thuận Tiến… xuất phát từ Gia Lai về các tỉnh bị ném đá gây thiệt hại nặng.

Kính xe khách giường nằm Ngọc Thông vỡ sau khi bị ném đá tối 15/8.
Kính xe khách giường nằm Ngọc Thông vỡ sau khi bị ném đá tối 15/8.

Nhà xe Việt Hưng (TP Pleiku) cho biết, lúc 21h ngày 2/9 khi một xe khách của nhà xe này đang lưu thông từ Gia Lai về TP.HCM, đến địa phận huyện Ea H’leo thì bị một nhóm thanh niên ngồi tụ tập bên đường bất ngờ dùng đá trái ném tới tấp khiến hai cửa kính chắn gió của xe bị vỡ. Sau khi ném xong, nhóm thanh niên này lẩn vào bóng đêm mất hút.

Đại diện nhà xe Thuận Tiến Gia Lai cũng cho biết cùng thời điểm trên, chiếc xe khách của nhà xe này cũng đã bị tấn công bằng đá khi đi trên quốc lộ 19 đoạn qua huyện Mang Yang.

Liên quan đến tình trạng này, chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Phạm Thế Dũng vừa có công văn yêu cầu Công an tỉnh, Sở GTVT cùng các đơn vị tiến hành điều tra các vụ việc, có biện pháp giáo dục răn đe các đối tượng vi phạm để đảm bảo an toàn giao thông trên các tuyến quốc lộ.

tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-hoi/20140903/tay-nguyen-nhieu-xe-khach-lai-bi-nem-da-lien-tiep/641044.html

Theo Thái Bá Dũng/Tuổi Trẻ

Bạn có thể quan tâm