Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhiều vùng ở Mỹ mất điện giữa đợt nóng kỷ lục

Hàng nghìn người dân ở vùng tây bắc nước Mỹ phải đối mặt với tình trạng mất điện cục bộ do ảnh hưởng của đợt nắng nóng kỷ lục.

Đợt nắng nóng chưa từng có ở vùng tây bắc Mỹ tấn công các thành phố biển Seattle và Portland, bang Oregon, và di chuyển sâu vào bên trong hôm 29/6.

Diễn biến này khiến một công ty điện lực ở Spokane, bang Washington, cảnh báo người dân sẽ phải đối mặt với tình trạng mất điện thường xuyên hơn do nhu cầu điện tăng cao, theo AP.

Seattle và Portland ghi nhận mức nhiệt cao kỷ lục trong nhiều ngày liên tiếp, với trên 37,7 độ C.

Nhiệt độ ở Spokane ngày 29/6 chạm tới gần 44 độ C - vượt kỷ lục 40,6 độ C được ghi nhận vào ngày 28/2. Đây là mức nhiệt cao nhất mọi thời đại ở Spokane.

nang nong kem mat dien o My anh 1

Người dân tụ tập tại đài phun nước Salmon Street Springs ở Portland để giải nhiệt. Ảnh: AP.

Khoảng 9.300 hộ gia đình Spokane bị mất điện vào ngày 28/6. Nhà cung cấp điện Avista Utilities cho biết họ đã cảnh báo khoảng 21.000 khách hàng về khả năng mất điện vào sáng 29/6.

Heather Rosentrater, phó chủ tịch phụ trách phân phối của Avista cho biết công ty đã lên kế hoạch ứng phó với nhu cầu điện tăng cao, nhưng đạt giới hạn nhanh hơn dự kiến vì nắng nóng gay gắt.

Người đàn ông tử vong khi hái cà chua giữa nắng gắt

Giới chức miền Nam Italy đã phải ra quyết định cấm người dân làm việc đồng áng vào ban ngày, sau khi một lao động người Mali tử vong do kiệt sức vì nắng nóng.

Nắng nóng kỷ lục thiêu đốt nhiều khu vực ở Mỹ và Canada

Một đợt nắng nóng gay gắt đã tấn công các khu vực ở Tây Bắc Thái Bình Dương của Mỹ và Canada. Nhiều thành phố ghi nhận nhiệt độ cao kỷ lục.

Hồng Ngọc

Bạn có thể quan tâm