Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhiều tính năng mới nhưng iPhone 11 vẫn đi sau các đối thủ Android

Dung lượng bộ nhớ trong tối thiểu và bộ sạc nhanh của iPhone 11 vẫn còn đi sau các thiết bị trong cùng phân khúc cao cấp từ Huawei hay Samsung.

Apple vừa ra mắt chiếc iPhone 11 cùng một số tính năng mới. Bên cạnh chip A13 và camera mới ở mặt sau, có thể xem iPhone 11 như một bản nâng cấp đáng tiền cho những người hâm mộ "Táo khuyết".

Có một chi tiết đáng chú ý xảy ra khi Phó chủ tịch cấp cao phụ trách truyền thông của Apple, Phil Schiller đề cập iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max sẽ được trang bị sạc nhanh 18 W trong hộp. Ngay sau khi đề cập, Schiller dừng lại và mong chờ những tràng pháo tay vốn sẽ không bao giờ xuất hiện.

iPhone 11 di sau cac doi thu anh 1
Apple sẽ tặng kèm cục sạc 18 W cho 2 phiên bản cao cấp iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max. Ảnh: Pocket-lint.

Sạc nhanh cho iPhone được người dùng mong chờ từ lâu và cuối cùng Apple cũng thực hiện điều này. Khi mua một chiếc smartphone có giá từ 700 USD tới hơn 1.000 USD, thứ tối thiểu người dùng có thể mong đợi là một bộ sạc nhanh đi kèm.

Tuy Apple cuối cùng đã trang bị sạc nhanh đi kèm thiết bị nhưng thực tế, “Táo khuyết” vẫn bị các đối thủ bỏ xa. Bộ đôi Mate 20 Pro và P30 Pro của Huawei đều đã được trang bị sạc nhanh 40 W, trong khi với Samsung Galaxy Note10+ là bộ sạc nhanh 25 W.

Ngay cả những chiếc smartphone cũ như OnePlus 3T hay dòng Huawei Mate 9 đều được trang bị cục sạc nhanh 20 W đi kèm thiết bị. Có thể nói, giải pháp sạc nhanh mới nhất của Apple còn không nhanh bằng một số mẫu ra mắt từ năm 2016.

Apple cũng bị các đối thủ bỏ lại phía sau về dung lượng bộ nhớ trong tối thiểu khi chỉ cung cấp 64 GB trên tất cả mẫu iPhone 11. Hiện nay, các mẫu cao cấp đều có tùy chọn dung lượng bộ nhớ trong tối thiểu 128 GB.

Thực tế, chỉ một số mẫu thuộc phân khúc cao cấp không cung cấp tối thiểu 128 GB dung lượng bộ nhớ trong như Xiaomi Mi 9, Asus Zenfone 6 hay Redmi K20 Pro. Điểm chung của tất cả thiết bị này là đều có giá bán dưới 600 USD.

Dung lượng bộ nhớ tối thiểu 64 GB khó có thể chấp nhận được với một chiếc smartphone có giá 999 USD hay 1.099 USD. Điều này càng đáng thất vọng hơn nếu xét tới việc, chức năng quay video 4K trên camera selfie của iPhone 11 phải tốn dung lượng bộ nhớ khá nhiều.

Camera iPhone 11 - mới với Apple, quá cũ với thế giới Android

Chỉ trong 3 năm, Apple từ vị thế đi đầu trong công nghệ camera đã nhanh chóng bị các hãng sản xuất điện thoại Android vượt qua.


Anh Tuấn

Theo Android Authority

Bạn có thể quan tâm