Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhiều tín đồ BlackBerry Việt Nam vẫn hoài nghi về Z3

Trên các diễn dàn, rất nhiều người băn khoăn về việc chọn Z10 hay Z3. Sự hoài nghi của người dùng còn được thể hiện ở doanh số của sản phẩm Z3 hiện tại.

Chọn Z3 hay Z10 đang là câu hỏi được khá nhiều tín đồ BlackBerry và cả những người lần đầu tiếp xúc với BlackBerry đặt ra.

Về cơ bản, BlackBerry Z3 một sản phẩm tầm thấp, hướng đến nhóm khách hàng hoàn toàn mới của BlackBerry. Nếu như trước đó, Z10, Q10 và Z30 khi ra mắt đều là sản phẩm cao cấp thì với Z3, “dâu đen” đang quyết tâm đánh vào một phân khúc hoàn toàn mới – phân khúc giá rẻ.

Tuy nhiên, sự xuất hiện của Z3 lại nối ngay sau sự kiện chiếc hãng giảm giá chiếc Z10 chính hãng xuống còn 4,5 triệu đồng. Đại diện hãng khẳng định, Z10 đã dừng sản xuất hoàn toàn trước tháng 7 nhưng ở thời điểm hiện tại, người dùng vẫn dễ dàng tìm mua máy Z10 xách tay với mức giá tương đồng với Z3 (khoảng 4,5 – 4,7 triệu đồng).

BlackBerry Z3 đang gặp phải nhiều hoài nghi.
BlackBerry Z3 đang gặp phải nhiều hoài nghi.

Với nhiều tín đồ BlackBerry, Z10 vẫn đang là lựa chọn tối ưu hơn bởi về bản chất, đây vẫn là một sản phẩm cao cấp (nhưng giảm giá) với chất lượng phần cứng, thiết kế đều tốt hơn hẳn. Lợi thế màn hình lớn của Z3 không được nhiều người đánh giá cao: “về giá, Z3 không phải là tốt nhất (cao hơn Z10), màn hình cũng không bằng Z10 vì mật độ điểm ảnh chỉ có 220 ppi (Z10 là 356). Màn hình lớn của Z3 chỉ giúp ích cho giải trí chứ làm việc thì Z10 là vừa đủ. Màn hình to quá còn khó nhét vào túi quần. Nói tóm lại Z3 chưa đủ quyến rũ mình. Mình thích Z10 hơn” – một thành viên trên diễn đàn BlackBerryVietnam chia sẻ.

Đơn giản hơn, một thành viên có nickname Duongdq nhận xét: “Một máy là hàng cao cấp, một máy là hàng trung cấp. Giá tiền cả 2 lại ngang nhau nên số đông sẽ chọn hàng cao cấp”.

Sự hoài nghi của người dùng cũng thể hiện rõ từ doanh số bán sản phẩm này tại một số đại lý. Trao đổi với Zing.vn, nhiều đại lý khẳng định, doanh số Z3 kém xa so với Z10 sau khi giảm giá. Nhiều khách đến vẫn muốn mua Z10 hơn là Z3.

CellphoneS cho biết, lượng Z3 bán ra tại đại lý này chỉ bằng 1/5 so với Z10 trong khi một cửa hàng chuyên kinh doanh hàng BlackBerry là Đào Toàn cũng thừa nhận, mỗi ngày họ chỉ bán được vài chiếc Z3 trong khi lượng khách hỏi mua Z10 - mặc dù đã giảm nhiều trong tháng này - vẫn lớn hơn khá nhiều.

Tuy nhiên, một tín hiệu tích cực mà nhiều chủ hàng thừa nhận, đó là mức độ quan tâm của người dùng dành cho các sản phẩm BlackBerry đã cao hơn rất nhiều so với trước kia. “Có thể một phần do hiện tượng BlackBerry Z10 giảm giá cách đây vài tháng khiến một bộ phận khách hàng vốn không biết BlackBerry là gì trước đó vẫn chọn mua và dùng BlackBerry vì nghe thông tin về sản phẩm giá rẻ, chất lượng tốt. Từ đà đó, Z3 có thể là sản phẩm được hưởng lợi” – một chủ đại lý lớn cho biết.

Theo vị đại diện này, Z3 là sản phẩm có giá bán ổn, màn hình lớn cảm ứng tốt. Do đó, nó đủ sức cạnh tranh sòng phẳng với các sản phẩm Android hay Windows Phone giá rẻ hiện tại trên thị trường.

Thành Duy

Bạn có thể quan tâm