Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhiều tiếng kêu cứu trong ngôi nhà bốc cháy ở chân cầu Vĩnh Tuy

Sáng sớm 10/5, tiếng nổ kèm theo lửa và khói phát ra nghi ngút từ một cửa hàng bán chăn ga gối đệm dưới chân cầu Vĩnh Tuy. Một cụ bà không kịp thoát hiểm đã tử vong.

Vụ cháy xảy ra khoảng 6h30 ngày 10/5 tại một ngôi nhà 3 tầng nằm ngay sát chân cầu Vĩnh Tuy (quận Long Biên, Hà Nội).

Theo thông tin người dân, thời điểm trên họ nghe thấy nhiều tiếng nổ lớn kèm theo lửa và khói phát ra nghi ngút từ cửa hàng chăn ga gối đệm.

Ngọn lửa bốc cao, nhanh chóng lan nhanh sang các nhà trong khu vực. Phía trong ngôi nhà liên tục có tiếng người kêu cứu.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC số 4 (Cảnh sát PCCC Hà Nội) đã huy động nhiều xe chữa cháy và hàng chục cán bộ, chiến sĩ xuống hiện trường.

chay o Vinh Tuy cu ba tu vong anh 1
Ngọn lửa bùng lên vào lúc sớm khiến chủ cửa hàng không kịp phản ứng.

Trao đổi với Zing.vn, lãnh đạo Phòng Cảnh sát PCCC số 4 cho biết đến khoảng 7h30 sáng cùng ngày, đám cháy đã cơ bản được khống chế, không còn cháy lan.

"Đến 8h sáng ngọn lửa đã được dập tắt, lực lượng chức năng đã đưa người vào trong tìm kiếm nạn nhân có thể bị mắc kẹt trong đám cháy", vị này cho hay.

Đến 9h, thi thể một nạn nhân lớn tuổi được đưa ra chiếc xe phục vụ tang lễ để di chuyển về nhà xác của bệnh viện.

chay o Vinh Tuy cu ba tu vong anh 2
Người thân của gia đình nạn nhân gào khóc ngoài hiện trường. Ảnh: N.D.

Vụ cháy xảy ra ngay sát chân cầu Vĩnh Tuy. Ngọn lửa bốc cao trước sự chứng kiến của nhiều người dân lưu thông trên cầu. Một số nhân chứng cho biết có một tiếng nổ phát ra trước khi lửa bùng lên bao trùm cả 3 tầng nhà.

Ông Nguyễn Ngọc Phan, Chủ tịch UBND phường Long Biên, cho biết vụ cháy khiến một cụ bà tử vong. "Khi lực lượng chữa cháy vào hiện trường thì phát hiện một cụ bà tử vong ở tầng 3 của ngôi nhà cháy" - ông Phan nói.

chay o Vinh Tuy cu ba tu vong anh 3
Vị trí gần nơi xảy ra vụ hỏa hoạn. Ảnh: Google Maps.

Nỗi đau của gia đình nạn nhân trong vụ cháy ở nhà máy thép Hòa Phát

"Nhiều lần đưa con thắp hương cho bố là chúng lại nhìn mẹ rồi hỏi bố ở đâu, lúc ấy em chỉ biết gạt nước mắt rồi im lặng", vợ nạn nhân vụ cháy ở nhà máy thép Hòa Phát khóc nghẹn.


Ngọc Tân - Quang Anh

Bạn có thể quan tâm