Sau khi Bộ Thông tin và Truyền thông thông báo việc đổi sim 11 số thành 10 số, khách hàng hào hứng dù không ít băn khoăn. Theo đó, MobiFone sẽ có đầu số mới là 07x. Đây đều là những đầu số đẹp khiến người dùng hào hứng hơn khi chuyển đổi sim. Anh Mạnh Hùng (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết: “Trước nay tôi dùng sim 11 số, muốn đổi sang 10 số nhưng chưa có dịp, sợ mất thời gian nên coi đây như là cơ hội để đổi số”.
Các đại lý bán sim thẻ cũng tấp nập không kém. Từ trước đến nay sim 11 số có mức giá dao động thấp hơn so với sim 10 số. Cụ thể, nếu sim 11 số có giá từ 3 triệu đến 10 triệu đồng thì sim 10 số có mức từ 15 triệu đến 50 triệu đồng. Việc chuyển đổi sim kết hợp ngẫu nhiên với đầu số mới theo quy định giúp nhiều sim trở thành số đẹp. Với quan niệm sim đẹp mang đến thuận lợi và may mắn trong làm ăn, những dãy số đẹp sau khi chuyển đổi sẽ tạo nên những đợt sóng ngầm mua bán sôi động.
Thêm vào đó, nhiều khách hàng cảm thấy thoải mải hơn khi được chuyển từ thuê bao 11 số vốn bị xã hội “gắn mác” là sim rác sang thuê bao 10 số, bình đẳng như những thuê bao khác.
Đại diện MobiFone cho biết nhà mạng đã chuyển đổi đầu số thuận lợi trong đợt thử nghiệm cho 1.000 thuê bao vào ngày 8/8. Từ ngày 15/9, các đầu số MobiFone sẽ chuyển đổi như sau: các đầu số 0120, 0121, 0122, 0126, 0128 chuyển lần lượt thành 070, 079, 077, 076, 078.
MobiFone chính thức chuyển đổi đầu số từ ngày 15/9. |
Khi tiến hành chuyển đổi, các nhà mạng quay số song song (duy trì cả số cũ và số mới) từ 15/9 đến 14/11. Cùng với đó, nhà mạng sẽ gửi tin nhắn đến khách hàng thông báo số điện thoại mới. MobiFone cam kết quá trình chuyển đổi hoàn toàn đơn giản, tiện lợi và không mất phí, khách hàng chỉ cần ngồi chờ tin nhắn thông báo đổi số từ nhà mạng.
Ngoài ra, MobiFone sử dụng thêm ứng dụng My MobiFone giúp khách hàng chuyển danh bạ từ sim cũ sang sim mới với vài thao tác đơn giản. Điều này nhằm thể hiện sự quan tâm và chăm sóc chu đáo, tận tình của nhà mạng đối với khách hàng.
Đại diện MobiFone khẳng định: “Trong lần đổi đầu số này, chúng tôi sẽ tăng cường đội ngũ nhân viên, giao dịch viên để có thể phục vụ người dân thuận tiện nhất. Quy trình chuyển đổi và hình thức đã được lên kế hoạch cụ thể, khách hàng có thể yên tâm mà không phải lo ngại bất cứ vấn đề gì”.
Các chủ thuê bao hào hứng với câu chuyện đổi đầu số và hài lòng về dịch vụ hỗ trợ chu đáo từ nhà mạng. Chị Thu Hằng (Hà Nội) chia sẻ: “Ngày trước, khi đổi sim 3G thành 4G, bổ sung thông tin thuê bao, tôi đều được nhân viên hướng dẫn cụ thể. Tôi tin với lần chuyển đổi sim này, quy trình cũng tiện lợi và nhanh chóng như trước đây”.