Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhiều thành viên Chính phủ 'xông sóng' truyền hình dịp Tết

Nhiều thành viên Chính phủ đồng loạt xuất hiện trên sóng truyền hình dịp Tết để truyền tải những thông điệp về một năm cũ đã qua và một năm mới vừa đến.

Series phỏng vấn “Thông điệp đầu xuân” do Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC thực hiện nhằm truyền tải thông điệp của lãnh đạo Đảng, Nhà nước; người đứng đầu các bộ, ngành, địa phương về một năm cũ đã qua và một năm mới vừa đến.

Sự cảm thông, chia sẻ với những đau thương, mất mát do dịch Covid-19, hành trình dịch chuyển chiến từ “Zero Covid” sang “thích ứng linh hoạt” đã được Phó thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh. “Ngay trong lúc dịch bệnh khó khăn nhất, chịu những mất mát khủng khiếp nhất, người dân Việt Nam vẫn không mất niềm tin”, Phó thủ tướng nói.

"Ngoại giao vaccine" được đẩy mạnh ở mức tối đa. Theo Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn, hoạt động đã giúp gia tăng đáng kể lượng vaccine phòng Covid-19 mà Việt Nam tiếp nhận trong năm 2021, góp phần cho sự thành công của chiến dịch tiêm chủng lớn nhất từ trước đến nay tại nước ta.

Bo truong tra loi phong van dip Tet anh 1

Từ mức giảm 6,02% trong quý III, GDP quý IV năm 2021 của Việt Nam đã tăng 5,22% sau khi Chính phủ chuyển trạng thái thích ứng với dịch. Ảnh minh họa: Đức Anh.

Với Nghị quyết 68, sau đó là Nghị quyết 128 của Chính phủ, những chính sách mà Bộ trưởng Lao động - Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung từng đánh giá là “khẩn trương nhất”, “nhanh nhất”, “chưa từng có tiền lệ” đã giúp đa số người lao động và người sử dụng lao động ổn định cuộc sống, từng bước phục hồi sản xuất.

Tuy vậy, Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Lê Minh Hoan cũng bộc bạch mong muốn “thấu hiểu cho những chênh vênh” trong cuộc chiến đẩy lùi dịch bệnh, nguy cơ đối với nhóm dễ tổn thương trong ngành nông nghiệp cũng như người nông dân.

Với các địa phương phát triển các khu công nghiệp tập trung lượng lớn công nhân như Bắc Ninh, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, quá trình chống dịch là trận chiến cam go, đòi hỏi lãnh đạo các tỉnh phải cân nhắc và đưa ra quyết định khó khăn, giải pháp chưa có tiền lệ.

Để đảm bảo huyết mạch của nền kinh tế thông suốt và vững vàng hơn, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể nêu vấn đề hoàn thiện cơ chế, chính sách huy động nguồn lực, đặc biệt là nguồn vốn trong dân cho dự án giao thông. Theo ông Thể, đây sẽ là trọng tâm của ngành này năm 2022 và các năm tiếp theo.

Bo truong tra loi phong van dip Tet anh 2

Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận được thông xe đầu năm 2022. Ảnh: Phạm Ngôn.

Bộ trưởng Tài chính Hồ Đức Phớc sẽ cung cấp thông tin đầy thực tế về kế hoạch miễn giảm 64.000 tỷ tiền thuế, phí để góp phần phục hồi kinh tế. Trong khi đó, Bộ trưởng Công Thương Nguyễn Hồng Diên nêu cam kết về sự điều chỉnh chính sách kịp thời nhằm khơi thông nguồn lực xã hội, đặc biệt là thúc đẩy đầu tư…

Trong khi đó, Bộ trưởng Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị sẽ tập trung rà soát, trình Chính phủ nội dung sửa đổi, bổ sung Luật Nhà ở năm 2014, trong đó có quy định rõ hơn, khả thi hơn trong phát triển nhà ở xã hội để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc giúp người lao động, công nhân có thu nhập thấp sớm có cơ hội an cư, không còn lao đao như trong đợt dịch năm 2021.

Với Bộ trưởng Văn hóa - Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng, năm 2022, cùng với việc triển khai nhiều biện pháp thúc đẩy du lịch hồi phục sau dịch bệnh, việc tiếp tục cụ thể hóa giải pháp chấn hưng văn hóa chính là yếu tố quan trọng hàng đầu để đất nước tiếp tục phát triển bền vững.

Theo lịch phát sóng, trong các ngày từ 29 đến mùng 3 Tết, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cùng một số thành viên Chính phủ sẽ lần lượt lên sóng chia sẻ thông điệp đầu xuân. Theo thông lệ, vào thời khắc giao thừa, Chủ tịch nước sẽ gửi lời chúc Tết tới toàn thể đồng bào, đồng chí và chiến sĩ cả nước, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài.

Kinh tế đang phục hồi theo hình chữ V

“Từ mức giảm 6,02% trong quý III, GDP quý IV năm 2021 tăng 5,22%. Điều đó cho thấy sức bật của nền kinh tế rất tốt”, Thứ trưởng Bộ KHĐT Trần Quốc Phương khẳng định.

Thiên Khôi

Bạn có thể quan tâm