Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhiều show nhạc phải hoãn, phòng vé Việt giảm 60% khán giả

Đại diện nhà rạp cho biết trước diễn biến phức tạp của dịch, phòng vé Việt ngày càng giảm khán giả. Các đơn vị cũng tiến hành sắp xếp nhân sự, khử khuẩn rạp để đảm bảo an toàn.

Rạp phim Việt từng bước được hồi sinh từ sau Tết Nguyên đán 2022. Cảnh khán giả xếp hàng dài mua vé, nhiều phim Việt áp đảo và tạo được doanh thu cao tại phòng vé khiến các chủ kinh doanh rạp lẫn nhà sản xuất kỳ vọng rạp phim trở lại thời kỳ đỉnh cao từ trước dịch.

Tuy nhiên, dịch bệnh một lần nữa bùng phát tại nhiều tỉnh, thành phố với số ca nhiễm ngày càng tăng cao tiếp tục tấn công vào hệ thống rạp chiếu phim. Đại diện của CGV, Lotte Cinema, BHD trao đổi với Zing hai tuần qua, số lượng khách hàng giảm so với trước. Nhiều nhân viên làm việc tại các rạp chiếu cũng mắc Covid-19 khiến đơn vị gặp khó khăn về mặt nhân sự.

Rạp phim gặp khó khăn vì dịch

Trước diễn biến phức tạp của làn sóng dịch, ông Lê Hoàng Minh - Giám đốc marketing của BHD – không giấu nỗi lo lắng. Đại diện BHD cho hay đơn vị tiếp tục gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh. Số lượng khách mua vé trong hai tuần vừa qua giảm khoảng 60% so với dịp cao điểm mở cửa trở lại.

“Sau khi Hà Nội được phép mở cửa rạp chiếu phim trở lại, chỉ có tuần đầu tiên từ ngày 10/2 đến 17/2, lượng khách khả quan. Khi tình hình dịch bệnh chuyển biến phức tạp tại Hà Nội và các tỉnh, thành phố khác, lượng khán giả giảm đi nhiều”, ông Lê Hoàng Minh chia sẻ.

rap phim vang khach anh 1

Rạp phim tiếp tục gặp khó khăn vì dịch bệnh. Ảnh: Bá Ngọc.

Giám đốc marketing của BHD cho biết thời gian này, nhà rạp cũng gặp khó khăn về nhân sự. Để tiết kiệm chi phí, BHD buộc phải giảm nhân viên. Trong trường hợp nhân viên tại rạp mắc Covid-19, nhà rạp đã tiến hành khử khuẩn toàn bộ, xét nghiệm và sau đó sắp xếp nhân sự từ rạp khác sang hỗ trợ. Đồng thời, BHD cũng khẩn trương thuê thêm nhân viên thời vụ để đảm bảo phục vụ tốt cho khách hàng.

Ông Lê Hoàng Minh trao đổi thêm hiện nay, việc hoạt động của đơn vị ở mức độ cầm chừng, thậm chí một số cụm rạp còn lỗ khi doanh thu chưa thể bù cho chi phí vận hành. Đại diện BHD lo lắng nếu Chính phủ yêu cầu đóng cửa rạp chiếu phim lần nữa vì thực tế nguồn lực tài chính của rạp đã sử dụng hết cho năm 2021.

“Điều tôi và anh em trong công ty mong muốn nhất bây giờ là sự thấu hiểu của các chủ mặt bằng. Hy vọng họ có hướng hỗ trợ tiền thuê cho phía rạp, cũng như không phải đóng cửa kinh doanh thêm lần nữa vì dịch bệnh”, ông Lê Hoàng Minh nói.

Cùng tình cảnh, ông Nguyễn Hoàng Hải - Giám đốc nội dung của CGV - cho biết nhà rạp cũng giảm lượng khách trong thời gian gần đây. Để đảm bảo an toàn cho nhân viên và khán giả, CGV đã tiến hành giới hạn ghế ngồi theo mức độ dịch ở từng địa phương.

Ông Đoàn Thạch Cương - Giám đốc kinh doanh của Lotte Cinema - chia sẻ tại Hà Nội, lượng khán giả giảm nhiều nhất do người dân lo ngại trước tình hình dịch bệnh.

Những ngày qua, đơn vị này cũng phát hiện một số nhân viên dương tính với nCoV và phải nghỉ việc tạm thời để cách ly, điều trị. Những người đứng đầu của Lotte Cinema xoay xở kịp thời để sắp xếp đủ nhân sự, đảm bảo thuận lợi trong khâu vận hành.

Hoãn nhiều show ca nhạc, hàng loạt nghệ sĩ mắc Covid-19

Do ảnh hưởng của dịch bệnh, nhiều show ca nhạc của các nghệ sĩ Việt tại TP Đà Lạt phải dời lịch. Cụ thể, ngày 1/3, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng đã có công văn số 299/SVHTTDL-QLVH với nội dung không tiếp nhận hồ sơ đề nghị tổ chức biểu diễn của một công ty nghệ thuật tại TP Đà Lạt. Trong đó, ba đêm nhạc của ca sĩ Hà Nhi (ngày 4/3), Bùi Anh Tuấn (ngày 5/3) và Thanh Lam (6/3) không được phép diễn ra theo dự kiến.

rap phim vang khach anh 2

Show ca nhạc của Bùi Anh Tuấn phải dời lịch tổ chức. Ảnh: @buianhtuan.

Ca sĩ Bùi Anh Tuấn nói với Zing đêm nhạc mang tên Gửi những người phụ nữ tôi yêu của anh sẽ dời lịch tổ chức sang ngày 23/4.

"Để đảm bảo an toàn sức khỏe cho người hâm mộ chương trình phải hoãn lịch tổ chức. Mọi người cố gắng chờ Tuấn thêm thời gian nữa. Hy vọng chúng ta sớm gặp lại nhau", nam ca sĩ cho biết.

Thời gian qua, hàng loạt nghệ sĩ Việt mắc Covid-19. Gần nhất, nghệ sĩ Xuân Bắc phát hiện dương tính với nCoV và phải cách ly, điều trị tại nhà.

Ca sĩ Minh Quân vừa hồi phục sau 12 ngày điều trị Covid-19. Anh cho biết một ngày sau khi phát hiện bệnh, anh đã uống thuốc theo đơn của bác sĩ, trong đó có thuốc kháng virus Molnupiravir.

Nhờ vậy, các triệu chứng bệnh của anh như sốt, ho khan, đau đầu giảm hẳn. Anh ăn ngon, ngủ được và nhận kết quả âm tính sau gần hai tuần điều trị.

NSND Minh Hằng cũng thông báo mắc Covid-19 trên trang cá nhân. Nữ diễn viên hiện cách ly tại nhà riêng để điều trị.

Diễn viên Anh Tú, ca sĩ Phương Ly đang trong thời gian chữa Covid-19. Trên Instagram, Anh Tú thường xuyên cập nhật tình trạng bệnh. Anh cũng dành thời gian rảnh rỗi để giao lưu với bạn bè, người hâm mộ.

Nghệ sĩ Trịnh Kim Chi tiết lộ với Zing cô phát hiện mắc Covid-19 sau những triệu chứng như ho, người mệt mỏi. Sau quá trình cách ly, điều trị tại nhà, cô đã khỏi bệnh.

Tuy nhiên, nữ diễn viên vẫn còn ho và gặp một số triệu chứng hậu Covid-19. Điều Trịnh Kim Chi lo ngại là ảnh hưởng đến chồng và các con.

"May mắn là tôi gặp những triệu chứng nhẹ và nhanh chóng vượt qua Covid-19. Dù vậy, bản thân không thể chủ quan. Tôi dự tính sau khi khỏi bệnh đi khám tổng quát, kiểm tra sức khỏe bản thân", cô nói.

Xuân Bắc, Phương Ly và nhiều nghệ sĩ mắc Covid-19

Nghệ sĩ Xuân Bắc phát hiện mắc Covid-19 và đang cách ly, điều trị tại nhà. Diễn viên Anh Tú, ca sĩ Phương Ly cũng thông báo dương tính với nCoV.

Thanh Draw xin loi hinh anh

Thành Draw xin lỗi

0

Thành Draw xin lỗi những người vô tình bị kéo vào trận beef của anh và 16 Typh. Nam rapper hy vọng khán giả chỉ nghe nhạc mà không đồn đoán thông tin sai lệch.

Tâm An

Bạn có thể quan tâm