Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhiều nơi tại Bắc Bộ sẽ lạnh 15 độ C

Không khí lạnh đã ảnh hưởng đến các tỉnh Bắc Bộ và một số nơi bắc Trung Bộ. Hà Nội có mưa rải rác, trời lạnh. Trong khi đó, miền Trung có mưa lớn, nguy cơ xảy ra lũ quét.

Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương cho biết sáng 30/10, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết các tỉnh Bắc Bộ và một số nơi ở bắc Trung Bộ.

Ngày và đêm 30/10, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến trung Trung Bộ. 

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, Bắc Bộ có mưa vài nơi; các tỉnh bắc và trung Trung Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông.

Du bao thoi tiet anh 1
Nhiệt độ cao nhất tại một số thành phố trong ngày 30/10. Nguồn: NCHMF. Đồ họa: C.K.

Các tỉnh Bắc Bộ trời lạnh với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 20-22 độ C, vùng núi có nơi 16-18 độ C.  Khu vực Hà Nội có mưa vài nơi, trời lạnh với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 20-22 độ C.

Cơ quan khí tượng cho hay ngày 1/11, không khí lạnh có khả năng được tăng cường, các tỉnh Bắc Bộ trời tiếp tục lạnh với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 18-20 độ C, vùng núi ở khoảng 15-17 độ C. Một số vùng cao như Mẫu Sơn (Lạng Sơn), Sa Pa (Lào Cai) có thể dưới 15 độ C, trời chuyển rét vào đêm và sáng sớm.

Trong khi đó, các tỉnh ven biển nam Trung Bộ ảnh hưởng của nhiễu động gió đông nên đã có mưa to đến rất to. Ngày 1-4/11, các tỉnh ven biển Trung Bộ tiếp tục có mưa, mưa vừa. Riêng,các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Phú Yên có mưa to đến rất to.

Từ ngày 30/10, trên các sông từ Nghệ An đến Ninh Thuận sẽ xuất hiện một đợt lũ, trong đợt lũ này biên độ lũ lên ở thượng lưu các sông từ 3-8 m, ở hạ lưu từ 1-4 m. Các tỉnh này có nguy cơ cao xảy ra lũ lớn, lũ quét trên các sông suối nhỏ, sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng cục bộ tại vùng trũng, thấp.

"Các địa phương cần đề phòng mưa lũ ảnh hưởng đến an toàn các hồ chứa trên địa bàn các tỉnh trên, đặc biệt là các hồ chứa thuộc các tỉnh từ Nghệ An đến Thừa Thiên - Huế", cơ quan khí tượng cảnh báo.

Quàng chăn ra đường trong gió lạnh 20 độ C

Nhiều người dân trong đó có trẻ em phải quàng chăn hoặc mặc áo ấm hai ba lớp ra đường khi Hà Nội giảm sâu xuống dưới 20 độ C, sáng 30/10.

 



Thắng Quang

Bạn có thể quan tâm