Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Nhiều người xem thường khi phụ nữ bước sang tuổi 40'

Sau khi bị các nhà sản xuất xem thường khi bước sang tuổi 40, Nicole Kidman tham vọng xây dựng hãng phim riêng, cuối cùng đạt được thành công hơn mong đợi.

Ngày 22/8, trong cuộc phỏng vấn với tạp chí Daily Mail, Nicole Kidman cho rằng cô buộc phải thành lập công ty sản xuất riêng để có thể làm phim nói về phụ nữ, tự đóng chính, sau khi nhiều nhà sản xuất ở Hollywood muốn ghẻ lạnh nữ diễn viên khi cô bước qua ngưỡng 40.

"Tôi rất thất vọng với việc phụ nữ bị xem thường, dù là ở ngành nghề nào. Nhiều người có suy nghĩ xem thường phụ nữ khi họ bước sang độ tuổi 40, thậm chí không quan tâm chúng tôi nói gì", cô nói.

Việc bị xem thường khiến Nicole Kidman muốn từ bỏ diễn xuất từ năm 2008. Tuy nhiên, mẹ cô - bà Janelle, cựu y tá - không cho phép Kidman có ý nghĩ rời xa Hollywood.

Sợ danh hiệu ngôi sao điện ảnh

Theo Daily Mail, đây được xem là lời khuyên đúng đắn. Không chỉ có sự nghiệp bền bỉ suốt hơn 20 năm, gần đây, Nicole Kidman đóng chính trong Big Little Lies và bộ phim đình đám The Undoing. Trong phần sau, cô đóng vai vợ siêu giàu của bác sĩ (Hugh Grant) bị buộc tội giết người phụ nữ mà anh đang ngoại tình.

tham vong cua Nicole Kidman anh 1

Nicole Kidman không dám nhận bản thân là ngôi sao điện ảnh. Ảnh: Vogue.

Ngoài ra, nữ diễn viên hiện trở lại màn ảnh nhỏ trong bộ phim truyền hình Nine Perfect Strangers của Amazon Prime. Tác phẩm dựa trên tiểu thuyết của tác giả Liane Moriarty, kể về chín người cố gắng đối mặt với những tổn thương.

Tuy có sự nghiệp thành công, Nicole Kidman khẳng định cô không thích được gọi là ngôi sao điện ảnh. “Việc trở thành minh tinh chỉ khiến bạn cảm thấy bị cô lập, giống như chúng ta tách biệt với thế giới bên ngoài. Lúc bé, tôi sống hướng nội, điều đó thúc đẩy tôi trở thành ngôi sao. Khi lớn lên, tôi muốn được hòa nhập nhiều hơn”, Kidman nói.

Theo Daily Mail, Nicole Kidman có thể không thích danh hiệu ngôi sao, nhưng không ai có thể phủ nhận địa vị sao hạng A của cô trong 30 năm qua.

Từ ngày đóng chính cùng Tom Cruise trong Những ngày sấm dậy, hào quang luôn tìm đến nữ diễn viên. Sau khi yêu nhau, Kidman và Tom Cruise gây ấn tượng với bộ phim Eyes Wide Shut của Stanley Kubrick. Sau khi ly hôn vào năm 2001, cô tiếp tục đảm nhận nhiều vai diễn, từ cô hầu gái xấu số Satine trong Moulin Rouge! đến Virginia Woolf trong The Hours - vai diễn mang về cho "thiên nga Australia" giải Oscar hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc năm 2003.

Hiện, ở tuổi 54, tên tuổi của Nicole Kidman vẫn còn sức hút. Big Little Lies The Undoing - hai bộ phim truyền hình được đánh giá thành công nhất trong năm qua - đều có mặt nữ diễn viên.

Tuy nhiên, phóng viên cho rằng người phỏng vấn qua màn hình Zoom với anh không hề cách xa như các sao hạng A khác. Việc nữ diễn viên cởi mở về cuộc sống, dễ tổn thương khiến cô trở nên thân thiện.

Cuộc sống tuổi 54 của "Thiên nga Australia"

Ở tuổi 54, Nicole Kidman vẫn là sao hạng A khó có người thay thế. Tuy nhiên, cô cho biết bản thân từng muốn bỏ nghề ở tuổi 40 chỉ vì giới Hollywood không xem trọng sao nữ sắp bước sang tuổi trung niên.

Trong lúc chán nản với Hollywood, cuộc đời của Nicole Kidman bước sang ngã rẽ bất ngờ.

Nữ diễn viên từng nghĩ rằng cô sẽ không bao giờ sinh được con vì từng sẩy thai trong thời gian sống cùng Tom Cruise. Vì vậy, khi gặp gỡ và kết hôn với Keith Urban, lúc đó vợ chồng cô tâm niệm sống cuộc sống không sinh con. Tuy nhiên, “thiên nga Australia” bỗng mang thai.

“Cơ hội sinh con của tôi chỉ là 1%, nhưng cuối cùng điều đó cũng đến”, cô nói với Daily Mail.

Bé Sunday Rose chào đời khi Kidman đã bước sang tuổi 41. Việc sinh con, cộng với những bất công ở Hollywood thúc đẩy Nicole muốn bỏ nghề. Tuy nhiên, việc được mẹ khuyên nhủ thúc đẩy Nicole Kidman có tham vọng khác lớn hơn.

Cuối cùng, Nicole Kidman quyết định thành lập công ty sản xuất Blossom Films vào năm 2010. Lý do lớn nhất thôi thúc nữ diễn viên lập hãng phim, thử sức trong vai trò mới là chứng minh phụ nữ cũng có thể thành công.

"Thiên nga Australia" muốn làm phim để tôn vinh phụ nữ, tự mình đóng chính, chống lại những câu nói cho rằng cô hết thời khi bước qua ngưỡng 40.

Hiện tại, Big Little Lies là bộ phim truyền hình thành công nhất do Blossom Films sản xuất. Nicole Kidman đồng thời ghi dấu ấn với vai chính. Loạt phim ăn khách kể lại nhóm phụ nữ giàu có ở California cố gắng che đậy vụ giết người được khán giả đón nhận.

Theo Daily Mail, cách hãng phim và Nicole Kidman xây dựng hình tượng nhân vật làm nhiều nhà sản xuất bất ngờ. Nếu như trước đây, họ xem những câu chuyện của phụ nữ chỉ là vụn vặt, sau khi xem Nicole Kidman diễn vai người vợ bị lạm dụng có tâm lý phức tạp, nhiều người sẽ thay đổi suy nghĩ.

Các số liệu cho thấy Nicole thành công với series truyền hình giật gân. Theo Mitch Metcalf, có đến 10 triệu người trên thế thế giới theo dõi trực tiếp mỗi tập trong phần 2 của loạt phim. Chưa kể, Big Little Lies nhận bốn giải Quả cầu Vàng, tám giải Emmy và hai giải thưởng của Screen Actors Guild Awards. Riêng Nicole Kidman nhận giải Nữ diễn viên chính xuất sắc của ba giải thưởng kể trên.

Cuối buổi phỏng vấn, Nicole Kidman cho rằng bản thân cô đã rất mạnh mẽ sau khi ly hôn Tom Cruise. Trước khi gặp Keith Urban, cô dành khoảng thời gian yên tĩnh để nhìn nhận những gì đã trải qua.

“14 tuổi, tôi có bạn trai đầu tiên vì sợ cô đơn. Năm 2001, sau khi ly hôn Tom Cruise, tôi nhận ra mình chưa đủ sẵn sàng để tiếp cận ai khác. Tôi đã phải trải qua giai đoạn tự nhận thấy bản thân đi quá nhanh, buộc phải ở một mình. Sau khi gặp Keith, tôi mới thật sự hiểu mình muốn gì”, Kidman nói.

Sau khi thể hiện giây phút yếu lòng, Nicole Kidman nhanh chóng cười khúc khích và lấy lại tinh thần. Nữ diễn viên cho rằng cô có cuộc sống hạnh phúc bên gia đình. Thỉnh thoảng, cô mời mẹ đến nhà và nấu ăn cho cả nhà. “Tôi mời bà đến, làm một ít cà ri, sau đó sẽ chở bà về nhà. Với tôi, bấy nhiêu là đủ”, nữ diễn viên khẳng định.

Rocker Mỹ đính hôn lần thứ 5 ở tuổi 77

Roger Waters chuẩn bị kết hôn lần 5 sau khi giới thiệu hôn thê với bạn bè trong buổi ăn tối ở Hamptons, New York, Mỹ.

Nicole Kidman không phải cách ly khi tới Hong Kong

Người dân Hong Kong phản đối việc Nicole Kidman được miễn cách ly như quy định để phòng dịch Covid-19.

Trạch Dương

Bạn có thể quan tâm