Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhiều người tới dâng hương khi công viên Mê Linh mở cửa trở lại

Trong ngày đầu mở cửa công viên Mê Linh (quận 1), nhiều người dân TP.HCM đã đến dâng hương và lễ vật để tưởng nhớ Đức thánh Trần Hưng Đạo.

Dang huong o tuong dai Duc thanh Tran anh 1

Ngày 17/3, công viên Mê Linh chính thức khánh thành, mở cửa cho người dân dạo chơi, tham quan sau 3 tháng chỉnh trang, tu sửa. Nhiều người đem theo lễ vật để cúng viếng tượng Đức thánh Trần Hưng Đạo, cũng nằm trong khuôn viên công viên này.

Dang huong o tuong dai Duc thanh Tran anh 2

Bà Dễ (77 tuổi) dù đi lại khó khăn vẫn cố gắng đến đây cùng người nhà để viếng và dâng hương cho ngài. Đã gần 3 năm bà không đến cúng bái do không có lư hương. "Trong lần trở lại này, tôi đem theo bánh và trái cây để viếng ngài, đây cũng là việc tôi thường làm ở thời điểm nhiều năm trước", bà Dễ chia sẻ.

Dang huong o tuong dai Duc thanh Tran anh 3

Bên trong khuôn viên công viên đã cải tạo lại lối đi, tăng thêm tiện ích ghế ngồi tại các khu vực tiểu cảnh.

Dang huong o tuong dai Duc thanh Tran anh 4

Hằng và Ly (quận 7) cho biết thường đi chơi ở công viên bến Bạch Đằng và phố đi bộ Nguyễn Huệ. Hôm nay cả hai đang đi dạo chụp ảnh ở công viên bến Bạch Đằng, thấy khu vực vòng xoay này đã cho người dân đến vui chơi nên ghé qua kiếm thêm góc ảnh mới để chụp cho nhau. "Mình thấy không gian thoáng, view đẹp nên cũng ghé chụp hình", Hằng chia sẻ.

Dang huong o tuong dai Duc thanh Tran anh 5

Trong khi đó, chị Hằng (quận Tân Bình) biết được thông tin khánh thành công viên và đặt lại lư hương về vị trí cũ thông qua báo chí và mạng xã hội, nên chị cũng ghé để dâng hương và tranh thủ vào chụp hình trước tượng đài Đức thánh Trần Hưng Đạo.

Dang huong o tuong dai Duc thanh Tran anh 6

Phía trước công viên Mê Linh là bến buýt đường thủy, địa điểm thu hút người dân trong thời gian sau dịch Covid-19. Nhiều người cho biết sau khi tham quan trên sông Sài Gòn theo tuyến bus số 1, công viên Mê Linh sẽ là điểm đến tiếp theo vì khá gần nhau, chỉ cách vài bước qua đường.

Dang huong o tuong dai Duc thanh Tran anh 7

Xung quanh công viên chưa có điểm giữ xe nên người dân phải đậu xe hàng dài dưới lòng đường Tôn Đức Thắng.

Dang huong o tuong dai Duc thanh Tran anh 8

Công viên Mê Linh hoàn thành với quy mô chỉnh trang gần 0,6 ha, được thực hiện sửa chữa, nâng cấp nhằm tôn tạo đồng bộ cảnh quan cho khu vực, kết nối với cảnh quan công viên bến Bạch Đằng đến cột cờ Thủ Ngữ, vừa được đưa vào hoạt động trước Tết Nguyên đán Nhâm Dần. Cả hai dự án chỉnh trang đều sử dụng nguồn vốn xã hội hóa.

Dang huong o tuong dai Duc thanh Tran anh 9
Công viên bến Bạch Đằng được cải tạo với diện tích rộng 18.600 m2, chia làm hai giai đoạn. Toàn bộ công viên được lát lại đá, trồng thảm cỏ tạo lối đi, lắp lan can ở các cầu tàu và bờ sông.
Dang huong o tuong dai Duc thanh Tran anh 10

Nơi này cũng trở thành điểm hẹn hò được ưu tiên lựa chọn sau giờ tan ca của anh Chương và chị Đoan. "Mình thấy không gian tại đây thông thoáng và mát mẻ, nên chọn làm điểm đến sau giờ làm việc để giảm stress", anh Chương (TP Thủ Đức) nói.

Dang huong o tuong dai Duc thanh Tran anh 11

Với tầm nhìn rộng, hướng thẳng ra sông Sài Gòn, công viên bến Bạch Đằng hứa hẹn là địa điểm vui chơi nhộn nhịp trong thời gian tới. Với không gian bên sông lộng gió, cảnh quan hút mắt, công viên bến Bạch Đằng đang là điểm check-in thu hút đông đảo người Sài Gòn đến vui chơi, hóng gió mỗi ngày.

Dang huong o tuong dai Duc thanh Tran anh 12

Công viên bến Bạch Đằng và công viên Mê Linh tọa lạc trên đường Tôn Đức Thắng. Nơi đây là không gian cảnh quan, văn hóa quan trọng tại khu vực trung tâm thành phố.

Chí Hùng

Bạn có thể quan tâm