Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhiều người thoát chết gang tấc khi xe ben tông liên hoàn

Thấy xe ben lao thẳng vào khu chợ, hàng chục tiểu thương bên đường Lê Đức Thọ (TP HCM) la hét tháo chạy. Ngoài 2 người tử vong, còn nhiều nạn nhân trọng thương, bất tỉnh.

14h ngày 17/2, Công an quận Gò Vấp (TP HCM) cùng các cơ quan chức năng vẫn phong tỏa hiện trường vụ tai nạn khiến 2 nạn nhân tử vong cùng nhiều người bị thương trên đường Lê Đức Thọ (đoạn ngay dốc cầu Trường Đai, phường 13) để khám nghiệm, điều tra.

Tại hiện trường, nỗi sợ hãi vẫn còn trên gương mặt nhiều tiểu thương chợ rau. Chưa hết hoảng loạn, anh Nguyễn Minh Học (chủ sạp rau cách chân cầu khoảng 50 m) kể, khoảng 11h, khi sạp của anh đang có nhiều khách lựa nông sản thì nhiều tiếng ầm ầm phát ra từ phía dốc cầu.

Chiếc xe ben gây tai nạn. Ảnh: Trường Nguyên.

Vừa kịp nhìn về phía có tiếng động, anh Học thấy ôtô ben 5 tấn chạy hướng từ quốc lộ 1 vào hướng Quang Trung đã tông liên hoàn vào 5 xe máy, trong đó có 3 người bị dính vào đầu xe.

“Những người bị tông la hét kêu cứu nhưng xe không dừng lại, vẫn lao về phía sạp của tôi. Nhiều khách hoảng loạn chạy thẳng vào trong để thoát thân”, anh Học nhớ lại.

Trước khi lao vào sạp rau bên cạnh cửa hàng anh Học, xe ben đã cán chết hai nạn nhân gồm người đàn ông trung niên và một phụ nữ. Ba người khác cùng xe máy bị ôtô "điên" ủi đi khoảng 50 m từ chân cầu.

Hàng trăm người dân hiếu kỳ theo dõi vụ việc. Ảnh: Trường Nguyên.

Là một trong những người may mắn thoát chết, anh Phạm Nam Phong (19 tuổi) cho biết, lúc xe ben lao vào, anh và mẹ đang ngồi bán nên không để ý. Đến lúc nghe tiếng hô hoán mới hốt hoảng tháo chạy vào trong nhà.

“Tôi may né được nhưng mẹ tôi bị những chiếc xe máy do ôtô ủi đến đè bất tỉnh. Nhờ trời sau một lúc chăm sóc mẹ đã hồi tỉnh, chỉ bị xây xát nhẹ”, thanh niên kể.

Các nhân chứng cho biết thêm, sau khi tông vào sạp rau và dừng lại, ba người mắc kẹt ở đầu xe gồm hai người đàn ông trung niên và một phụ nữ. Họ bị thương ở chân và mặt, có người chảy máu rất nhiều. Mất một lúc để hoàn hồn, các tiểu thương và người dân mới dám chạy đến đỡ từng nạn nhân đưa đi cấp cứu.

Lực lượng chức năng điều tra, xử lý vụ tai nạn. Ảnh: Trường Nguyên.

Sau tai nạn, tài xế xe ben mở cửa chạy khỏi hiện trường. Theo các tiểu thương, lúc xảy ra vụ việc, khách đã vãn bớt, nếu không hậu quả sẽ rất nghiêm trọng. Đây là chợ bán sỉ rau, thường đông người vào buổi sáng.

Trong khi đó, sau vụ tông xe, hàng trăm người dân hiếu kỳ xung quanh bất kể cái nắng gắt giữa trưa đã kéo đến theo dõi vụ việc khiến giao thông trên đường Lê Đức Thọ ùn tắc nghiêm trọng.

Một tiểu thương chia sẻ, khu vực xe ben lao vào từng xảy ra hai vụ tai nạn nhưng không gây chết người. Danh tính các nạn nhân đang được xác minh. Theo một cán bộ công an, tài xế xe ben đã ra trình diện.

Xe ben gây tai nạn liên hoàn, 2 người chết tại chỗ

Xe ben tông liên hoàn nhiều xe máy, sau đó lao vào nhà dân bên đường Lê Đức Thọ (Gò Vấp, TP HCM). Vụ tai nạn nghiêm trọng khiến 2 người chết, nhiều nạn nhân bị thương.





Trường Nguyên

Bạn có thể quan tâm