Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhiều người tháo chạy vì cửa hàng ở trung tâm Đà Nẵng bốc cháy

Đám cháy bùng phát tại gác lửng của cửa hàng kinh doanh đồ thể thao tại 45 Trưng Nữ Vương (quận Hải Châu, Đà Nẵng) khiến nhiều người bỏ chạy.

Cảnh sát phun nước dập lửa. Ảnh: Nguyên Vũ.

Khoảng 6h45 ngày 20/10, cửa hàng Công Khanh Sport (đường Trưng Nữ Vương, quận Hải Châu, Đà Nẵng) bốc cháy. Cơ sở bán hàng này nằm ở trung tâm Đà Nẵng, xung quanh có nhiều nhà dân.

Ngọn lửa xuất phát từ gác lửng, là kho chứa đồ của cửa hàng sau đó lan xuống tầng trệt. Nhờ phát hiện sớm, nhiều người bên trong cửa hàng tháo chạy ra ngoài, tri hô hàng xóm ứng cứu.

Người dân huy động nhiều bình chữa cháy xách tay, tìm cách dập lửa nhưng bất thành. Công an phường Bình Hiên sau đó có mặt, mang theo nhiều bình chữa cháy xách tay hỗ trợ nhưng cũng không thể tiếp cận được.

Ông Trương Công Khanh (chủ cửa hàng), cho biết dù phát hiện sớm nhưng cửa hàng chứa nhiều chất dễ bắt lửa như quần áo, giày dép, dụng cụ thể dục nên ngọn lửa lan nhanh. Tại hiện trường, nhiều tấm kính bị vỡ, đám khói tỏa ra khu dân cư.

Công an quận Hải Châu đã xuất 3 xe chữa cháy cùng hàng chục cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường dập lửa dưới tầng trệt và triển khai thang để tiếp cận gác lửng từ phía ngoài.

"Nhiều phút sau, lửa được dập tắt nhưng không gian chật hẹp, nhiều khói nên cảnh sát phải sử dụng máy hút để hỗ trợ. Nguyên nhân vụ cháy là chập điện", một cảnh sát tham gia chữa cháy cho hay.

Chủ cửa hàng cho biết vụ hỏa hoạn không thiệt hại về người nhưng nhiều tài sản bị thiêu rụi, thiệt hại hàng tỷ đồng.

Cảnh sát đục tường dập đám cháy tại quán karaoke ở Đà Nẵng

Vụ cháy xảy ra lúc chưa có khách đến hát nên không gây thiệt hại về người. Tuy nhiên, nhiều tài sản, đồ đạc bên trong quán bị thiêu rụi.

Nguyên Vũ

Bạn có thể quan tâm