Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhiều người đạp xe thể dục trong thời gian TP.HCM thực hiện Chỉ thị 16

Lực lượng chức năng phường 9 đã xử phạt 19 trường hợp ra đường khi không thật sự cần thiết. Trong số này có 6 người đi bộ hoặc đạp xe thể dục.

Chủ hàng quán ở TP.HCM đóng sập cửa khi thấy đoàn kiểm tra Chiều 10/7, nhiều người vội đóng cửa, dọn hàng khi phát hiện đoàn kiểm tra liên ngành phường Trung Mỹ Tây (quận 12) kiểm tra đột xuất.
Nhieu nguoi dap xe the duc o TP.HCM anh 1

Ngày 10/7, lực lượng chức năng UBND phường 9, quận Phú Nhuận (TP.HCM) phối hợp với CSGT quận này tổ chức chốt chặn kiểm soát trên đường Hoàng Minh Giám, gần khu vực công viên Gia Định.

Nhieu nguoi dap xe the duc o TP.HCM anh 2

Người lưu thông qua chốt này đều được lực lượng chức năng yêu cầu tạm dừng phương tiện để xuất trình giấy tờ, khai báo lý do, lịch trình di chuyển. Những người có đầy đủ giấy tờ theo quy định và lý do chính đáng sẽ được lưu thông qua chốt.

Nhieu nguoi dap xe the duc o TP.HCM anh 3

Lực lượng chức năng ghi nhận nhiều trường hợp đi xe đạp, đi bộ tập thể dục.

Nhieu nguoi dap xe the duc o TP.HCM anh 4

Các trường hợp này đều bị lực lượng chức năng yêu cầu khai báo, làm rõ lý do và lịch trình di chuyển.

Nhieu nguoi dap xe the duc o TP.HCM anh 5

Người đàn ông này bị yêu cầu vào trạm kiểm soát làm việc khi bị phát hiện đi tập thể dục trên đường. Anh cho biết mình đi xét nghiệm tầm soát rồi tranh thủ tập thể dục. Người này chấp nhận mức xử phạt 2 triệu đồng về hành vi đi ra ngoài đường trong trường hợp không thật sự cần thiết.

Nhieu nguoi dap xe the duc o TP.HCM anh 6

Người đàn ông này cũng bị lực lượng chức năng yêu cầu khai báo khi đang đạp xe trên đường. Anh này cho cho biết đi từ Gò Vấp qua Phú Nhuận để mua một số đồ đạc. Sau khi nghe lực lượng chức năng giải thích chỉ nên ra khỏi nhà để mua thực phẩm thiết yếu, người đàn ông rút kinh nghiệm, quay về nhà.

Nhieu nguoi dap xe the duc o TP.HCM anh 7

Tính đến 18h30 ngày 10/7, UBND phường 9 đã ra quyết định xử phạt 19 trường hợp vi phạm lỗi đi ra ngoài đường trong trường hợp không thật sự cần thiết. Trong đó 6 người bị xử phạt khi đi bộ hoặc đạp xe tập thể dục.

Nhieu nguoi dap xe the duc o TP.HCM anh 8

Các trường hợp khác bị xử lý khi không nêu được lý do chính đáng hoặc không có giấy tờ hợp lệ khi ra đường. Tổng số tiền phạt của 19 trường hợp này là 38 triệu đông.

Nhieu nguoi dap xe the duc o TP.HCM anh 9

Ông Nguyễn Dương Quang Hiển, Phó chủ tịch UBND phường 9, quận Phú Nhuận, cho biết trong thời gian áp dụng Chỉ thị 16, người dân muốn đi qua chốt phòng chống dịch phải có giấy thông hành của công ty nếu đi làm, hoặc phải có lý do chính đáng như đi mua lương thực, thuốc men...

Nhieu nguoi dap xe the duc o TP.HCM anh 10

Những trường hợp không có đầy đủ giấy tờ theo đúng quy định hoặc ra đường nhưng không phải để mua các vật dụng thiết yếu sẽ không cho qua chốt kiểm soát. Những trường hợp cố tình đi dạo, đi tập thể dục hoặc không có lý do chính đáng sẽ bị lập biển bản xử phạt.

Thanh niên tập thể dục ở công viên dù được cảnh sát nhắc nhở Thời điểm lực lượng chức năng yêu cầu xử lý vi phạm phòng, chống dịch, nam thanh niên vẫn tiếp tục tập thể dục và không chấp hành. Sự việc xảy ra tại TP Thủ Đức, TP.HCM.

TP.HCM xử phạt 841 triệu đồng đối với người vi phạm Chỉ thị 16

Các hành vi bị xử phạt gồm ra khỏi nhà khi không cần thiết, mở cửa kinh doanh mặt hàng phải tạm dừng và tập trung đông người nơi công cộng. 

Người đàn ông ở TP.HCM chửi bới, giật biên bản khi bị xử phạt

Bị xử phạt vì ra đường trong trường hợp không cần thiết, ông B. giật biên bản và tranh cãi với tổ công tác.

Ra đường khi không cần thiết, người TP.HCM bị phạt bao nhiêu tiền?

Theo Nghị định 117/2020NĐ-CP về xử phạt trong lĩnh vực y tế, khi thực hiện Chỉ thị 16, người dân ra đường khi không có lý do chính đáng bị phạt 1-3 triệu đồng.

Quang Anh - Chí Hùng

Bạn có thể quan tâm