Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhiều người dân bỏ chạy khi xe lu mất phanh

Đang xuống dốc cầu, xe lu nặng gần 20 tấn lao nhanh về phía trước vì mất phanh. Người đàn ông chở trái cây không chạy kịp nên vứt xe máy để thoát thân.

Sáng ngày đầu năm 2016, nghe tiếng hô của người lái xe lu khi xe này mất phanh, lao nhanh xuống dốc cầu Huỳnh Thúc Kháng ở phường 7, TP Cà Mau (tỉnh Cà Mau) nhiều người lái xe máy phía trước đã rồ ga phóng đi.

Sau khi cán nát xe máy của anh chở trái cây, xe lu phá hỏng lan can cầu và suýt rơi xuống khu dân cư phía dưới. Ảnh: Nhật Tân.

Anh Trần Thanh Phong chạy xe máy chở nhiều trái cây nên không phóng nhanh được. Thanh niên 38 tuổi này vứt xe máy, nhảy xuống mặt cầu để thoát thân.

Lúc này, xe lu lao đến cán nát xe máy của anh Phong. Chiếc xe nặng gần 20 tấn tiếp tục lao về phía trước và đâm vào lan can cầu mới chịu dừng lại.

"Nếu anh Phong nhảy chậm một chút thì cả xe và người bị xe lu cán bẹp dúm. Xe lu tiến thêm một chút nữa thì sẽ rớt xuống khu dân cư phía dưới sẽ gây hậu quả khó lường. Khi đó, hàng trăm người dân phía dưới cầu (nơi xe lu phá hỏng lan can) đã chạy ra khỏi nhà để phòng sự cố nguy hiểm”, nhân chứng tên Hòa Hội ở phường 7, TP Cà Mau nói.

Tài xế Lê Văn Nết (49 tuổi, ngụ TP Cà Mau) cho biết, nguyên nhân sự cố do xe lu bị mất thắng đột ngột.

Việt Tường

Bạn có thể quan tâm