Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhiều nghi vấn tiêu cực ở trận An Giang thắng Quảng Nam 5-3

Trước trận đấu đã có những nghi ngờ về động cơ của đội khách Quảng Nam và cục diễn trên sân đã cho thấy nghi ngờ là có cơ sở khi họ thua liền 5 bàn trước khi gỡ 3 bàn trong hiệp 2.

Cho đến trước vòng 19, An Giang mới chỉ giành được 2 chiến thắng và hiệu số ghi bàn của họ là -18, thấp nhất V.League. Cũng cần nhắc lại là thầy trò HLV Nhan Thiện Nhân đang đứng cuối cùng trên bảng xếp hạng.

Thế nhưng rất sốc là khi trận đấu với Quảng Nam mới chỉ vừa trôi đến phút thứ 56, An Giang đã vượt lên dẫn trước 5-0. Ngay chính các cổ động viên của đội bóng miền Tây cũng cảm thấy khó hiểu với điều này.

Thi đấu yếu kém phần lớn mùa giải nhưng An Giang (áo đỏ) bất ngờ giành chiến thắng tưng bừng 5-3 trước Quảng Nam.

Đội quân của HLV Nhan Thiện Nhân đã mạnh lên sau những sự bổ sung nhân sự hồi giữa mùa giải? E là không phải vậy. Bước vào giai đoạn lượt về; trận đầu tiên họ hòa chật vật trước HAGL vốn đang sa sút thảm hại, trận thứ hai may mắn vượt qua Đồng Nai bằng tỷ số 1-0, còn trận thứ ba bị khuất phục trước sức mạnh của Đà Nẵng.

Thế nên không hề ngẫu nhiên khi có nhiều ý kiến cho rằng câu trả lời của trận đấu này nằm ở phía Quảng Nam. Khán giả theo dõi trực tiếp trận đấu liên tục nghe thấy những câu bình luận của bình luận viên trên kênh truyền hình An Giang kiểu như: “Quảng Nam không còn động lực thi đấu”, “Hàng phòng ngự Quảng Nam có vấn đề”, “An Giang ghi bàn dễ như trở bàn tay” hay “Với thế trận này thì chắc chắn chủ nhà sẽ có 3 điểm”.

Khó có thể không nghi ngờ khi hồi đầu mùa Quảng Nam từng giành trọn vẹn 3 điểm trước chính An Giang trên sân Tam Kỳ.

Năm nào cũng thế, cứ bước vào giai đoạn có ý nghĩa quyết định của mùa giải là y như rằng V.League lại xuất hiện những trận đấu “bốc mùi”. Nó là một phần nguyên nhân căn bản giải thích cho việc các khán đài vắng bóng khán giả.

Với chiến thắng hủy diệt trước Quảng Nam, An Giang tuy chưa thể cải thiện vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng nhưng chỉ còn cách đối thủ cạnh tranh trực tiếp ĐTLA 2 điểm. Bởi ở trận đấu thứ 2 trong loạt đấu sớm của vòng 19, tuy vượt lên dẫn trước Đà Nẵng 2-0 nhưng cuối cùng ĐTLA lại để thua ngược 2-4.

HLV Ngô Quang Sang của ĐTLA phát biểu đã biết trước việc Quảng Nam sẽ thua An Giang. Ảnh: bongdaplus

Phát biểu sau trận đấu, HLV Ngô Quang Sang của ĐTLA nói rằng: "Trước giờ bóng lăn, chúng tôi đã đoán trước Quảng Nam sẽ thua trên sân Long Xuyên nên không có gì bất ngờ về điều này".

Cuộc đua chạy trốn khỏi chiếc vé play-off hứa hẹn sẽ còn nhiều “hương vị lạ” nếu những kết quả gây sốc kiểu như chiến thắng 5-3 của An Giang vẫn tiếp diễn.

Kết quả và lịch thi đấu vòng 19: 

An Giang 5 – 3 Quảng Nam

(Patiyo 11’, Hồng Quân 32’, Felix 41’ 56’, Văn Quốc 51’ – Thanh Trung 68’ 76’, Junior 90’)

ĐTLA 2 – 4 Đà Nẵng

(Tài Lộc 19’, Sim Woon Sub 23’ – Bernardo 45’ 48’, Vũ Phong 62’, Ngọc Thắng 80’)


Hoàng Minh

Bạn có thể quan tâm