Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhiều nam giới Trung Quốc bị lừa tiền môi giới kết hôn

Nhiều nạn nhân trình báo, Quan (Quốc tịch Trung Quốc) nhận tiền của nhiều “đồng hương” lo thủ tục kết hôn với phụ nữ Việt Nam rồi “biến mất”.

Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an TP Cần Thơ cho biết, đang xác minh đơn trình báo của nhiều công dân Trung Quốc về việc bị He Jia Quan (40 tuổi, số hộ chiếu G38189392, quốc tịch Trung Quốc) nhận tiền nhằm môi giới hôn nhân với phụ nữ Việt Nam rồi biến mất.

Theo trình báo của các nạn nhân, Quan lên mạng tìm kiếm người Trung Quốc có nhu cầu cưới vợ Việt Nam, rồi hướng dẫn qua Việt Nam xem mặt và nhận hàng chục triệu đồng nhằm lo thủ tục kết hôn nhưng sau đó “biến mất”.

Theo trình báo của ông Huang Futian (47 tuổi, quốc tịch Trung Quốc), ông này quen Quan qua mạng Internet. Quan hướng dẫn Futian qua Việt Nam để dẫn đến “coi mắt” cưới chị T.T.H.N. (34 tuổi, ngụ quận Bình Thủy, TP Cần Thơ). Quan nhận của ông Futian 20 triệu đồng để lo thủ tục kết hôn nhưng sau đó cả người này và chị N. đều “biến mất”, không liên lạc được.

Tương tự, Quan nhận của Chen DiGen (33 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) 3.700 NDT khi đưa xuống Cần Thơ xem mắt, nhưng sau đó cũng bặt tăm. Quan nhập cảnh vào Việt Nam từ năm 2009, với mục đích nghiên cứu thị trường.

'Mua vợ Việt Nam tốn nhiều tiền lắm'

"Tôi mua vợ hết 6 quan đấy (60.000 nhân dân tệ). Cô dâu Việt ai cũng bị giữ hết hộ chiếu với giấy kết hôn, đừng mong đưa về...”, thợ sửa xe tên Hoa ở Phúc Kiến (Trung Quốc) nói.

 


Minh Anh

Bạn có thể quan tâm